24h
Yeah1 News

Tranh cãi người đàn ông “kén vợ” với yêu cầu nấu bữa ăn chỉ với 20k: “Này chắc ăn mì tôm thì được”

Thứ ba, 19/07/2022 | 10:19 (GMT+7)

Chia sẻ của người đàn ông khi tham gia chương trình hẹn hò khiến cộng đồng mạng dấy lên tranh cãi vì yêu cầu người yêu phải tạo ra bữa cơm gia đình chỉ với 20.000 đồng.

Trong tập 332 của chương trình theo mô-típ hẹn hò "Hẹn ăn trưa" lên sóng ít ngày trước, những chia sẻ của người đàn ông U40 đang trở thành đề tài được dư luận bàn tán sôi nổi. Cụ thể, người đàn ông này tên Cao Tuán (40 tuổi) quê quán Hậu Giang và hiện đang là nhân viên nhà kho ở TP.HCM. Về phía cô gái là Kim Nhẫn (42 tuổi) - một người làm nghề kinh doanh tự do tại Hậu Giang.

Tranh cãi người đàn ông “kén vợ” với yêu cầu nấu bữa ăn chỉ với 20k: “Này chắc ăn mì tôm thì được” - ảnh 1
Cặp đôi U40 xuất hiện trên chương trình truyền hình để tìm một nửa đời mình
Cặp đôi U40 xuất hiện trên chương trình truyền hình để tìm một nửa đời mình

Trước khi đến với chương trình, Cao Tuấn chia sẻ anh từng trải qua 1 mối tình khắc cốt ghi tâm. Người con gái trong quá khứ đã thay đổi anh rất nhiều, biến anh trở thành phiên bản tốt hơn của bản thân. Tuy nhiên, mối tình ấy lại không trọn vẹn vì cô gái phải đi lấy chồng theo lời cha mẹ: "Câu chuyện kết thúc cuộc tình này là khi cô phải lấy chồng theo ý nguyện của gia đình cô ấy. Em đã cố gắng giữ lại nhưng lúc đó mình cao thượng quá, chưa đủ quyết liệt, cũng do cách nghĩ ở thời điểm đó khác bây giờ. Em nuối tiếc thật sự".

Cao Tuấn cho biết, anh muốn tìm một người con gái có thể gắn kết cuộc đời mình: "Em thấy nhiều người đưa ra yêu cầu, phải tóc dài tóc ngắn các kiểu, nhưng đó chỉ là bên ngoài thôi. Nếu 10-20 năm trước thì em sẽ nói như vậy, còn hiện tại là phải tim chạm tim, hơi thở chạm hơi thở rồi sống cả đời với nhau". 

Trong khi đó, Kim Nhẫn cũng từng có 2 mối tình trong quá khứ. Cô kể người thứ nhất mình quên vào năm 27 tuổi, sau khi yêu được hơn 1 năm thì chia tay bạn trai vì "gia đình còn phong kiến phân biệt tuổi tác". Đến mối tình thứ 2 thì người đàn ông đang trong quá trình li dị vợ. Sau khi biết họ còn có 2 đứa con nên cô đã khuyên bảo vợ chồng hàn gắn. Về điều kiện cho người bạn đời của mình, Kim Nhẫn chỉ cần "nhà trai" hiếu thảo, yêu thương vợ, không vũ phu và biết chăm lo cho sự nghiệp của bản thân, trụ cột cho gia đình.

Cô gái quan niệm tiền trong nhà nên để phụ nữ giữ để tiện chi tiêu những thứ lặt vặt như củi gạo mắm muối
Cô gái quan niệm tiền trong nhà nên để phụ nữ giữ để tiện chi tiêu những thứ lặt vặt như củi gạo mắm muối
Riêng người đàn ông cho rằng người giữ tiền phải phát huy hết giá trị đồng tiền, chẳng hạn như làm bữa ăn gia đình với 20k
Riêng người đàn ông cho rằng người giữ tiền phải phát huy hết giá trị đồng tiền, chẳng hạn như làm bữa ăn gia đình với 20k

Sau khi tấm màn che được mở ra, cả 2 đã được gặp gỡ và giao lưu với nhau. Lúc bàn đến vấn đề chi tiêu trong gia đình, Kim Nhẫn nghĩ rằng người phụ nữ nên nhận trách nhiệm giữ tiền chung vì cô quan niệm "những thứ như xà bông, bột ngọt, nước mắm... không lẽ mỗi lần cần dùng đều phải xòe tay xin tiền". 

Còn đối với Cao Tuấn, người đàn ông U40 cho biết người giữ tiền phải là người biết tiêu tiền: "Đơn giản là khi em sử dụng đồng tiền thì em phải phát huy hết hiệu quả tối đa. Có thể em chỉ cần 20 ngàn thôi nhưng em có thể tạo ra được bữa cơm gia đình thực sự ý nghĩa. Nhưng với người khác phải dùng số tiền 200 ngàn thì mới có bữa cơm ngon". Cao Tuấn còn nói thêm, dù chỉ là 1 ngàn thôi nhưng anh vẫn sẽ sử dụng thật đúng cách để phát huy giá trị.

Quan điểm của người đàn ông U40 nhanh chóng khiến dân mạng tranh cãi
Quan điểm của người đàn ông U40 nhanh chóng khiến dân mạng tranh cãi

Mặc dù quan điểm của Cao Tuấn hợp lý nhưng lại vấp phải kha khá ý kiến chỉ trích từ dư luận. Nguyên nhân do yêu cầu vợ phải tạo ra được bữa cơm gia đình nhưng chỉ với... 20.000 đồng. Đây là một điều dường như bất khả thi trong xã hội hiện đại khi mà vật giá đều "leo thang", đặc biệt là ở những khu vực thuộc thành phố lớn, đông dân và có mức sống cao. Ngoài ra, một bộ phận khác cũng cho rằng tư tưởng của người đàn ông U40 trong chương trình khá gay gắt vì bắt người yêu phải "phát huy hết giá trị của đồng tiền".

- Nhanh trí mang 20k ra chợ ăn bát bún, no nê xong gọi cho chồng bảo tự mua về mà nấu

- Thôi nếu anh đã nói vậy thì lấy 20k mua gạo giá rẻ rồi về ăn cho hết, thuần túy cơm là đủ yêu cầu rồi

- 20k ra chợ gửi xe hết 4k rồi

- Ăn bát bún 20k có khi còn thiếu chứ đừng nói tới bữa cơm gia đình

- Nếu anh không gia trưởng thì anh cầm 20k đi chợ nấu cơm phát huy giá trị đồng tiền đi

- Được mà, cơm chan nước mắm hay nấu mì tôm gì đó là đủ rồi

- 20k vẫn nấu được bữa cơm nhưng ý kiến chê khen là vỡ mồm ngay

Ảnh: Cắt từ clip

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục