24h
Yeah1 News

Quyền Linh tiết lộ từng lo lắng không biết ngày mai mình còn sống hay không khi tham gia chống dịch

Thứ hai, 11/07/2022 | 12:36 (GMT+7)

Hội ngộ người đồng hành trong lúc tham gia chống dịch, Quyền Linh xúc động cho biết thời điểm đó mỗi lần gặp nhau cả hai anh em đều lo lắng không biết “thằng nào sẽ đi trước thằng nào” khiến khán giả xúc động.

Gặp lại thí sinh Huỳnh Quang Nhật Long tại đêm gala chương trình Hát cho ngày mai, một lần nữa anh chàng khiến dàn giám khảo bội phục khi biết đến những hy sinh, cống hiến của anh trong đại dịch.

Tập gala chương trình âm nhạc vì cộng đồng Hát cho ngày mai vừa lên sóng lúc 19h30 chủ nhật vừa qua trên kênh HTV7 đã khép lại hành trình chia sẻ yêu thương mùa đầu tiên. Với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ nổi tiếng: Đức Huy, Vũ Quốc Việt, Quang Hà và Giang Hồng Ngọc, MC Quyền Linh và 4 thí sinh nổi bật đã mang đến chương trình nhiều cảm xúc ấn tượng. 

Quyền Linh tiết lộ từng lo lắng không biết ngày mai mình còn sống hay không khi tham gia chống dịch - ảnh 1

Đến với tập gala, 4 thí sinh nổi bật nhất đã “tranh tài” tổng giải thưởng lên tới 200 triệu đồng. Trong đó có bác sĩ Hồ Quốc Pháp, điều dưỡng Võ Thị Út Mười, bác sĩ Nguyễn Lê Bảo và tình nguyện viên (TNV) Huỳnh Quang Nhật Long. Lần thứ 2 trở lại với chương trình, anh Nhật Long vẫn còn nguyên dáng vẻ rụt rè, e ngại, đối lập hoàn toàn với tính cách mạnh mẽ, quật cường khi giúp đỡ người dân trong đại dịch Covid-19 vừa qua. 

Quyền Linh tiết lộ từng lo lắng không biết ngày mai mình còn sống hay không khi tham gia chống dịch - ảnh 2

Trước khi anh Nhật Long xuất hiện, chương trình đã chiếu một đoạn tư liệu ngắn về những việc anh đã làm trong đại dịch khiến dàn giám khảo xúc động. Trong đoạn video đó còn có sự góp mặt của chị Trần Thị Thu Trang (28 tuổi, Bình Chánh, TP.HCM) - người đã được anh Long kịp thời cứu sống trong cơn hấp hối vì thiếu oxy. 

Chị Trang cho biết thời điểm tháng 8/2021, khi chị vừa mới sinh bé thứ 2 được vài tháng thì không may bị dính covid nên phải điều trị cách ly tại nhà. Bệnh tình chuyển biến nặng khiến chị buộc phải dùng đến sự hỗ trợ của oxy thì mới thở được “Lúc đó là 3 giờ sáng, trong nhà đã hết oxy rồi nên chồng tôi mới gọi cho anh Long để xin hỗ trợ. Nghe tin, anh Long đã tức tốc chạy một quãng đường rất xa để mang oxy tới. May mắn là khi tôi đang hấp hối thì anh Long cũng vừa kịp tới nên tôi mới có oxy để tiếp tục thở . Điều đó giống như một phép màu với tôi”, chị Thu Trang nói thêm. 

Quyền Linh tiết lộ từng lo lắng không biết ngày mai mình còn sống hay không khi tham gia chống dịch - ảnh 3

Qua tập phát sóng trước, nhiều khán giả cũng đã biết tới mối quan hệ thân thiết của MC Quyền Linh và anh Nhật Long vì cả hai đã gặp nhau rất nhiều lần trong lúc tham gia chống dịch. Sợ khán giả sẽ thấy xa lạ với người anh em của mình, MC Quyền Linh giới thiệu thêm: “Nói tới Huỳnh Quang Nhật Long có lẽ vẫn còn xa lạ nhiều người nhưng khi nói tới Long ‘ve chai’ lại rất quen thuộc với nhiều người trong đại dịch. Rất nhiều sự sống đã được hồi sinh nhờ những bình oxy của anh ‘Long ve chai’ này”. 

Lần thứ 2 đứng trên sân khấu Hát cho ngày mai, anh Nhật Long cho biết cảm xúc của anh lúc này còn hồi hộp hơn, sợ hơn cả lần đầu tiên. “Đối diện với cái chết, với đại dịch thì tôi không sợ nhưng lên đây tôi sợ”, anh Long run rẩy nói. Theo chia sẻ, trong đại dịch anh Long đã bán chiếc xe mô-tô yêu thích, nhiều đồ cổ trong nhà và dùng hết số tiền tiết kiệm của hai vợ chồng để mua oxy, mua xe cấp cứu để giúp đỡ dân vượt qua mùa dịch. 

Chính tấm lòng nhân hậu đó đã khiến MC Quyền Linh ngưỡng mộ và luôn dành cho anh những lời khen “có cánh”. “Như Quyền Linh đã từng nói, anh ấy đã bán hết tất cả những gì có trong nhà để mua oxy. Bây giờ, trong nhà anh Long, bình oxy nhiều hơn cả gạo. Tôi phải gọi anh Long là người anh hùng đấy!”, nam MC nói thêm. Không chỉ thế, MC Quyền Linh còn tiết lộ trong đại dịch, mỗi lần gặp nhau cả hai anh em đều lo lắng không biết “thằng nào sẽ đi trước thằng nào” khiến khán giả xúc động.

Quyền Linh tiết lộ từng lo lắng không biết ngày mai mình còn sống hay không khi tham gia chống dịch - ảnh 4

Lắng nghe câu chuyện, nhạc sĩ Đức Huy cũng chia sẻ: “Long cho chúng tôi cảm nhận được sự ấm áp của tình người. Bạn cho chúng tôi bớt đi phần nào lo sợ trong cuộc sống vì chúng tôi biết trên đời này vẫn còn rất nhiều người thiết tha đến hạnh phúc, sự sống, sự an bình của người khác như thế”. Còn ca sĩ Quang Hà cũng “gai” người khi biết tới sự hy sinh và những cống hiến to lớn của người đàn ông này. 

Lần trở lại này, anh Nhật Long đã mang tới ca khúc “Đôi chân trần” của nhạc sĩ Y Phon Ksơr với sự hỗ trợ đệm guitar của nhạc sĩ Vũ Quốc Việt. Quang Hà cho biết phần trình diễn của anh Nhật Long đã mang lại cho anh rất nhiều cảm xúc vì bố anh cũng vừa qua đời cách đây không lâu. “Điều khó khăn nhất của người biểu diễn trên sân khấu là lấy được nước mắt của khán giả. Khi nghe anh hát em đã chực trào nước mắt”, nam ca sĩ bộc bạch thêm. 

Thấy sự hy sinh và cống hiến của Nhật Long, MC Quyền Linh khuyên người anh của mình nên làm ít lại để dành thời gian bên cạnh vợ và gia đình nhiều hơn. Nghe vậy, anh Long cho biết mình cũng có ý định nghỉ việc tặng oxy rồi nhưng bệnh nhân năn nỉ quá nhiều. Vì thương người bệnh, thương cho hoàn cảnh khó khăn của họ nên tới giờ anh vẫn chưa dứt ra được. 

Quyền Linh tiết lộ từng lo lắng không biết ngày mai mình còn sống hay không khi tham gia chống dịch - ảnh 5

Đến với chương trình, anh Huỳnh Quang Nhật Long và bác sĩ Hồ Quốc Pháp đã dừng chân ở vòng đầu tiên với giải thưởng 25 triệu đồng. Bác sĩ Nguyễn Lê Bảo đã nhận được cơ hội song ca cùng ca sĩ Quang Hà và mang về giải thưởng 50 triệu đồng. Điều dưỡng Võ Thị Út Mười song ca cùng ca sĩ Giang Hồng Ngọc và xuất sắc giành được vị trí “quán quân” với giá trị tiền thưởng lên tới 100 triệu đồng. 

Như vậy, chương trình Hát cho ngày mai mùa đầu tiên đã chính thức khép lại sau 33 số phát sóng đã mang tới cho khán giả những câu chuyện ý nghĩa về tình người trong đại dịch vừa qua. Chương trình do Công ty Golden Moon phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM thực hiện, được tài trợ bởi Hệ thống siêu thị Vật liệu xây dựng và nội thất Hoa Sen Home.

Bài, ảnh: Golden Moon

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Quyền Linh  

Cùng chuyên mục