24h
Yeah1 News

Thu Trang: “Nghe tin mẹ nhập viện nhưng tôi vẫn phải tươi cười chào khán giả”

Thứ ba, 06/12/2022 | 13:13 (GMT+7)

Diễn viên Thu Trang khiến khán giả đau lòng khi kể lại khoảnh khắc nghe tin mẹ ruột nhập viện vì nhiễm Covid-19 nhưng vẫn phải tươi cười đứng trên sân khấu chào khán giả.

Tập 10 chương trình Mái ấm gia đình Việt được dẫn dắt bởi MC Quyền Linh, cùng sự góp mặt của hai nghệ sĩ khách mời là diễn viên Thu Trang và Liên Bỉnh Phát. Cả hai đã đồng sức, đồng lòng giúp các gia đình bé Huỳnh Thị Thu Vân (2008), Lê Hoàng Hóa (2007), Nguyễn Ngọc Ngoạn (2009) vượt qua thử thách mà chương trình đưa ra.

Thu Trang: “Nghe tin mẹ nhập viện nhưng tôi vẫn phải tươi cười chào khán giả” - ảnh 1

Được biết, em Huỳnh Thị Thu Vân (2008) sớm thiếu thốn tình cảm vì cha mẹ đều đã mất từ 7 năm trước vì mắc bệnh phổi. Từ đó, Thu Vân cùng chị ruột sống nương tựa trong sự đùm bọc của ông bà và hai chú ruột ở huyện Nhà Bè, TP.HCM. Thu Vân bị lệch một bên hàm, tay nhỏ tay to từ khi mới sinh khiến em mặc cảm và nhiều lần muốn bỏ học. Khó khăn chồng chất khó khăn khi chú của Thu Vân bị tai nạn giao thông không còn khả năng lao động, bà nội em cũng mất do nhiễm Covid-19. Thấy vậy, chị gái của Thu Vân đành phải xin nghỉ học vì thấy ông ngày càng vất vả. Dù vậy, ông Đẹp (ông nội Thu Vân) vẫn cố gắng làm việc để chăm lo cho hai cháu nội và đứa con bệnh tật. Ông Đẹp nghẹn ngào bộc bạch:“Chỉ mong cho tôi còn sức khỏe để kiếm tiền nuôi các cháu. Các cháu lớn hết rồi tôi chết cũng được chứ giờ tôi chết thì không ai lo cho tụi nó” khiến mọi người nghẹn lòng. 

Thu Trang: “Nghe tin mẹ nhập viện nhưng tôi vẫn phải tươi cười chào khán giả” - ảnh 2

Cùng chịu cảnh mất mẹ từ nhỏ, em Lê Hoàng Hóa (2007) lại bị đại dịch cướp đi cha mình. Hiện giờ, Hóa cùng anh trai phải nương tựa vào cô ruột trong căn nhà chật hẹp ở Bình Thạnh. Từ khi cha em mất, kinh tế gia đình phụ thuộc vào chị Kim Sa (cô ruột Hóa). Để chăm lo cho hai cháu và con gái, một mình chị phải làm nhiều công việc từ 5h sáng đến 3h sáng hôm sau mới về nhà, có hôm vừa về đến nhà đặt lưng xuống đã phải dậy đi làm. Vất vả là vậy nhưng chưa bao giờ chị dám khóc trước mặt con cháu mà chỉ lặng lẽ lau nước mắt một mình. Chị Kim Sa khóc nghẹn trước di ảnh anh trai: "Anh yên tâm đi thanh thản, em hứa sẽ nuôi con anh thật tốt. Con em có gì thì con anh sẽ có cái đó".

Thu Trang: “Nghe tin mẹ nhập viện nhưng tôi vẫn phải tươi cười chào khán giả” - ảnh 3

Hoàn cảnh thứ ba là em Lê Ngọc Ngoạn (2009) hiện sống cùng mẹ ở quận 4, TP.HCM. Cha mất vì đại dịch, một mình mẹ Ngoạn trở thành trụ cột, một mình gồng gánh gia đình. Hiện hai mẹ con Ngoan đang sống nhờ trong căn nhà của họ hàng đang rao bán, không biết tương lai sẽ dọn đi ở đâu. Là đứa trẻ hiểu chuyện, Ngoạn thường xuyên giúp mẹ việc nhà, lúc nghỉ học em còn phụ mẹ bán nước, xoa đầu cho mẹ hết đau nhức. Mỗi ngày, em còn dành dụm tiền ăn bỏ ống heo để cho bà ngoại (75 tuổi) ở quê và phụ mẹ đóng tiền học khiến ai cũng xúc động. 

Thu Trang: “Nghe tin mẹ nhập viện nhưng tôi vẫn phải tươi cười chào khán giả” - ảnh 4

Nhìn thấy sự hiểu chuyện của em Ngoạn, Liên Bỉnh Phát đã lặng lẽ lau nước mắt và bày tỏ sự ngưỡng mộ với nhân vật: “Trước những hoàn cảnh éo le gặp phải mà em không chịu khuất phục, em vẫn chăm chỉ học hành, những hình ảnh đơn giản như vậy thôi nhưng lại làm Phát mủi lòng”. Nam diễn viên cũng cho rằng, sự nương tựa giữa hai mẹ con bé Ngoạn với nhau sẽ làm cho bé mạnh mẽ hơn khi lớn lên và bé sẽ không dễ dàng bỏ cuộc trước những khó khăn gặp phải. 

Về phần Thu Trang, đây là lần đầu tiên sau gần 5 năm cô mới nhận lời tham gia một chương trình truyền hình. Khi nhận được lời mời của “Mái ấm gia đình Việt” chị Mười Ba đã lập tức đồng ý bởi giá trị nhân văn mà chương trình mang lại. Khi tận mắt chứng kiến 3 hoàn cảnh của chương trình, bà xã Tiến Luật đã nhiều lần bật khóc nức nở dù trước đó khẳng định mình là người rất mạnh mẽ, rất ít khi rơi nước mắt. 

Thu Trang: “Nghe tin mẹ nhập viện nhưng tôi vẫn phải tươi cười chào khán giả” - ảnh 5

Hơn ai hết, diễn viên Thu Trang thấu hiểu cảm giác khi người nhà mình nằm trong bệnh viện mà mình không thể vào chăm bởi mẹ cô cũng đã ra đi vì đại dịch. “Lúc mẹ nhập viện thì tôi vẫn đang đi làm, biết tin nhưng tôi vẫn phải tươi cười chào khán giả. Cho tới lúc tôi chạy về nhà thì mẹ đã nhập viện, tôi không kịp nhìn mặt mẹ nữa. Mẹ mắc Covid-19 nên người thân không được vào chăm sóc. Hai tuần sau, khoảng 6h sáng thì bác sĩ báo là mẹ tôi đã mất. Lúc nhận tin từ bác sĩ là tôi bàng hoàng, không dám tin và cũng không nghĩ là người thân của mình ra đi đột ngột như vậy”, bà xã Tiến Luật vừa khóc vừa tâm sự.

Ngoài ra, khi nghe các em nhỏ tâm sự muốn nghỉ học vì thấy mẹ, thấy ông quá vất vả để chăm sóc mình, Thu Trang bất ngờ tiết lộ hiện cô đang nhận nuôi 10 bé mồ côi vì đại dịch Covid-19. Chính vì thế, “chị Mười Ba” sẵn sàng nhận nuôi thêm 3 bé trong chương trình ăn học tới nơi tới chốn khiến không ít khán giả thán phục. 

Thu Trang: “Nghe tin mẹ nhập viện nhưng tôi vẫn phải tươi cười chào khán giả” - ảnh 6

Chương trình Mái ấm gia đình Việt phát sóng lúc 20h30 thứ 4 hàng tuần trên kênh HTV7.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục