24h
Yeah1 News

Thí sinh The Face Vietnam 2022 du học nhiều năm quên luôn tiếng Việt, khiến BGK bức xúc vì điều này!

Thứ bảy, 07/01/2023 | 09:19 (GMT+7)

Thêm một thí sinh nữ trong chương trình The Face Vietnam 2022 hiện đang nhận nhiều sự quan tâm của khán giả. Cô chia sẻ bản thân du học nước ngoài nhiều năm nên quên một số từ ngữ tiếng Việt.

Mới đây, chương trình The Face Vietnam 2022 tiếp tục tung clip cắt ra từ vòng sơ tuyển được tổ chức vào đầu năm nay. Thí sinh mang số báo danh 120 khiến không chỉ host Nam Trung mà cả siêu mẫu Vũ Thu Phương phải giận run người vì màn đôi co ngay trên sóng truyền hình.

Thí sinh The Face Vietnam 2022 du học nhiều năm quên luôn tiếng Việt, khiến BGK bức xúc vì điều này! - ảnh 1
Nữ thí sinh khiến dàn BGK nổi nóng trên sóng truyền hình
Nữ thí sinh khiến dàn BGK nổi nóng trên sóng truyền hình

Cụ thể, ngay sau khi biểu diễn phần catwalk, thí sinh này đã bị BGK đánh rớt. Cô tỏ ra khó hiểu hỏi ngược lại các mentor nguyên nhân vì sao không chọn mình. Điều này đã khiến host Nam Trung phải đanh mặt, nghiêm túc giải thích. Nguyên nhân là do cô không đáp ứng đủ tiêu chí của các vị mentor, vấn đề này từng được mọi người nói qua ở các thí sinh khác. Việc cô gái không chú ý lắng nghe và cố tình hỏi ngược lại khiến mọi người mất thời gian và ảnh hưởng đến màn biểu diễn của các thí sinh sau đó.

"Khi em đến với The Face Vietnam, đó là một cuộc thi. Các em catwalk trước mặt BGK để họ tìm ra nhân tố mà họ mong muốn. Việc họ 'say no' với các em mà không đưa ra bất cứ câu hỏi nào chính là vì các em không đáp ứng được tiêu chí họ đề ra cho thành viên đội họ " - Host Nam Trung nêu lý do quyết định loại thí sinh này.

Cả 3 vị mentor đều nói không với thí sinh
Cả 3 vị mentor đều nói không với thí sinh

Ngoài ra, anh cũng tiết lộ, tiêu chí của đội Vũ Thu Phương là mạnh mẽ, quyết liệt; Minh Triệu chuộng những thí sinh nổi bật về gương mặt và sắc vóc; Còn Anh Thư muốn chọn người tinh tế, khéo léo. Nam Trung cho biết, với những yêu cầu này, nữ thí sinh không đáp ứng được bất kỳ tiêu chí nào trong số 3 vị mentor của chương trình.

Siêu mẫu Vũ Thu Phương lên tiếng khi thí sinh yêu cầu thêm cơ hội
Siêu mẫu Vũ Thu Phương lên tiếng khi thí sinh yêu cầu thêm cơ hội

Khi bày tỏ mong muốn được cho thêm một cơ hội, siêu mẫu Vũ Thu Phương ngay lập tức bác bỏ. Cô chia sẻ: "Các thí sinh đến với chương trình phải hội tụ nhiều yếu tố, không chỉ là khả năng trình diễn. Đồng ý là em không có lợi thế chiều cao, nhưng hình thể của em cũng không đủ chuẩn. Nếu em muốn tiếp tục đi trên con đường này thì em phải nỗ lực và thay đổi nhiều hơn nữa. Việc em thể hiện chỉ chứng minh em đang rất cố chấp, đến tận lúc này em còn muốn xin thêm một cơ hội thì chị thấy em đang thiếu tôn trọng các bạn thí sinh khác".

Nam Trung nhắc nhở thí sinh vì dùng sai từ tiếng Việt
Nam Trung nhắc nhở thí sinh vì dùng sai từ tiếng Việt

Ngoài ra, host Nam Trung còn góp ý thêm về cách sử dụng từ ngữ chưa được tinh tế của thí sinh. Khi cô gái dùng từ "request" (yêu cầu - PV) với các BGK để xin thêm cơ hội khiến ai có mặt cũng khá bất ngờ. Lý giải cho cách nói chuyện khó hiểu, thí sinh chia sẻ vì thời gian dài du học ở nước ngoài khiến cô chưa được linh động và quên một số từ ngữ trong tiếng Việt. 

Bên dưới phần bình luận, nhiều khán giả cũng đồng tính với suy nghĩ của BGK. Netizen cho rằng thí sinh này không chỉ không có hình thể tốt mà còn chưa biết catwalk. Việc thí sinh bị "đánh rớt" ngay từ đầu cũng không nằm dự kiến của người xem:

- Sao bà này catwalk như kiểu sợ bị ngã vậy?

- Thật ra du học lâu ngày không sử dụng tiếng Việt cũng sẽ quên giống vậy, cái này góp ý thôi chứ cũng không có gì nghiêm trọng

- Dáng đi xấu quá nha, nếu muốn làm người mẫu thì về luyện dáng đi thêm vài năm nữa đi

- Từ "yêu cầu" trong tiếng Anh là từ request dùng trong tình huống rất lịch sự. Bạn ấy không giỏi tiếng Việt nên mới dịch từ tiếng Anh sang để dùng cũng dễ hiểu

- Không biết du học nước nào nhưng nhìn không có thần thái của du học sinh nhỉ?

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục