24h
Yeah1 News

Tranh cãi phát ngôn "Cris Phan chỉ là mấy đứa trên mạng" của Lê Dương Bảo Lâm, thực hư thế nào?

Thứ năm, 19/01/2023 | 07:06 (GMT+7)

Nhiều người chỉ trích câu nói của Lê Dương Bảo Lâm đã đụng chạm đến công việc của Cris Phan. Trong khi số khác cho rằng các thành viên chỉ đang trêu chọc nhau chứ không có ác ý!

Lê Dương Bảo Lâm là một trong những nghệ sĩ có sự nghiệp giải trí thăng hoa trong năm 2022. Sự xuất hiện của anh trong chương trình thực tế "2 ngày 1 đêm" giúp tên tuổi nam danh hài được đông đảo khán giả quan tâm. Tuy nhiên, bên cạnh sự nổi tiếng thì Lê Dương Bảo Lâm cũng vướng không ít lùm xùm vì những phát ngôn của mình.

Tranh cãi phát ngôn 'Cris Phan chỉ là mấy đứa trên mạng' của Lê Dương Bảo Lâm, thực hư thế nào? - ảnh 1
Cris Phan 'cà khịa' Lê Dương Bảo Lâm
Cris Phan "cà khịa" Lê Dương Bảo Lâm

Mới đây, màn đối đáp của Lê Dương Bảo Lâm với các thành viên chương trình "2 ngày 1 đêm" lần nữa khiến dư luận "dậy sóng". Trong chuyến đi về An Giang, Lê Dương Bảo Lâm đã bị Trường Giang trêu ghẹo khi mặc bộ trang phục rực rỡ như gánh xiếc. Cụ thể, Trường Giang nói: "Mặc bộ đồ 10 năm rồi đâu có diễn, đâu có giặt đâu có huông nên đâu được diễn nữa". 

Câu nói gây tranh cãi của Lê Dương Bảo Lâm
Câu nói gây tranh cãi của Lê Dương Bảo Lâm

Ngay sau đó, Cris Phan đã hưởng ứng theo: "Nhiều khi không được diễn cả đời!" Bị đồng nghiệp "cà khịa", Lê Dương Bảo Lâm lập tức đáp trả: "Đúng là mấy đứa trên mạng, nói tầm bậy không à!" Trước phát ngôn của nam danh hài gốc Đồng Nai, Cris Phan chỉ cười trừ không trả lời.

Cris Phan chỉ cười khi nghe Lê Dương Bảo Lâm nhắc đến nghề nghiệp của mình
Cris Phan chỉ cười khi nghe Lê Dương Bảo Lâm nhắc đến nghề nghiệp của mình

Nhiều người cho rằng Lê Dương Bảo Lâm đã cư xử thiếu tế nhị trong tình huống này. Việc động chạm đến công việc của người khác với thái độ xem thường như thế sẽ khiến Cris Phan bị tổn thương. Đặc biệt hơn khi Cris Phan từng nhiều lần chia sẻ cảm thấy thất vọng và rất buồn khi nhiều người không coi trọng công việc streamer của anh.

Anh từng bật khóc khi chia sẻ về cái nhìn của mọi người với nghề streamer
Anh từng bật khóc khi chia sẻ về cái nhìn của mọi người với nghề streamer

Còn nhớ trong đoạn phỏng vấn được phát sóng vào cuối mùa 1 chương trình, Cris Phan từng bật khóc tâm sự: "Lúc đó em cũng không tin là em được tham gia gameshow này. Vì khi đó mọi người thường xem em là mấy thằng trên mạng, chứ không phải một nghệ sĩ chính thống để mời tham gia gameshow".

Mọi người cho rằng các thành viên chỉ trêu chọc nhau chứ không có ác ý
Mọi người cho rằng các thành viên chỉ trêu chọc nhau chứ không có ác ý

Bên cạnh những phản ứng tiêu cực thì một bộ phận khán giả lạc quan hơn khi cho rằng thực chất Lê Dương Bảo Lâm chỉ muốn "quăng miếng" tạo tiếng cười cho khán giả. Hơn nữa, các thành viên "2 ngày 1 đêm" vẫn thường xuyên dùng những từ ngữ hạ bệ, "cà khịa" nhau để pha trò cho chương trình thêm hấp dẫn chứ họ không hề có ác ý nhằm vào đối phương. Trong trường hợp này, tuy lời nói của Lê Dương Bảo Lâm dễ khiến người khác tổn thương nhưng xét trên toàn diện thì trong lúc ghi hình thì phát ngôn của quán quân "Cười xuyên Việt 2017" vẫn không bị lên án quá gay gắt!

- Nghe câu này thấy kỳ thật, tội ông Cris

- Mình nghĩ lúc đó Lâm chỉ muốn "quăng miếng" theo mọi người thôi chứ không có ác ý, ông Cris cũng không lên tiếng khó chịu 

- Người ta nói đùa thôi, xem chương trình từ đầu mùa mấy ổng chửi nhau như vậy miết mà, có lạ gì đâu

- Đồng ý là câu này vô duyên thật nhưng lúc đó chỉ nói để quay chương trình thôi, mấy ổng vẫn thân nhau lắm

- Tui nghĩ ông Lâm chỉ nói cho vui chứ không có gì đâu, đừng làm quá nữa mấy ổng ngại lại không dám nói gì

- Quay chương trình mà sơ hở là cộng đồng mạng tranh cãi miết thì ai dám làm nữa

Cách đây ít ngày, Lê Dương Bảo Lâm và Ngô Kiến Huy cũng khiến khán giả tranh cãi khi có thái độ thờ ơ, lạnh nhạt với khách mời là người nước ngoài. Nhiều người cho rằng cả hai chỉ quan tâm đến đối phương mà không hỏi han, bắt chuyện với khách mời sẽ khiến khách mời tủi thân và làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thân thiện trong mắt người ngoại quốc.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục