24h
Yeah1 News

Quái chiêu như giáo sư Xoay: Vào nhà hàng 5 sao đòi ăn lạc rang, bò bít tết đòi chấm nước mắm tỏi

Thứ sáu, 19/08/2022 | 10:40 (GMT+7)

Tìm hiểu về ngành Quản trị nhà hàng đã triệt để đẩy dàn Sao nhập học vào thế khó khi vừa phải nhớ hết kiến thức vừa phải xoay xở trước vị khách đặc biệt – thầy chủ nhiệm khó tính Đinh Tiến Dũng.

Bỗng nhiên ai cũng nghiêm túc…

Sao Nhập học - chương trình truyền hình thực tế về hướng nghiệp đầu tiên tại Việt Nam vừa lên sóng tập tiếp theo với chủ đề tìm hiểu ngành Quản trị Khách sạn.  

Khác với các buổi học trước đó khá thoải mái, giờ học về dịch vụ nhà hàng – khách sạn đòi hỏi sự chỉn chu, tỉ mỉ. Chính vì vậy, MisThy, Phát La , Khánh Vân và Nicky đã vô cùng “đau đầu, bứt tóc” khi phải vào khuôn khổ với việc mặc đồng phục, học các kiến thức về lễ nghi trên bàn ăn, thứ tự các ly tách, dao đĩa, tác phong phục vụ cũng như lắng nghe và phản hồi ý kiến. Ai tóc dài, không gọn gàng, nhuộm màu chói sáng, móng tay bảy sắc cầu vồng… được đề nghị “tút tát”lại cho đúng chuẩn!  

Quái chiêu như giáo sư Xoay: Vào nhà hàng 5 sao đòi ăn lạc rang, bò bít tết đòi chấm nước mắm tỏi - ảnh 1

Nhiều kiến thức khó nhằn khiến dàn sao mặt căng thẳng, ai cũng xỉu up xỉu down.

Việc học đã khó, khi thực hành, dàn sao còn gặp thử thách lớn hơn khi gặp một vị khách khó nhằn nhất chương trình, đầu óc quái chiêu và luôn đưa ra các yêu cầu khắt khe: Thầy chủ nhiệm Đinh Tiến Dũng. 

Phải nói thêm là, với biệt danh “giáo sư Xoay” host nhiều chương trình hài hước, Đinh Tiến Dũng nổi tiếng với việc làm cho khách mời của mình phải căng não. Tuy vậy, tham gia Sao nhập học, thầy lại nhiều phen điên đầu ví đám học trò nhí nhố quái chiêu. Cơ hội để lập lại “tôn ti trật tự” đến rồi!“

Bàn này không phải bàn ăn mà là bàn mổ…”

Với đề bài là phục vụ bữa tối ở nhà hàng 5 sao, nói không ngoa các idol đã “nín thở” khi phục vụ thầy Xoay. Khánh Vân, MisThy khi sắp xếp bàn ăn vẫn quên thứ tự thìa dĩa, thứ tự đặt tay. Vì vậy đang phục vụ, cô nàng vẫn buột miệng “ôi chết rồi” “ôi em quên”. Không những thế, đồng đội xung quanh còn liên tục bắt lỗi khi chỉ ra Khánh Vân hết nhầm tay đưa đĩa lại không thao tác chuẩn. Cô nàng lúng túng cầm một mớ dao đĩa trên tay, lại “mày tao” với MisThy  khiến thầy Xoay phải cảm thán “Đây không phải là bàn ăn mà là bàn mổ” “nhà hàng 5 sao mà nhân viên lại mày tao” làm cả MisThy lẫn Khánh Vân muốn độn thổ!

Không hề có ý định tha cho học trò, thầy Xoay tiếp tục xoáy vào việc hai cô nàng phục vụ chậm bằng cách cảm thán “nhà mình có cho gọi mì tôm chống đói không tôi đói quá rồi”. Không những thế, khi hai học trò “cực khổ” bày xong dao dĩa đúng chuẩn, thầy lại tỉnh bơ “Bày ra làm gì, tôi chỉ muốn gọi bắp ngô luộc” khiến hai cô nàng á khẩu không biết nói gì thêm! 

Quái chiêu như giáo sư Xoay: Vào nhà hàng 5 sao đòi ăn lạc rang, bò bít tết đòi chấm nước mắm tỏi - ảnh 2

Khánh Vân và MisThy loay hoay không biết xếp dao thế nào cho đúng ý thầy…

Quái chiêu như giáo sư Xoay: Vào nhà hàng 5 sao đòi ăn lạc rang, bò bít tết đòi chấm nước mắm tỏi - ảnh 3

 Cả hai loay hoay trong sự “đả kích” của đồng đội

MisThy và Khánh Vân vừa rút, đến phần gọi đồ, Phát La tiếp tục chịu trận vì ông thầy tai quái. Khi gọi món, anh chàng quên luôn việc quan trọng nhất là… đưa menu cho khách. Đến khi gọi món xong , Phát La lại tiếp tục quên check đồ trong sự ngỡ ngàng của thầy Xoay và … xấu hổ của thầy hướng dẫn. Không những thế, nhân viên phục vụ Nicky vừa chậm lại vừa có biểu hiện bất thường, khiến thầy Xoay lại cảm thán “đề nghị nhà hàng đổi nhân viên khác cho tôi.”   

Hết Phát La , đến lượt Nicky chịu trận. Khi trải khăn ăn cho thầy, Nicky rất lúng túng về công dụng nên nói sai công dụng của khăn ăn là để… đựng xương cá! Khi món soup được bưng lên phục vụ, ngoài việc hỏi “dùng thìa gì” làm cả đội lúng túng, thầy tiếp tục hỏi Nicky “thế ăn từ trong trở vào hay từ ngoài trở vào” làm Nicky phải gọi cả Phát La vào trợ giúp. Thầy Xoay chưa kịp ăn, Khánh Vân lại phi vào bàn ăn giải thích tiếp về việc ăn soup ra sao cho “điêu luyện” làm thầy giáo phải cảm thán “chưa ăn bữa ăn nào mà căng thẳng như thế này”, tiện thể mắng Khánh Vân tóc tai chưa gọn gàng làm cô nàng liên tục cúi đầu xin lỗi!

Quái chiêu như giáo sư Xoay: Vào nhà hàng 5 sao đòi ăn lạc rang, bò bít tết đòi chấm nước mắm tỏi - ảnh 4

Các học trò hết hồn vì thầy giáo lắm chiêu

“Tôi ăn mặn, nên bít tết tôi phải ăn với nước mắm ớt cơ…”

Nhưng mọi chuyện vẫn chưa dừng lại! Khi món bít tết được phục vụ, thầy Xoay không những không khen ngợi, thầy đòi ăn cùng… nước mắm ớt! Nhớ nguyên tắc “khách hàng muôn năm đúng” MisThy ngay lập tức phi vào trong lấy đồ, còn không quên hỏi thầy “có ăn tỏi không”? Được đà lấn tới, thầy Xoay khen rượu vang ngon, nhưng sẽ tuyệt vời nếu có… lạc rang ăn kèm. Dù các phục vụ đã viện đủ lý do nhà hàng không có, nhưng cuối cùng, trước sự thi gan của thầy, cả hội đành ngậm ngùi “chúng tôi sẽ đi mua”. Dù được phục vụ tận nơi, thầy vẫn không quên nói mát: “Nhà hàng 5 sao mà như quán vỉa hè, nhờ mua gì cũng có” làm cả hội chỉ biết bấm bụng.  

Quái chiêu như giáo sư Xoay: Vào nhà hàng 5 sao đòi ăn lạc rang, bò bít tết đòi chấm nước mắm tỏi - ảnh 5

Cả lớp căng như dây đàn mỗi lần thầy Xoay “tung chiêu”

Sau khi hành học trò chán chê, thầy Xoay mới “tha mạng” bằng những lời động viên nhận xét “chân tình”: Dù mắc nhiều lỗi sai, nhưng Thầy tin rằng các em đã đủ trình độ đi phục vụ nhà hàng! Nhận được lời khen, cả hội như “mở cờ trong bụng”. Chốt hạ, cái kết không thể đẹp hơn cho cả nhóm thầy Xoay đã mời tất cả học trò đi ăn nhà hàng sang trọng, đúng theo luật “đi ăn tiệc, sếp trả tiền” của mình!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Sao nhập học   Phát La  

Cùng chuyên mục