24h
Yeah1 News

Tập phát sóng “Ca sĩ mặt nạ” bay màu vì nghi ngờ vi phạm bản quyền, một nam ca sĩ bất ngờ bị gọi tên

Thứ ba, 06/09/2022 | 11:43 (GMT+7)

Mới đây, khán giả tá hỏa khi phát hiện tập 6 của chương trình "Ca sĩ mặt nạ" bỗng biến mất khỏi Youtube. Nhiều người nghi vấn phải chăng show vướng vi phạm về bản quyền?!

Sáng ngày 6/9, nhiều khán giả bất ngờ phát hiện tập 6 của chương trình truyền hình "Ca sĩ mặt nạ" (The Masked Singer Vietnam) đã "bay màu" khỏi kênh Youtube chính thức. Sau khi nhấp vào đường link, một thông báo hiện ra với nội dung: Video này không còn hoạt động do có một khiếu nại về bản quyền từ Lê Trần Production. Nhiều khán giả cho rằng rất có thể tập 6 của "Ca sĩ mặt nạ" đã bị thuật toán Youtube tạm ẩn do có báo cáo vi phạm bản quyền từ bên khác.

Tập 6 của 'Ca sĩ mặt nạ' đã bị ẩn/gỡ khỏi nền tảng Youtube do lùm xùm về vấn đề bản quyền âm nhạc với bên khác
Tập 6 của "Ca sĩ mặt nạ" đã bị ẩn/gỡ khỏi nền tảng Youtube do lùm xùm về vấn đề bản quyền âm nhạc với bên khác

Trước đó, Lê Trần Production từng lên tiếng về việc ban nhạc của nhạc sĩ Hoài Sa trong "Ca sĩ mặt nạ" đã sử dụng nhiều bản phối thuộc bản quyền của mình mà chưa xin phép. Cụ thể, trên kênh Tiktok của chương trình "The Cover Show" đưa ra bằng chứng cho rằng nhạc sĩ Hoài Sa đã sử dụng bản phối ca khúc "Duyên phận" thuộc sở hữu độc quyền bên mình cho thí sinh Tý Nâu trong "Ca sĩ mặt nạ" biểu diễn. Ngoài ra, "The Cover Show" còn chỉ ra tiết mục của những nhân vật khác như Phượng Hoàng Lửa, Tắc Kè Hoa, Bướm Mặt Trăng cũng dùng bản phối thuộc sở hữu của mình.

Tập phát sóng “Ca sĩ mặt nạ” bay màu vì nghi ngờ vi phạm bản quyền, một nam ca sĩ bất ngờ bị gọi tên - ảnh 2
Tập phát sóng “Ca sĩ mặt nạ” bay màu vì nghi ngờ vi phạm bản quyền, một nam ca sĩ bất ngờ bị gọi tên - ảnh 3
Tập phát sóng “Ca sĩ mặt nạ” bay màu vì nghi ngờ vi phạm bản quyền, một nam ca sĩ bất ngờ bị gọi tên - ảnh 4
Tập phát sóng “Ca sĩ mặt nạ” bay màu vì nghi ngờ vi phạm bản quyền, một nam ca sĩ bất ngờ bị gọi tên - ảnh 5
Phía 'The Cover Show' đưa ra bằng chứng cho rằng nhạc sĩ Hoài Sa đã sử dụng những bản phối trong chương trình này để các thí sinh bên 'Ca sĩ mặt nạ' biểu diễn
Phía "The Cover Show" đưa ra bằng chứng cho rằng nhạc sĩ Hoài Sa đã sử dụng những bản phối trong chương trình này để các thí sinh bên "Ca sĩ mặt nạ" biểu diễn

Khán giả từng tranh cãi khi cho rằng Hoài Sa là tác giả của những bản phối trong "The Cover Show", "The Only" thì cũng được phép sử dụng sản phẩm của mình ở chương trình khác. Tuy nhiên, phía "The Cover Show" thẳng thắn cho biết họ đã mua bản quyền bản phối của Hoài Sa trong chương trình trước đó và không cho phép bất kỳ hành vi tái sử dụng ở những gameshow hay sân khấu khác.

Tập phát sóng “Ca sĩ mặt nạ” bay màu vì nghi ngờ vi phạm bản quyền, một nam ca sĩ bất ngờ bị gọi tên - ảnh 7
Song Luân 'nằm không cũng dính chưởng' khi tiết mục thể hiện ca khúc tự sáng tác của anh trong tập 6 bị ảnh hưởng
Song Luân "nằm không cũng dính chưởng" khi tiết mục thể hiện ca khúc tự sáng tác của anh trong tập 6 bị ảnh hưởng

Trước vấn đề vi phạm bản quyền ca khúc, nhiều khán giả cảm thấy tiếc nuối cho nam ca sĩ Song Luân. Được biết, tập 6 cũng là màn lộ diện của nam chính "Hậu duệ mặt trời" bản Việt. Sau khi cởi bỏ lớp mặt nạ Nhím Uiza, Song Luân đã trình diễn ca khúc "Đổi hạnh phúc lấy cô đơn" - một bài hát do đích thân nam ca sĩ sáng tác vào 4 năm trước khi chia tay người yêu cũ. Người xem cảm thấy không may cho Song Luân khi phần lộ diện và tiết mục biểu diễn của mình cũng tạm thời bị ẩn đi vì tranh chấp bản quyền của phía chương trình.

Lương Bích Hữu xuất hiện trong tập 7 trở thành nhân vật gây tiếng vang khắp các diễn đàn mạng xã hội
Lương Bích Hữu xuất hiện trong tập 7 trở thành nhân vật gây tiếng vang khắp các diễn đàn mạng xã hội

Được biết, thời gian gần đây, chương trình "Ca sĩ mặt nạ" đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả Việt. Nhất là sau màn lộ diện của nữ ca sĩ Lương Bích Hữu trong nhân vật Kim Sa Ngư ở tập 7 phát sóng. Màn biểu diễn của Lương Bích Hữu nhanh chóng được phổ biến rộng rãi khắp các diễn đàn mạng xã hội. Thậm chí, với lượt xem triệu view, tập 7 của chương trình còn thăng hạng, dẫn đầu BXH Top Trending Youtube Việt Nam những ngày qua.

Hiện tại, phía ekip chương trình vẫn chưa đưa ra thông báo về việc tập 6 của "Ca sĩ mặt nạ" bị gỡ trên nền tảng Youtube. Về phần khán giả, mọi người không khỏi hoang mang, hy vọng chương trình sớm giải quyết vấn đề bản quyền để không làm ảnh hưởng đến hình ảnh của show trong mắt công chúng.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục