24h
Yeah1 News

Streamer Xemesis: Mở nhà hàng ‘bán bò’ vì ngại va chạm với gia đình

Thứ ba, 13/12/2022 | 11:28 (GMT+7)

Xemesis lần đầu tiết lộ về hành trình khởi nghiệp “Bơ bán bò” khiến Tú Vi từ bất ngờ đến nể phục tại “Tay phải tay trái”.

Là mảnh ghép thú vị trong “Tứ hoàng streamer” Việt Nam, Xemesis gây ấn tượng mạnh mẽ trong lòng các bạn trẻ đam mê bộ môn trò chơi điện tử với sự duyên dáng và hài hước trong mỗi buổi livestream. Còn được biết đến là “streamer giàu nhất Việt Nam”, ít ai biết Xemesis từng trải qua nhiều giai đoạn khó khăn để có thể trưởng thành và thành công như hiện tại.

Streamer Xemesis: Mở nhà hàng ‘bán bò’ vì ngại va chạm với gia đình - ảnh 1

Là khách mời tập đầu tiên của chương trình “Tay phải tay trái” - chương trình chia sẻ những câu chuyện khởi nghiệp của dàn khách mời nổi tiếng, Xemesis hiếm hoi tiết lộ khó khăn đằng sau những đỉnh cao trong giới streamer, đồng thời thể hiện sự biết ơn cũng như tiếc nuối khi từng phải từ chối hơn 300 thực khách đến ủng hộ quán ăn mới mở. 

Xemesis: Rất ngại khi từng từ chối hơn 300 thực khách

Xuất thân từ gia đình danh giá và đã rất thành công khi bén duyên với nghề streamer, thế nhưng Xemesis vẫn quyết định khởi nghiệp với nhà hàng “Bơ bán bò”. Chia sẻ về quyết định khởi nghiệp kinh doanh F&B, nam streamer cho biết: “Bơ là tên gọi ở nhà của mình, mình muốn khi gia đình có chạy ngang qua nhìn thấy tên quán là tên thân thiết trong gia đình, điều này rất ý nghĩa. Mình không làm chung với gia đình vì ngại sự va chạm. Ai cũng nghĩ họ đúng và làm theo ý mình, mình ngại va chạm nên không thể hiện được quan điểm của mình. Vì vậy, từ 2018, mình tách ra công việc hoàn toàn khỏi gia đình”.  

Streamer Xemesis: Mở nhà hàng ‘bán bò’ vì ngại va chạm với gia đình - ảnh 2

Với khẩu hiệu: “Bò ngon Bơ mới bán”, “Bơ bán bò” đã chinh phục được thực khách ở Sài Gòn nhờ sự chuẩn chỉnh trong từng chi tiết. Chia sẻ về bí quyết kinh doanh, Xemesis chia sẻ: “Khi mở quán, em thường đặt câu hỏi “Tại sao?” Bò của em so với bên ngoài thì sẽ rẻ hơn. Nhưng em tự hỏi “ Tại sao rẻ hơn thì không thể phục vụ khách hàng chu đáo nhất? Tại sao nhân viên em không thể nướng bò cho khách? Tại sao nhà vệ sinh nó phải bẩn? Tất cả những điều đó không mất gì cả thì tại sao lại không làm. Ở quán em thì tính những chi tiết nhỏ, làm sao để khách hàng có thể có trải nghiệm tốt nhất.”  

Streamer Xemesis: Mở nhà hàng ‘bán bò’ vì ngại va chạm với gia đình - ảnh 3

Chiều lòng thực khách, nam streamer cho biết thiết kế nhà hàng với không gian mở rộng rãi, chơi lớn đầu tư hẳn màn hình ti vi ghi lại quy trình chế biến món ăn tại nhà hàng, từ việc sơ chế đến trang trí món ăn để thực khách hoàn toàn an tâm. Chia sẻ về lý do cho mô hình mới mẻ này, Xemsis cho biết: “Ở Việt Nam, thực khách thường rất quan tâm về vấn đề an toàn thực phẩm, nếu mình thể hiện cho khách hàng biết được những quy trình đó là thành công”. 

Kể về những dấu ấn trong việc thành lập nhà hàng, Xemesis chia sẻ rất biết ơn những thực khách đã yêu mến và ủng hộ. Tuy vậy, việc quán luôn tấp nập khách khiến nhà hàng không thể đáp ứng đủ chỗ ngồi cho toàn bộ thực khách, Xemesis chia sẻ cảm thấy ngại và có lỗi khi không phục vụ chu đáo cho những thực khách không quản ngại đường xá xa xôi để đến thưởng thức tại nhà hàng của anh. 

Streamer Xemesis: Mở nhà hàng ‘bán bò’ vì ngại va chạm với gia đình - ảnh 4

“Lúc mới lập quán, có ba người từ tận Kiên Giang chạy lên đây để ăn bò mà mình không có chỗ cho họ ngồi. Mình phải bưng cái bàn cá nhân để cố xếp họ vô vì thấy quá thương. Thật sự may mắn là từ khi khai trương ngày nào cũng như thứ bảy. Mới gần đây có ngày phải từ chối hơn 300 người” - Xemesis thật thà chia sẻ khiến nữ MC Tú Vi không khỏi bất ngờ.

Khởi đầu làm streamer vì “gái” là chính

Trong chương trình “Tay phải tay trái”, Xemesis cũng tiết lộ lý do gây “sốc” khi tìm đến với ngành công nghiệp livestream.  Với chàng streamer này, mục tiêu đầu tiên khi làm không phải vì tiền, mà là vì đam mê và để giải tỏa áp lực trong cuộc sống. Nam streamer nói: “10 năm trước, streamer không được hỗ trợ về kinh tế nên hoàn toàn làm vì đam mê. Cơ duyên đến khi quen bạn gái, bạn ấy không muốn mình tung tăng ngoài đường quá nhiều trong khi mình là người thích giao tiếp. Vì vậy, mình streaming để kết nối với mọi người. Mình khởi đầu cũng vì ‘gái’ là chính” - Nam streamer hài hước chia sẻ.

Streamer Xemesis: Mở nhà hàng ‘bán bò’ vì ngại va chạm với gia đình - ảnh 5

Là một trong những streamer đời đầu tại Việt Nam, hơn ai hết Xemesis hiểu rõ những khó khăn trong ngành, anh đưa ra nhiều quan điểm: “Ngành này cần chất riêng của mình vì không thể cứ diễn mỗi ngày. Quan trọng nữa là mình phải chịu khó, vất vả để xây dựng từng bước một”.

Nhớ về những khó khăn từng trải qua trong ngành công nghiệp livestream, Xemesis cho biết streaming yêu cầu khắt khe về mặt thời gian cũng như sự điều độ để tránh việc khán giả đi tìm một bến đỗ mới. Sống trong môi trường stream nhiều năm, anh chia sẻ từng có khoảng thời gian bị chai cảm xúc, năng lượng cạn kiệt và phải nghỉ dài hạn khi không biết làm cách nào để trò chuyện tiếp với khán giả, những người đã quá quen thuộc với mình.  

Streamer Xemesis: Mở nhà hàng ‘bán bò’ vì ngại va chạm với gia đình - ảnh 6

Tuy vậy, sự yêu nghề vẫn luôn thường trực trong nam streamer khiến anh tự đốc thúc mình để trở lại với nghề, vẫn kiên trì và đạt được thành công đáng ngưỡng mộ như hiện tại. 

“Tay Phải Tay Trái” - chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp của người nổi tiếng, hé lộ những góc khuất chưa bao giờ được kể. Chương trình phát sóng lúc 17h40 Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục