24h
Yeah1 News

Tuấn Dũng tiết lộ lý do là “Con nhà nòi” nhưng không dám nối nghiệp cha

Thứ bảy, 25/03/2023 | 10:32 (GMT+7)

Tuấn Dũng nhớ về khoảng thời gian đầu chập chững theo nghề, tiết lộ lý do từng có ý định từ bỏ đam mê nghệ thuật.

Tập 25 chương trình Mái ấm gia đình Việt vừa lên sóng với sự dẫn dắt quen thuộc của MC Quyền Linh. Là khách mời trong tuần này, diễn viên Tuấn Dũng đã có những chia sẻ thú vị về gia đình và nghề nghiệp của mình.

Trong hậu trường chương trình, Tuấn Dũng chia sẻ hoàn cảnh gia đình của các nhân vật mang lại cho anh nhiều cảm xúc. “Bản thân là một diễn viên nên cảm xúc rất nhiều nhưng tôi cố kìm nén không khóc, tôi muốn mang đến một không khí vui vẻ hơn là đau buồn. Thay vào đó, tôi cố gắng lắng nghe để hiểu hết khó khăn của từng gia đình, nó trở thành động lực để tôi chơi hết sức nhằm giúp đỡ các bé", nam diễn viên tâm sự. 

Tuấn Dũng tiết lộ lý do là “Con nhà nòi” nhưng không dám nối nghiệp cha - ảnh 1

Nhìn thấy các em nhỏ mất đi người thân từ bé, không còn cảm nhận được bữa cơm gia đình có đầy đủ cha mẹ khiến Tuấn Dũng càng thêm xót xa. Đới với anh, bữa cơm với đầy đủ các thành viên trong gia đình là điều rất ý nghĩa. Bản thân là một diễn viên, lịch trình công việc không cố định nên Tuấn Dũng luôn trân trọng những khoảnh khắc được ngồi ăn cơm gia đình, được trò chuyện và tâm sự với những người mình yêu thương. 

Vốn là “con nhà nòi” khi có cha là nghệ sĩ cải lương Tuấn Tú nên Tuấn Dũng đã có niềm đam mê với sân khấu ngay từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, không nối nghiệp cha, Tuấn Dũng chọn kịch nói để phát triển con đường nghệ thuật của chính mình. “Tôi không dám theo cải lương vì bộ môn này quá khó, phải vừa hát vừa diễn mà tôi thì không biết hát và hát rất dở nữa. Tôi chọn kịch nói vì chủ yếu là diễn xuất, khi muốn thì hát, không muốn hát thì thôi, còn theo cải lương chắc chắn phải biết hát”, anh bộc bạch. 

Tuấn Dũng tiết lộ lý do là “Con nhà nòi” nhưng không dám nối nghiệp cha - ảnh 2

Tuấn Dũng tiết lộ, khi quyết định theo nghệ thuật cha anh có nói rằng nghề này có những lúc vui buồn khác nhau nên phải chấp nhận. Anh tâm sự: “Cha tôi khẳng định chỉ cho tiền để học nghề đúng một lần, đồng nghĩa với việc nếu tôi học tốt thì cứ tiếp tục. Ngược lại, nếu không theo nghề diễn nữa thì phải tự bươn chải để học nghề khác, cha tôi không cho tiền để học nữa”. Từ đó, anh chàng đã tự tìm tòi, học hỏi và trau dồi diễn xuất của mình nhiều hơn. Tuấn Dũng cho biết, thời điểm hiện tại thì nghệ sĩ Tuấn Tú rất tự hào và thích thú mỗi khi xem anh diễn và cũng không bao giờ can thiệp hay góp ý gì vào các vai diễn của anh.  

Tuấn Dũng cho biết trong cuộc đời làm nghề của mình được 4 người thầy dạy dỗ là NSƯT Hữu Châu, nghệ sĩ Minh Nhí, NSƯT Quốc Thảo và NSƯT Đức Hải. Sau đó là NSND Hồng Vân chính là người đã đỡ đầu và chỉ bảo khi anh chính thức được đứng trên sân khấu lớn. Hành trình theo đuổi nghệ thuật của Tuấn Dũng cũng không phải dễ dàng, anh chàng thường xuyên bị la về diễn xuất. Thậm chí còn bị cho là không nên làm diễn viên, những lúc như vậy nam diễn viên chỉ biết cúi mặt xuống đất khi đến lớp. Tuấn Dũng cho rằng, lúc gặp khó khăn như vậy thì cách duy nhất mà anh có thể làm là tiếp tục tập trung, lắng nghe để tiến bộ nhiều hơn vì đó là nghề mà anh đã chọn. Anh cũng tâm sự rằng, ngoài nghề diễn ra thì anh không còn gì khác để theo đuổi nữa, và chính nhờ sự tập trung không ngừng nghỉ đó đã dần giúp Tuấn Dũng có được chỗ đứng ổn định trên sân khấu kịch nói với gần 30 vở kịch được góp mặt 

“Tôi nhớ và ấn tượng nhất với lần đầu được đứng trên sân khấu. Hôm đó có một nghệ sĩ đàn anh bận mà tôi được thầy Minh Nhí tin tưởng xin cơ hội để cô Hồng Vân đồng ý cho tôi thế vai diễn đó. Sau đó tôi bắt đầu nhắc tuồng, rồi diễn từ các vai nhỏ đi lên đến ngày hôm nay”, Tuấn Dũng cho biết. Anh nói thêm, bản thân cũng từng có lúc muốn từ bỏ nghệ thuật nhưng không phải vì các vai diễn quá khó mà vì nhiều khía cạnh khác khi theo nghề. Tuấn Dũng từng cảm thấy chạnh lòng khi bạn diễn có khởi đầu giống mình nhưng lại có cơ hội phát triển còn mình thì không. Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ kỹ càng, nam diễn viên quyết định tập trung cố gắng trau dồi khả năng nhiều hơn để tiếp tục với đam mê. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục