24h
Yeah1 News

Trịnh Thăng Bình tự nhận “mình là người khó ưa" và may mắn khi có người bạn như Trấn Thành

Thứ bảy, 03/09/2022 | 21:19 (GMT+7)

Tối 2/9, Trịnh Thăng Bình tung tập thứ 4 của series talkshow Chuyện Chúng Ta, với khách mời đặc biệt, nghệ sĩ Trấn Thành. Đây là lần hiếm hoi Trấn Thành nhận lời tham gia với tư cách khách mời của một talkshow.

Không khí tập 4 ấm cúng và tình cảm khi Trịnh Thăng Bình nói về tình bạn một thập kỷ với Trấn Thành: “Bình và Thành đã chơi với nhau hơn chục năm hơn rồi, nhưng cả hai rất ít khi dính dáng công việc với nhau. Và đây là lần hiếm hoi Thành xuất hiện để ủng hộ công việc và dự định mà Bình đã ấp ủ bao lâu nay". 

Đáp trả lại tấm chân tình của bạn thân, Trấn Thành chia sẻ: “Tôi rất ít khi nhận lời mời tham gia talkshow bởi vì tôi biết rằng suy nghĩ của mình hơi khác số đông. Đôi khi tôi sẽ đưa ra những quan điểm mà quý vị nghe xong có người sẽ đồng tình, có người không. Nhưng mà có lẽ vì nó có sự lan tỏa rộng, và nhiều người sẽ có ý kiến trái chiều, rồi bàn qua bàn lại. Hay thậm chí có người còn tam sao thất bản cái cách mình nói ra, cho nên cái ý tốt của mình sẽ bị bẻ cong thành ý khác. Vì vậy, tôi ít tham gia talkshow vì sợ phải trình bày quan điểm. Nhưng hôm nay vì Trịnh Thăng Bình, bạn thân mình nên… thôi kệ".

Trịnh Thăng Bình tự nhận “mình là người khó ưa' và may mắn khi có người bạn như Trấn Thành - ảnh 1

Trước hành động “vì bạn" của mình, Liêu Hà Trinh hỏi thẳng Trấn Thành: “Khi anh ngồi vào đây thì anh sẽ không giấu bất cứ lời khen chê nào?”. “Tôi ít khi nào nói dối. Trong cuộc sống, tôi không thích nói gì mà không đúng với trái tim mình, bởi vì nó không mang đến giá trị gì cả. Nếu mình cảm thấy nó không hay mình sẽ không nói”. Trấn Thành trả lời.

Trịnh Thăng Bình tự nhận “mình là người khó ưa' và may mắn khi có người bạn như Trấn Thành - ảnh 2

Với quan điểm này, Trịnh Thăng Bình hoàn toàn đồng tình. Anh nói thêm, Trấn Thành là người rất thẳng thắn, đôi lúc anh cũng bị tổn thương với những lời nói “thẳng mà thật" của người bạn thân, nhưng khi suy nghĩ lại Trịnh Thăng Bình lại thấy hoàn toàn thuyết phục và rất trân trọng điều đó. 

Vốn là đôi bạn thân từ thời học chung trường Sân khấu Điện ảnh, Trấn Thành đến với talkshow trong tâm thế khá thoải mái. Anh hào hứng kể xấu Trịnh Thăng Bình: “Ai mà yêu Trịnh Thăng Bình chắc là phải kiên nhẫn lắm. Công tử lắm, khó chịu lắm, rất ông già và hay làm phiền nữa. Mà kiểu làm phiền rất ngây thơ. Không biết tại sao mình phải làm cho nó, nhưng nó cứ tỏa một năng lượng khiến mình không thể từ chối được”. 

Trịnh Thăng Bình tự nhận “mình là người khó ưa' và may mắn khi có người bạn như Trấn Thành - ảnh 3

Chưa dừng ở đó, cả hai nghệ sĩ còn trải lòng nhiều kỷ niệm cùng nhau. Trịnh Thăng Bình khẳng định “từ lúc chơi với nhau đến giờ chưa bao giờ giận nhau". “Bởi vì tôi vị tha", Trấn Thành hài hước đáp trả. Sau cùng, Trịnh Thăng Bình thừa nhận: “Bình là một người khó ưa, nên mình chơi ít bạn thôi và may mắn có được người bạn như Trấn Thành. Thành không chỉ là một người bạn, mà còn là một người anh luôn cho Bình những lời khuyên tuyệt vời. Nói thật ra, Bình vốn là người có chính kiến, không ai có thể thay đổi được suy nghĩ của Bình, nhưng với Trấn Thành lại là câu chuyện khác, vì Thành có thể nhìn được những vấn đề tiềm ẩn trong suy nghĩ của Bình”. 

Vốn không phải là ca sĩ, nên khán giả cũng khá tò mò, không biết phần biểu diễn của Trấn Thành như thế nào. Trấn Thành chia sẻ, anh thấy có nhiều bài của Trịnh Thăng Bình thật sự rất cảm xúc nhưng lại không tiếp cận được nhiều khán giả, nên Trấn Thành muốn lựa chọn lại những bài hát này, cho nó cơ hội được biết đến nhiều hơn.

Trịnh Thăng Bình tự nhận “mình là người khó ưa' và may mắn khi có người bạn như Trấn Thành - ảnh 4

“Những sáng tác của Bình được ví như những bộ phim điện ảnh, lời chạy tới đâu hình ảnh liền hiện lên trước mắt. Bình có tư duy điện ảnh, nên những lời bài hát cũng rất điện ảnh. Nói thật, Bình có rất nhiều sáng tác rất là ‘touching’, nó là một câu chuyện rất đẹp, đẹp về nghĩa nghệ thuật”, Trấn Thành nhận định về những tác phẩm của Trịnh Thăng Bình.

Trong số đó, ca khúc Lời Chưa Nói, Đến Cuối Cùng và Seen được Trấn Thành lựa chọn và thể hiện với liveband BBand để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng khán giả. 

Trịnh Thăng Bình tự nhận “mình là người khó ưa' và may mắn khi có người bạn như Trấn Thành - ảnh 5

Thậm chí sau khi tập này được phát sóng, khán giả đã dành nhiều lời khen của Trấn Thành khi cover lại những sáng tác của Trịnh Thăng Bình. Trấn Thành thừa nhận: “Tôi chưa tự nhận mình là ca sĩ bao giờ, tôi chỉ hát bằng cảm xúc của mình mà thôi. Tôi chỉ là người yêu ca hát mà thôi, và tôi thích những điều nó thiên về cảm xúc. Nó là những tác động để con người có thể tìm ra điều gì đó. Và tôi thích cảm giác đó".

Trịnh Thăng Bình tự nhận “mình là người khó ưa' và may mắn khi có người bạn như Trấn Thành - ảnh 6

Đặc biệt, ca khúc Đến cuối cùng đã tạo nhiều xúc động cho Trấn Thành. Từ khi tập bài cho đến lúc hát live cùng band, Trấn Thành rất nhập tâm với bài hát. Khi tập Trấn Thành đã khóc. Lúc ghi hình anh cũng nghẹn ngào chia sẻ: “Mọi người nghĩ tôi yếu đuối hay là ham khóc? Quý vị thử nghĩ xem với một người tích cực như tôi thì có gì có thể làm cho tôi buồn mà khóc. Tất cả những giọt nước mắt tôi rơi, là cho những gì tôi thấy, cho những gì tôi đồng cảm. Tôi là một người nhạy cảm. Tôi sống đến từng tuổi này rồi, khó ai làm cho tôi buồn lắm".

Trịnh Thăng Bình tự nhận “mình là người khó ưa' và may mắn khi có người bạn như Trấn Thành - ảnh 7

Trong tập 4 talkshow còn có phần Ngoại truyện với câu chuyện lần đầu tiên Trấn Thành kể, lý do giọng nói của anh đã bị tổn thương nặng nề: “Trong Liveshow Chuyện giỡn như thiệt, trước giờ diễn ra show tôi đã tập đến 4-5 giờ sáng, nhưng có một chuyện không vui rằng có đồng nghiệp không tiện nói tên đã nói những lời làm tổn thương đến tôi. Lúc đó, tôi dùng hết công sức và quát rất lớn, đến hôm sau mất luôn giọng nói, nói không được. Tôi phải uống nước giá và làm đủ thứ để hoàn thành liveshow hôm đó. Từ sau tai nạn đó, còn có lần thứ 2, đó là lúc tôi diễn vở kịch Mẹ và Người tình. Tôi đã diễn rất hăng say khi tôi kêu 2 tiếng “Mẹ ơi" là giọng bắt đầu tắt lịm. Làm công việc này xài giọng nói quá nhiều, giờ giọng tôi không còn được như xưa nữa.”

Sau cùng, tập 4 của talkshow kết thúc bằng đoạn hát ngẫu hứng của Trịnh Thăng Bình và Trấn Thành với một sáng tác ngay tại chỗ cùng ca từ vô cùng giản đơn nhưng cũng nói được tinh thần của cuộc nói chuyện thú vị này. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục