24h
Yeah1 News

MC Quyền Linh bật khóc khi thực hiện chương trình cho trẻ tự kỷ

Thứ bảy, 03/12/2022 | 21:52 (GMT+7)

Tham gia chương trình Chiến thắng cùng con với nhiều vai trò, MC Quyền Linh vô cùng xúc động vừa cho biết đây là chương trình cộng đồng khó nhất trong 20 năm làm nghề của anh.

Chiều ngày 02/12, chương trình truyền hình thực tế đầu tiên tại Việt Nam- “Chiến thắng cùng con” nhằm tôn vinh những con người đang ngày đêm giúp đỡ các bé tự kỷ; đồng thời cổ vũ những bậc cha mẹ đang cùng các con nỗ lực, vươn lên, tìm thấy ước mơ của mình đã chính thức ra mắt.

Sự kiện có sự tham gia của nghệ sĩ Quyền Linh, vợ chồng hoàng tử xiếc Quốc Cơ – MC Hồng Phượng, diễn viên Lê Lộc, ca sĩ Thùy Trang, ca sĩ Đoan Trường, vợ chồng ca sĩ Thu Thủy – Kin Nguyễn, TikToker Phương Min…

Nội dung chú thích ảnh

Nghệ sĩ Quyền Linh, người vừa chịu trách nhiệm nội dung chính, vừa làm MC và đồng thời là người chơi cùng các bé tự kỷ vừa xúc động vừa cho biết đây là chương trình cộng đồng khó nhất trong 20 năm làm nghề của anh, bởi đối tượng tham gia rất đặc biệt. Việc thuyết phục phụ huynh các bé đã là một vấn đề, nhưng thực tế còn vất vả hơn khi bố mẹ đồng ý mà các bé lại bất hợp tác. Phổ tự kỷ có nhiều dạng và mỗi bé đều khác nhau. Vì vậy, bao nhiêu format chuẩn bị sẵn đều không thể thực hiện. Cả ê kíp quyết định sẽ nương theo các bé, tạo cho các bé sự thoải mái và từ đó bộc lộ được khả năng của mình.

Nội dung chú thích ảnh

Diễn viên Lê Lộc, khách mời của một số tập phát sóng kể lại kỷ niệm khi tham gia quay hình “Lê Lộc thấy là mình mới tiếp xúc với bé có vài tiếng thôi mà đã cảm nhận được sự khó khăn rồi, vậy các bậc phụ huynh, những người làm cha, làm mẹ phải tiếp xúc với bé mỗi ngày thì như thế nào đây? Thật sự họ là những người kiên nhẫn, đầy tình yêu thương và đặc biệt họ chấp nhận con mình là như thế. Bởi vì chỉ có chấp nhận thì họ mới có thể đồng hành cùng con mình. Lê Lộc thấy may mắn khi được tham gia vào chương trình Chiến thắng cùng con và có cơ hội gặp gỡ các bé. Lê Lộc mong rằng chương trình sẽ được lan tỏa và nhận được nhiều sự đồng cảm của khán giả”.

Nội dung chú thích ảnh

Nghệ sĩ ưu tú Quốc Cơ đã từng gặp nhiều người tự kỷ theo nghề xiếc và nhận thấy là với người tự kỷ, tuy hơi khó khăn trong việc giao tiếp nhưng ngược lại ở họ luôn có sự tập trung cao độ. Anh đã thấy không ít nghệ sĩ tự kỷ thành công. “Tất cả những động tác khó, những đòi hỏi khắt khe của nghề xiếc thì những người tự kỷ có năng khiếu đều thực hiện được” – Anh cho biết thêm.

 Chiến thắng cùng con sẽ lên sóng vào lúc 22h30 chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7, bắt đầu từ ngày 04/12/2022. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục