24h
Yeah1 News

Quán quân "Hãy nghe tôi hát" Lê Thu Uyên: Từng làm nhiều công việc để được học hát, "sợ" cuộc sống hôn nhân

Thứ sáu, 08/07/2022 | 09:16 (GMT+7)

Trải qua nhiều khó khăn song Lê Thu Uyên vẫn thực hiện được ước mơ ca hát của mình, còn ngày càng thành công khi mới đây, cô đã xuất sắc chinh phục ngôi vị quán quân của "Hãy nghe tôi hát" 2022.

Lê Thu Uyên vốn là cái tên không còn xa lạ với nhiều khán giả, đặc biệt là khán giả yêu mến dòng nhạc dân ca. Nữ ca sĩ gốc Quảng gây ấn tượng với gương mặt sáng, nụ cười duyên dáng và giọng hát ngọt ngào truyền cảm. Không quá bất ngờ với giọng hát vừa cảm xúc vừa thể hiện nhiều kỹ năng trong thanh nhạc khi Lê Thu Uyên vốn xuất thân từ trường Đại Học Văn hoá nghệ thuật quân đội.

Quán quân 'Hãy nghe tôi hát' Lê Thu Uyên: Từng làm nhiều công việc để được học hát, 'sợ' cuộc sống hôn nhân - ảnh 1

Nhờ giọng hát được rèn luyện và kinh nghiệm biểu diễn qua thời gian cầm mic, Lê Thu Uyên đã có phần thể hiện thuyết phục trong suốt hành trình tại "Hãy nghe tôi hát" 2022. Trong đêm chung kết xếp hạng, nữ ca sĩ đã chọn trình diễn ca khúc "Huế xưa" và chạm đến trái tim nhiều khán giả lẫn ban giám khảo, chinh phục ngôi vị quán quân của "Hãy nghe tôi hát".

Quán quân 'Hãy nghe tôi hát' Lê Thu Uyên: Từng làm nhiều công việc để được học hát, 'sợ' cuộc sống hôn nhân - ảnh 2

Thế nhưng ít ai biết, giọng hát trong trẻo và ngọt ngào đó của Thu Uyên lại là thành quả được tôi luyện qua những ngày đầy gian khó, khi gia đình cô gặp biến cố khiến mẹ phải đi làm xa, Thu Uyên một mình vừa đi học, vừa làm nhiều công việc để kiếm tiền trang trải cuộc sống và hoàn thành những năm đại học.

"Có những ngày tập tành đi hát ở những buổi tiệc cưới, tiệc sinh nhật, tôi chỉ được trả vài chục nghìn cho một lần hát như thế thôi. Sau đó tôi cũng cố gắng tìm hiểu, bán thêm mỹ phẩm, nhờ mẹ gửi những mỹ phẩm từ nước ngoài về để bán, từ đó giúp trang trải học phí và trang trải cho cuộc sống sinh viên" - Lê Thu Uyên tâm sự.

Quán quân 'Hãy nghe tôi hát' Lê Thu Uyên: Từng làm nhiều công việc để được học hát, 'sợ' cuộc sống hôn nhân - ảnh 3

Trải qua nhiều thăng trầm, Thu Uyên chia sẻ trong khoảng 2 năm trở lại đây, cuộc sống của cô mới dần ổn định hơn. Nữ ca sĩ vì thế cũng đã có thể đoàn tụ với mẹ cũng như tập trung tinh thần nhiều hơn cho những kế hoạch trong sự nghiệp ca hát của mình.

Nói về những ngày đầu khi mới bước chân vào nghề, Thu Uyên thẳng thắn tiết lộ mình cũng từng đối mặt với không ít cạm bẫy hay những lời đề nghị khiếm nhã trao đổi "tình - tiền", song nữ ca sĩ luôn từ chối và học cách bảo vệ bản thân trước những mặt tối của showbiz.

Quán quân 'Hãy nghe tôi hát' Lê Thu Uyên: Từng làm nhiều công việc để được học hát, 'sợ' cuộc sống hôn nhân - ảnh 4

Dường như cũng vì sự mạnh mẽ vốn có của bản thân, Thu Uyên bày tỏ mình không thường tìm thấy cảm giác "dựa dẫm" ở những người đàn ông từng đến bên cạnh nữ ca sĩ. Về chuyện tình cảm trong tương lai, Thu Uyên cũng không đặt nhiều kỳ vọng và còn có phần "sợ" cuộc sống hôn nhân, chưa sẵn sàng cho chuyện kết hôn vì những tổn thương trong quá khứ.

Quán quân 'Hãy nghe tôi hát' Lê Thu Uyên: Từng làm nhiều công việc để được học hát, 'sợ' cuộc sống hôn nhân - ảnh 5

Đó cũng là một phần lý do giọng ca miền Trung luôn giữ được niềm đam mê và tập trung 100% cho âm nhạc, mang đến những cột mốc son trong sự nghiệp ca hát của cô. Thu Uyên cũng nhận được nhiều lời có cánh của các nghệ sĩ tiền bối dành cho tiết mục "Huế xưa" trong chung kết "Hãy nghe tôi hát".

Lê Thu Uyên thành công chinh phục ngôi vị quán quân của 'Hãy nghe tôi hát'.
Lê Thu Uyên thành công chinh phục ngôi vị quán quân của "Hãy nghe tôi hát".

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục