24h
Yeah1 News

Thiên Vương MTV nhắc về tuổi thơ 9 năm liền dậy sớm giúp mẹ bán thịt ở chợ, chỉ được nghỉ ngày mùng 1 Tết

Thứ năm, 16/11/2023 | 11:02 (GMT+7)

Khi chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của các nhân vật trong chương trình, Thiên Vương không giấu được sự xúc động.

Trong tập 59 chương trình "Mái ấm gia đình Việt" với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh, hai khách mời tuần này là diễn viên Kiều Linh và ca sĩ Thiên Vương đã cùng góp sức giúp đỡ ba hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Họ là em Nguyễn Thị Yến Nhi (2010), em Lê Thạch Chính (2010) và em Nguyễn Ngọc Thảo Vy (2012).

Thiên Vương MTV nhắc về tuổi thơ 9 năm liền dậy sớm giúp mẹ bán thịt ở chợ, chỉ được nghỉ ngày mùng 1 Tết - ảnh 1

 Hình ảnh các em nhỏ hiểu chuyện biết phụ giúp cha mẹ khi ở nhà khiến Thiên Vương bồi hồi nhớ về tuổi thơ của chính mình.

“Tôi nhớ lúc mình mới lớp 4, lớp 5, phải dậy lúc 3h sáng để phụ giúp gia đình. Lúc đó mẹ tôi bán thịt ở ngoài chợ nên tôi cũng phải ra chợ phụ giúp mẹ. Đến khoảng 6h thì tôi lấy xe đạp chở thịt đi giao cho các hàng quán, xong nhiệm vụ mới trở về để đi học, hầu như ngày nào cũng vậy.

Thiên Vương MTV nhắc về tuổi thơ 9 năm liền dậy sớm giúp mẹ bán thịt ở chợ, chỉ được nghỉ ngày mùng 1 Tết - ảnh 2

Và tôi nhớ chỉ có một ngày được nghỉ làm chính là mùng 1 Tết Nguyên đán thôi , vì mùng 2 đã phải ra chợ bán tiếp rồi. Việc này kéo dài từ lớp 4 đến khi tôi học hết lớp 12, rồi tôi vào TPHCM học mới thôi” - Thiên Vương kể.

Em Nguyễn Thị Yến Nhi sống cùng cha và chị gái ở Cai Lậy, Tiền Giang. Gia đình em đã trải qua nhiều khó khăn với mẹ em qua đời vì bệnh ung thư và cha em bị tật ở chân, khó khăn trong việc kiếm sống. Chị gái của Yến Nhi đã phải nghỉ học để phụ giúp gia đình và hiện vẫn đang thất nghiệp. Yến Nhi luôn giúp đỡ cha và chị gái trong những công việc nhà và ước mơ trở thành bác sĩ để chữa bệnh và nuôi sống gia đình.

MC Quyền Linh không giấu được sự xót xa trước hoàn cảnh của người cha bị tật ở chân và sự thiếu vắng tình thương yêu của mẹ đối với Yến Nhi. Diễn viên Kiều Linh cũng cảm thấy xúc động và dành lời động viên cho em, khuyến khích em nhìn vào tình yêu thương của cha để tiếp tục cố gắng theo đuổi ước mơ trở thành bác sĩ trong tương lai.

Thiên Vương MTV nhắc về tuổi thơ 9 năm liền dậy sớm giúp mẹ bán thịt ở chợ, chỉ được nghỉ ngày mùng 1 Tết - ảnh 3

Nhân vật thứ hai là em Lê Thạch Chính, sống cùng ông ngoại, mẹ và em gái ở Tiểu Cần, Trà Vinh. Cha của Chính đã mất vì nhiễm Covid-19 và mẹ em có công việc không ổn định. Gia đình phải mượn tiền để mua đồ ăn hàng ngày. Chính có kỹ năng thổi sáo và thường biểu diễn để kiếm thêm thu nhập. Màn biểu diễn của Chính trong chương trình khiến các nghệ sĩ và ca sĩ Thiên Vương thích thú và khâm phục. Ca sĩ Thiên Vương tin rằng Chính có tiềm năng và sẽ thành công nếu được trau dồi kỹ năng âm nhạc.

Thiên Vương MTV nhắc về tuổi thơ 9 năm liền dậy sớm giúp mẹ bán thịt ở chợ, chỉ được nghỉ ngày mùng 1 Tết - ảnh 4

Nhân vật cuối cùng là em Nguyễn Ngọc Thảo Vy, sống cùng mẹ ở Cần Giuộc, Long An. Cha em đã mất vì đột quỵ và mẹ em bị khuyết tật. Gia đình em gặp nhiều khó khăn trong việc kiếm sống. Thảo Vy đã bị gián đoạn học tập và gia đình phải mượn tiền để trang trải cuộc sống. Ca sĩ Thiên Vương cảm thấy xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh khó khăncủa Thảo Vy và đồng cảm với ước mơ của em muốn trở thành một giáo viên để giúp đỡ những người khác.

Trong chương trình, MC Quyền Linh, diễn viên Kiều Linh và ca sĩ Thiên Vương đã cùng nhau đưa ra những phần quà ý nghĩa và hỗ trợ tài chính để giúp đỡ ba em Yến Nhi, Chính và Thảo Vy. Bên cạnh đó, các nghệ sĩ cũng đã chia sẻ những lời động viên, khuyến khích và hy vọng rằng ba em sẽ vượt qua khó khăn, tiếp tục học tập và theo đuổi ước mơ của mình.

Cuộc gặp gỡ này đã để lại nhiều cảm xúc xúc động và ý nghĩa cho MC Quyền Linh, diễn viên Kiều Linh, ca sĩ Thiên Vương và cả khán giả theo dõi chương trình. Đây cũng là một minh chứng cho sức mạnh của tình người và sự lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục