24h
Yeah1 News

Mạc Văn Khoa “áy náy, day dứt” vì chăm trẻ con không tốt bằng Hứa Vĩ Văn

Thứ tư, 10/08/2022 | 11:11 (GMT+7)

Mạc Văn Khoa cho biết dù mình là người duy nhất trong nhà chung có kinh nghiệm chăm sóc con nhỏ, nhưng anh lại thấy mình chưa làm tốt vai trò của một bảo mẫu đúng nghĩa.

Sau 5 tuần phát sóng, đến ngày 09/8/2022, phần 1 của show truyền hình thực tế "Khu Rừng Nhỏ" đã chính thức khép lại. Các bé sẽ tạm thời chia tay ngôi nhà chung, theo bố mẹ về nhà nghỉ ngơi một vài ngày trước khi chính thức trở lại với chương trình. Dù mới gắn bó với nhau một thời gian nhưng giờ đây các bé đã coi nhau như một gia đình đích thực. Vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu, cùng nhau trải qua những khó khăn, thử thách, giờ đây các bé đã trở thành những người bạn bè, anh chị em thân thiết, cùng nhau chia sẻ ngọt bùi trong suốt hành trình cùng Khu Rừng Nhỏ. Ngày cuối cùng bên nhau, các bé không tránh khỏi những cảm xúc bồi hồi, vương vấn. 

Mạc Văn Khoa “áy náy, day dứt” vì chăm trẻ con không tốt bằng Hứa Vĩ Văn - ảnh 1

Trong bữa ăn cuối cùng tại nhà chung, các bé đã cùng “bật mí” về những ấn tượng của mình về chương trình, về hoạt động mà mình thích nhất, về việc mình yêu quý bảo mẫu nào. Nếu bảo mẫu Lan Hương được yêu thích vì sự dịu dàng, gần gũi thì chú Hứa Vĩ Văn lại được các bé lựa chọn vì … đẹp trai và nấu ăn ngon. Những hoạt động dã ngoại như cho thỏ ăn, đi hái dâu để lại ấn tượng sâu đậm và chắc chắn sẽ trở thành những kỷ niệm khó quên trong ký ức tuổi thơ các bé.

Mạc Văn Khoa “áy náy, day dứt” vì chăm trẻ con không tốt bằng Hứa Vĩ Văn - ảnh 2

Sau bữa trưa, sáu khách mời nhí được các cô chú bảo mẫu dẫn đi thăm lại các địa điểm đã quen thuộc trong những ngày vừa qua như vườn dâu, chuồng thỏ, khu vườn trồng rau củ quả… Tại đây, các bé đã gửi lời cảm ơn đến các bạn cây trái, hoa quả đã đồng hành cùng cả nhóm trong suốt hành trình vừa qua. Sáu khách mời nhí cũng không quên chúc các bạn ở lại mạnh khoẻ và chào tạm biệt lần cuối. Những câu chúc ngây thơ nhưng chứa đầy tình cảm của các bé khiến khán giả không khỏi cảm động. 

Thời khắc chia tay đã đến, bốn cô chú bảo mẫu đón các phụ huynh vào nhà chung và gửi từng bé về tay ba mẹ, khép lại một hành trình ngắn ngủi nhưng cũng đầy cảm xúc và trải nghiệm thú vị. Được biết các bé sẽ trở về nghỉ ngơi cùng gia đình một thời gian ngắn trước khi trở lại mái nhà chung vào tuần sau.

Mạc Văn Khoa “áy náy, day dứt” vì chăm trẻ con không tốt bằng Hứa Vĩ Văn - ảnh 3

Sau khi các bé đã trở về, bốn bảo mẫu có thời gian ngồi lại để chia sẻ về những cảm xúc, trải nghiệm trong suốt hành trình vừa qua. Lúc này, những tâm sự chân thành nhất của các nghệ sĩ dần được hé lộ.

Mạc Văn Khoa cho biết dù mình là người duy nhất trong nhà chung có kinh nghiệm chăm sóc con nhỏ, nhưng anh lại thấy mình chưa làm tốt vai trò của một bảo mẫu đúng nghĩa. “Mình chỉ có thể khuấy động không khí trong nhà, giúp các bé đỡ buồn hoặc bớt áp lực thôi chứ để nói về việc chăm sóc miếng ăn, giấc ngủ cho các bé thì mình chưa làm tốt bằng ba bảo mẫu còn lại”, Mạc Văn Khoa cho biết anh rất áy náy, day dứt vì không kỹ lưỡng, tỉ mỉ được như Lan Hương, Phương Lan, cũng không bao quát, chu đáo được như Hứa Vĩ Văn.

Mạc Văn Khoa “áy náy, day dứt” vì chăm trẻ con không tốt bằng Hứa Vĩ Văn - ảnh 4

Anh cũng chia sẻ trong suốt thời gian tham gia chương trình phải chịu áp lực khá lớn vì lần đầu tiên phải chăm sóc nhiều em bé đến vậy. “Ngày đầu tiên ở nhà chung, mình thậm chí căng thẳng đến mức liên tục nằm mơ về việc phải chăm sóc các bé. Áp lực đến mức nhiều khi mình “đứng hình" trước các tình huống mà các bé đặt ra". Đây cũng là lần đầu tiên anh phải xa con lâu đến như thế, việc nhớ con nhiều khi khiến nam diễn viên muốn chạy ngay về TP.HCM để ôm cô con gái nhỏ vào lòng.

Mạc Văn Khoa “áy náy, day dứt” vì chăm trẻ con không tốt bằng Hứa Vĩ Văn - ảnh 5

Là em út trong số bốn bảo mẫu nhưng “hotgirl ảnh thẻ" Lan Hương lại được các anh chị còn lại dành nhiều lời khen vì sự chu đáo, ân cần dành cho các bé. Cô là người theo sát, chăm sóc cho từng bé trong phần lớn thời gian. Tuy nhiên, người đẹp sinh năm 1994 thừa nhận mình có một thiếu sót lầm khá lớn là quá chiều chuộng các bé. Đây là điều cô cần lưu ý và sẽ phải cứng rắn hơn ở chặng tiếp theo của hành trình.

Mạc Văn Khoa “áy náy, day dứt” vì chăm trẻ con không tốt bằng Hứa Vĩ Văn - ảnh 6

Với nữ diễn viên “Gái già lắm chiêu" Phương Lan, cô ấn tượng nhất với anh cả Hứa Vĩ Văn vì sự tỉ mỉ, bao quát của anh. Cô cũng cho biết do thời gian tiếp xúc, chăm sóc các cháu khá dài nên giờ đây rất quyến luyến, bịn rịn trong giờ khắc chia tay. “Mình gần gũi nhất với bé Cún nên khá “mến tay mến chân", chắc sau này sẽ phải thường xuyên qua nhà anh chị Tú Vi - Văn Anh để thăm bé cho đỡ nhớ”, cô vui vẻ chia sẻ.

Mạc Văn Khoa “áy náy, day dứt” vì chăm trẻ con không tốt bằng Hứa Vĩ Văn - ảnh 7

Với Hứa Vĩ Văn, anh cho biết thông qua chương trình càng thấy cảm phục các người mẹ vì sự đảm đang, kiên nhẫn khi vừa phải chăm con, vừa phải làm việc nhà, vừa hoàn thành tốt các công việc ngoài xã hội. “Qua chương trình, anh muốn gửi lời cảm ơn em dâu vì dù vất vả nhưng đã chăm sóc, nuôi dưỡng rất tốt hai người cháu của mình, năm nay 6 tuổi và 4 tuổi, trở thành những em bé khoẻ mạnh, ngoan ngoãn và hiểu chuyện”, nam diễn viên Em là bà nội của anh cho biết.

Mạc Văn Khoa “áy náy, day dứt” vì chăm trẻ con không tốt bằng Hứa Vĩ Văn - ảnh 8

Kết thúc chặng một của chương trình Khu Rừng Nhỏ, bốn bảo mẫu cũng sắp xếp đồ đạc để rời khỏi căn nhà chung để nghỉ ngơi một khoảng thời gian ngắn trước khi trở lại hành trình. Theo thông tin từ phía nhà sản xuất, chặng 2 của chương trình sẽ bắt đầu vào 20h30 thứ 3 tuần sau, ngày 16/8/2022 trên kênh HTV7 như thường lệ. Sẽ có một số sự thay đổi nhỏ về dàn bảo mẫu cũng như các khách mời nhí. Liệu bất ngờ nào sẽ đến ở chặng đường sắp tới? Nghệ sĩ nổi tiếng nào sẽ đến với ngôi nhà chung để tiếp tục những trải nghiệm vô cùng thử nghiệm với các bạn nhỏ? Kính mời quý khán giả tiếp tục theo dõi Khu Rừng Nhỏ vào lúc 20h30 thứ 3 hàng tuần trên kênh HTV7 nhé! ​

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục