24h
Yeah1 News

Ông bố 4 con Lý Hải xúc động với câu chuyện giáo dục con trẻ đầy ý nghĩa của Lâm Nguyễn và nhóm Ba Ghiền

Thứ bảy, 20/05/2023 | 12:44 (GMT+7)

"Có biết gì đâu" - Vở kịch thiếu nhi đầy tính nhân văn khiến ông bố 4 con Lý Hải xúc động và suy ngẫm tại "Cùng nhau tỏa sáng"

Trở lại sau 7 năm vắng bóng, chương trình “Cùng nhau tỏa sáng” bùng nổ sóng truyền hình với những tiết mục trình diễn đầy sắc màu và mãn nhãn. Sau tập 1 đầy ấn tượng ở tuần trước thì tối 19/5, tập 2 của “Cùng nhau tỏa sáng” tiếp tục lên sóng với sự tranh tài của hai đội thi Ba Ghiền (Ca sĩ Yến Xuân, biên đạo múa Nguyễn Bảo, diễn viên Lâm Nguyễn) và nhóm 310 (MC Nhật Trường, ca sĩ MiHa , diễn viên múa Châu Dương). Bắt đầu con đường nghệ thuật của mình với cái nôi từ sân khấu kịch ở nhóm kịch Đời, Lâm Nguyễn là một nghệ sĩ hoạt động năng nổ, chăm chỉ và nhiệt huyết. Hoạt động nghệ thuật với vai trò là một diễn viên tại sân khấu kịch Thế Giới Trẻ và 5B, Lâm Nguyễn quyết định tham dự cuộc thi “Cùng nhau tỏa sáng” để chứng minh năng lực của bản thân và thỏa sức đam mê làm nghề. Đây là sân chơi cho các nghệ sĩ vừa muốn bứt phá, bước ra khỏi vùng an toàn, vừa là mái nhà để gắn kết tình đồng đội, đoàn kết cùng vượt qua mọi vòng đấu.

Đội Ba Ghiền
Đội Ba Ghiền

Đến với “Cùng nhau tỏa sáng” 2023, Lâm Nguyễn đồng hành cùng Yến Xuân và Nguyễn Bảo trở thành đồng đội của nhau trong nhóm Ba Ghiền để tranh tài cùng 5 đội khác là Vũ Trụ, Rộn Ràng, Thần Thái, 310, Hồn Nhiên. Nhóm Ba Ghiền sở hữu ba mảnh ghép với ba thế mạnh khác nhau. Lâm Nguyễn là một diễn viên tài năng ở mảng sân khấu khi từng tham dự những dự án lớn như Kẻ độc hành, Miệng đời, Why not… Nguyễn Bảo lại có xuất thân là biên đạo múa, biên đạo catwalk cho loạt chương trình như CKXH Tình Bolero, Xuân Phương Nam, Én Xuân, Đại sứ áo dài TPHCM 2022, Nữ hoàng sắc đẹp doanh nhân 2018…

Yến Xuân và Lâm Nguyễn
Yến Xuân và Lâm Nguyễn

Với mảnh ghép còn lại - Yến Xuân là Á quân của Tình Bolero hoan ca 2017 với 20 năm kinh nghiệm hát phòng trà. Ở một mùa giải hội tụ rất nhiều những nhân tố tài năng, cả Lâm Nguyễn cùng nhóm Ba Ghiền cần sự tập trung, ăn ý và hỗ trợ nhau xuyên suốt cuộc thi để gặt hái những thành công ngọt ngào nhất tại “Cùng nhau tỏa sáng”. 

Cáo Con do Nguyễn Bảo thủ vai
Cáo Con do Nguyễn Bảo thủ vai

Chào sân tại “Cùng nhau tỏa sáng” ở tập 2 tối ngày 19/5, nhóm Ba Ghiền mang đến tiết mục “Có biết gì đâu” kể về câu chuyện Cáo con (Nguyễn Bảo thủ vai) tác oai tác oái , quậy phá và giả vờ bị bắt nạt trong buổi dã ngoại lớp của cô giáo Chim (Yến Xuân), khiến Cáo cha (Lâm Nguyễn) đã có những hành động không đúng mực khi bênh vực con của mình. Đây là câu chuyện nói lên một trong những vấn nạn ngày nay của việc giáo dục con trẻ nhưng bằng cách truyền tải nhẹ nhàng, duyên dáng, nhóm Ba Ghiền đã tạo nên một sân khấu với việc truyền tải nội dung giáo dục thông minh, dễ dàng tiếp nhận cho độ tuổi trẻ em. Đặc biệt, với phần xử lý kịch bản, tình tiết được đẩy lên cao trào đúng lúc và kết hợp hài hòa với những bản nhạc kinh điển của tuổi thơ, màn trình diễn của nhóm Ba Ghiền đã nhận được những lời khen không ngớt từ các ban giám khảo. 

“Phần trình diễn của các bạn khiến cho tôi có cảm giác như đang xem một vở kịch được trình diễn chứ không phải là một tiết mục thi” - Giám khảo Lý Hải nhận xét. 
“Phần trình diễn của các bạn khiến cho tôi có cảm giác như đang xem một vở kịch được trình diễn chứ không phải là một tiết mục thi” - Giám khảo Lý Hải nhận xét. 

Ông bố 4 con xúc động và bồi hồi với vở diễn mang nhiều ý nghĩa giáo dục thật sự có ích và sâu sắc của các nghệ sĩ trên sân khấu. Còn với Hữu Quốc, khi xem xong bài thi của 3 nghệ sĩ, anh chỉ thốt lên: "Các bạn cho chúng tôi thưởng lãm nghệ thuật với màu sắc rực rỡ, đưa trẻ con vào những giấc mơ. Các bạn chỉn chu từ trang phục, hóa trang, đến cách phân chia và đẩy các bài hát vào tình huống rất hợp lý”.

Nguyễn Bảo và Lâm Nguyễn
Nguyễn Bảo và Lâm Nguyễn

Tiết mục “Có biết gì đâu” là sự kết hợp hoàn hảo của biên đạo, âm thanh và diễn xuất nhờ ba mảnh ghép khác biệt đầy độc đáo của nhóm Ba Ghiền. Ca sĩ Yến Xuân cũng chia sẻ ngay trên sân khấu rằng bản thân cô nhận được rất nhiều sự giúp đỡ, hỗ trợ về diễn xuất từ phía Lâm Nguyễn khi cả nhóm bắt tay vào thực hiện tiết mục. Với ngọn lửa đam mê rực cháy, Lâm Nguyễn đã lan tỏa sự cuồng nhiệt, cháy bỏng với tình yêu sân khấu của mình đến những người bạn trong đội để có thể mang đến sự đồng điệu, ăn ý và gắn kết khi trình diễn. 

Mang tâm thế hết mình khi thi đấu tại “Cùng nhau tỏa sáng”, Lâm Nguyễn luôn mong có thể thông qua chương trình mang hình ảnh bản thân mình đến gần hơn với khán giả. “Tôi mong ngọn lửa nhiệt huyết, sự nỗ lực của bản thân sẽ được truyền tải qua những tác phẩm mà tôi cùng các đồng đội thực hiện. Đến với chương trình, đương nhiên ai cũng mong muốn có thể đi đến cuối cùng và trở thành người chiến thắng. Bản thân tôi cũng mong vậy nhưng trước hết, tôi mong khán giả thông qua chương trình biết đến Lâm Nguyễn, biết đến những vai diễn tôi đã dùng hết tâm huyết để thực hiện và có thể dùng những nét duyên dáng, hài hước của bản thân chạm đến tình yêu thương của khán giả. Vì chỉ có sự ủng hộ của khán giả mới có thể giúp tôi giữ được lửa nghề và nỗ lực hơn nữa trong tương lai.” - Lâm Nguyễn tâm sự. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Lâm Nguyễn   Lý Hải  

Cùng chuyên mục