24h
Yeah1 News

Thí sinh Miss Earth Vietnam 2023 sốc khi đi dọn rác

Thứ hai, 02/10/2023 | 15:26 (GMT+7)

Miss Earth Việt Nam 2023: Hành trình Trái tim Xanh đã khép lại lộ trình đầu tiên liên quan đến những kỹ năng của thí sinh như photoshoot, catwalk…

Tập 6 của Miss Earth Vietnam 2023 vừa được lên sóng với thử thách mang tên Dự án Eco giúp các thí sinh trải nghiệm nhiều hơn với môi trường thiên nhiên bên ngoài "ngôi nhà chung".

Trước khi bước vào Thử thách Dự án Eco, BTC của Miss Earth Việt Nam đã tổ chức Workshop Trái tim Xanh cho các thành viên của cả 3 team Nước, Lửa, Khí. Trong workshop này, các thí sinh được tìm hiểu những thực trạng của môi trường, thiên nhiên cùng các giải pháp mà mọi người đang hướng tới trong thời điểm này. 

3 Mentor của Miss Earth Vietnam 2023
3 Mentor của Miss Earth Vietnam 2023

Trước đó, Top 36 thí sinh của Miss Earth Việt Nam đã có buổi đào tạo và trò chuyện cùng diễn giả - doanh nhân Nguyễn Phi Vân về kỹ năng nói chuyện trước công chúng với các chủ đề mà các bạn đặc biệt quan tâm như thời trang bền vững, ô nhiễm rác thải, ô nhiễm không khí, phủ xanh diện tích rừng…

Trong thời gian workshop diễn ra, cố vấn Lê Anh đã cung cấp nhiều thông tin về môi trường làm giật mình hầu hết các thí sinh: “Việt Nam hiện đang đứng vị trí thứ 4 trên thế giới về việc thải rác ra biển. Mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 19-23 triệu tấn nhựa thải ra sông và biển, và chỉ có 10% trong số đó là được tái chế”.

Các thí sinh được tham gia dự án về môi trường
Các thí sinh được tham gia dự án về môi trường

Đồng thời anh Lê Anh cũng rất ngạc nhiên khi nghe thí sinh Thảo Sương (SBD: 056) giải thích rõ ràng về những định nghĩa: “Kinh tế tuyến tính là sản xuất ra sản phẩm, sử dụng rồi bỏ luôn. Còn kinh tế tuần hoàn là sản xuất ra sản phẩm, sử dụng sau đó đem đi tái chế và dùng cho những việc khác”. “Các bạn thí sinh thật sự không chỉ đẹp về hình thể, tự tin trong catwalk mà còn có tình yêu rất lớn dành cho môi trường”, cố vấn Lê Anh chia sẻ. 

Với chiến thắng ở Thử thách Catwalk trong tập 5, team Lửa của Mentor - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 Nguyễn Trần Khánh Vân được ưu tiên quyền chọn dự án và đã quyết định chọn đề bài Rác thải biển.

Mentor Khánh Vân và những thí sinh của team
Mentor Khánh Vân và những thí sinh của team

Team Nước của Mentor - Miss Universe Vietnam 2023 Bùi Quỳnh Hoa chọn đề bài Sự nóng lên của trái đất. Và team Khí của Mentor - Miss Earth Việt Nam 2017 Hà Thu chọn đề bài Ô nhiễm không khí. 

Những khoảng thời gian cuối cùng trong tập 6 của series truyền hình thực tế Miss Earth Việt Nam 2023: Hành trình Trái tim xanh đã chứng kiến rất nhiều khoảnh khắc “sốc đến ngỡ ngàng” của các thí sinh trong cả 3 team.

Thí sinh Miss Earth Vietnam 2023 sốc khi đi dọn rác - ảnh 4
Các thí sinh đều sốc với những vấn nạn môi trường hiện nay
Các thí sinh đều sốc với những vấn nạn môi trường hiện nay

Rất nhiều thí sinh của team Khí đã phát hoảng với những mùi hôi nồng nặc đến từ bãi rác mà nhóm đi thực địa để khảo sát làm dự án. Còn các thí sinh team Lửa lại đối diện với một bãi biển Cần Giờ với rất nhiều rác thải nhựa xuất hiện. Riêng team Nước đến với các hộ dân không có điện để sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, nhưng nghịch lý là nơi họ sống lại nằm sát bên cạnh Thủy điện Trị An (Đồng Nai)…

Series truyền hình thực tế Miss Earth Việt Nam 2023: Hành trình Trái tim Xanh dài 10 tập, do TNA Entertainment giữ bản quyền tổ chức, bắt đầu lên sóng vào lúc 20h ngày thứ Ba, 12/9/2023. Tập 9, cũng là tập đặc biệt - Đêm Chung kết của cuộc thi Miss Earth Việt Nam 2023, dự kiến diễn ra tại TP.HCM và được phát sóng trực tiếp vào ngày 14/10/2023. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: miss earth vietnam   thí sinh   dọn rác  

Cùng chuyên mục