24h
Yeah1 News

MisThy khởi nghiệp làm doanh nhân, chốt đơn trà sữa ầm ầm!

Thứ sáu, 29/07/2022 | 09:20 (GMT+7)

Lần đầu tiên dàn nghệ sĩ MisThy, Khánh Vân, Nicky, Phát La thử sức với thử thách bán hàng và phải tung đủ chiêu để “câu khách”!

Bộ tứ lầy lội với loạt slogan khiến thầy Xoay “sang chấn”!

Tập 3 này, MisThy, Khánh Vân, Nicky, Phát La cùng các thành viên lớp chính thức bước sang buổi học chuyên ngành Marketing & Sales dưới sự dẫn dắt của Mr. Alo - Thầy Nguyễn Minh Trường.

Buổi học có lẽ được dự đoán sẽ diễn ra vô cùng nghiêm túc, thế nhưng, chẳng ai nghĩ rằng thầy Trường cùng “bộ tứ” đều khá “lầy lội”, điển hình là lúc thể hiện sự sáng tạo “ngôn từ” của thầy Trường với slogan “Sữa ông Trường - Ngọt hơn cả đường” hay MisThy với slogan: “Ăn vặt MisThy - Ăn vào cười HiHi”!

Tại đây, thầy giáo có dịp khai quật “máu bán hàng” của lớp trưởng MisThy và khả năng vũ đạo bứt phá mọi giới hạn của lớp phó Khánh Vân. Cụ thể khi trải qua thử thách nhìn logo đoán tên thương hiệu, đội MisThy và Khánh Vân đạt điểm số ít nhất nên 2 đội trưởng phải chịu hình phạt phải vừa múa vừa hát. 

MisThy khởi nghiệp làm doanh nhân, chốt đơn trà sữa ầm ầm! - ảnh 1

Thầy giáo đu trend bắt ngay bài nhảy quốc dân “mọi người đẩy view giúp em ạ” làm thử thách cho MisThy và Khánh Vân. Hai cô nàng cũng không phải dạng vừa khi bung xõa hết mình, nhảy theo nhạc. Thậm chí MisThy còn có bài giới thiệu mặt hàng Khánh Vân cực kỳ ấn tượng, đặc biệt Khánh Vân khiến khán giả quá đỗi bất ngờ khi phá bỏ hình tượng công chúa, thể hiện màn “ke đầu” lịch sử trên sóng truyền hình.

MisThy khởi nghiệp làm doanh nhân, chốt đơn trà sữa ầm ầm! - ảnh 2

Sau khi được khai sáng kiến thức về thương hiệu doanh nghiệp, đến phần thực hành sáng tạo Slogan, thầy Xoay đã trở lại đầy bất ngờ với chiếc hộp bí ẩn. Ẩn số được hé lộ khi thầy giáo chủ nhiệm mang ra một quả thanh long và đặt ra yêu cầu các đội phải thỏa sức sáng tạo và thử thách bản thân để cho ra đời một câu slogan cho doanh nghiệp “Thanh long Tiến Dũng”. 

Tại phần thực hành sáng tạo Slogan, cả lớp lại càng gây sốc với loạt slogan cho thương hiệu Thanh Long Tiến Dũng do thầy Xoay “đặt hàng”. Không biết có phải xu nịnh thầy giáo Xoay không mà đội Khánh Vân lập tức xung phong trả lời trước “Thanh long Việt - TIẾN lên và DŨNG mãnh”. Tiếp đó Jessica cũng đại diện đội Nicky hô vang slogan của đội mình: “Thanh long Tiến Dũng - Hương vị quê nhà - Cảm xúc thăng hoa” khiến cả lớp đều vỗ tay hưởng ứng. 

MisThy khởi nghiệp làm doanh nhân, chốt đơn trà sữa ầm ầm! - ảnh 3

Nhóm Phát La đã đưa ra slogan rất kêu “Thanh long Tiến Dũng - Ngon hơn được ân sủng". Chưa biết chất lượng ra sao, chỉ biết thầy Xoay phải dừng lại 3 giây để soi chính tả “Chữ sủng nhưng các bạn đã viết chữ sũng ”. Sau màn bổ xẻ câu chữ, phân tích ý nghĩa, đội Nicky đã được 2 thầy giáo công bố là đội chiến thắng và nhận được quyền ưu tiên trong thử thách tiếp theo. 

Phát La “nhận” người thân, Nicky “cướp khách”

Ở thử thách bán hàng, có nhiều tình huống thú vị nhận về sự quan tâm từ người hâm mộ. Tiếp tục là một thử thách mang tính chất đồng đội, trong thử thách này, dàn nghệ sĩ MisThy, Khánh Vân, Nicky, Phát La... trải qua bài học kinh tế, đến với những thử thách bán hàng khó khăn. 12 sinh viên được chia ra làm bốn nhóm để đi bán những mặt hàng khác nhau: cơm cháy, nước, cây xương rồng, dụng cụ học tập lấy tiền. Điểm sẽ được tính theo công thức: 50% số tiền bán hàng, 50% còn lại là kỹ năng bán hàng.

Ở thử thách bán hàng, các đội được tự lựa chọn đối tượng bán hàng, cách thức tiếp cận,… Với “đề bài mở” như thế, 4 nghệ sĩ thỏa sức tung hoành, dùng đủ mưu kế để chèo kéo khách hàng. 

Tại đây, một trận hỗn chiến xảy ra khi đội nào cũng lôi kéo khách hàng về gian hàng của mình. Có vẻ cả 4 đội đều sử dụng hết công năng ngôn từ tiếp thị để có thể kiếm được nhiều tiền nhất có thể. Với bất lợi bán mặt hàng “cây xanh” - thứ không thể ăn luôn được, Khánh Vân lại bắt đầu tung Skill “tâm linh” hứa hẹn trăm đường mua cây sẽ có người yêu đánh vào tâm lý người mua.

MisThy khởi nghiệp làm doanh nhân, chốt đơn trà sữa ầm ầm! - ảnh 4

Không bán được hàng, Khánh Vân chuyển sang hình thức kinh doanh “lạ”

MisThy khởi nghiệp làm doanh nhân, chốt đơn trà sữa ầm ầm! - ảnh 5

MisThy thuận lợi chốt đơn trà sữa khiến Nicky phải chạy sang tranh giành thị trường, tiếp cận khách hàng tiềm năng. “Uống nước xong rồi sang mua cơm cháy nha ”, “tầm này thì không còn cái liêm sỉ gì cả”. 

MisThy khởi nghiệp làm doanh nhân, chốt đơn trà sữa ầm ầm! - ảnh 6

Không “bắt khách” ở khu vực thực hành, Phát La chuyển sang “đánh bắt xa bờ” tại các phòng làm việc trong trường nhưng vẫn vô vọng

Thậm chí, chiến lược bán hàng của Phát La còn có khuyến mại đặc biệt khiến thầy Xoay, thầy Trường đều bất ngờ! Thầy Trường tố cậu cả Phát La lại dùng chiến thuật PR bằng cách ai mua là liền chạy lại ôm một cái nhận họ hàng thân thiết. 

Team MisThy bán hàng khá hiệu quả vì ở vị trí đắc địa, mặt hàng dễ bán. Chỉ khi gần hết thời gian, Team MisThy mới phải “năn nỉ” khách mua nốt mấy chai sữa để không phải “ôm hàng” về nhà!

Tổng kết, sau thời gian ngắn thực hành, nhóm MisThy đã chính thức giành vị trí số 1 với doanh thu cao nhất, đây cũng là lần đầu tiên lớp trưởng MisThy đạt được thành tựu tại lớp học Poly. Tuy vậy, Phát La, Nicky & Khánh Vân cũng thể hiện rất tốt khả năng ứng biến dù kết quả hơi “chạnh lòng”.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Sao nhập học   Misthy  

Cùng chuyên mục