24h
Yeah1 News

Lý do "Ca sĩ mặt nạ" mùa 2 tạm ngưng phát sóng?

Thứ sáu, 08/09/2023 | 16:05 (GMT+7)

Tập 6 của "Ca sĩ mặt nạ" mùa 2 được thông báo hoãn phát sóng vào tuần này khiến nhiều khán giả bất bình. Một bộ phận cho rằng chương trình thiếu chuyên nghiệp.

Sau khi phát sóng mùa 1 vào năm 2022, "Ca sĩ mặt nạ" trở thành show truyền hình âm nhạc hot nhất nhì trong lòng công chúng. Những ca sĩ tham gia mùa 1 cũng lấy lại ánh hào quang sau nhiều năm hoạt động ca hát như Ngọc Mai, Lương Bích Hữu, Myra Trần, Nguyễn Tiến Dũng, Hà Nhi... Mùa 2 lên sóng năm 2023 được khán giả kỳ vọng sẽ tiếp nối sự thành công của năm ngoái và đưa nhiều giọng ca "khủng" quay trở lại sân khấu.

Lý do 'Ca sĩ mặt nạ' mùa 2 tạm ngưng phát sóng? - ảnh 1
Khởi My vừa có màn lộ diện khiến khán giả 'bùng nổ' cảm xúc tại 'Ca sĩ mặt nạ' mùa 2
Khởi My vừa có màn lộ diện khiến khán giả "bùng nổ" cảm xúc tại "Ca sĩ mặt nạ" mùa 2

Tuy nhiên, trong lúc chương trình đang dần lấy lại vị thế vốn có thì mới đây, ekip bất ngờ thông báo tạm ngưng phát sóng tập 6. Cụ thể, nếu đúng như lịch dự kiến, tập 6 của "Ca sĩ mặt nạ" mùa 2 sẽ được phát sóng vào tối ngày 8/9 - cũng tức là tối nay. Tuy nhiên, ekip thông báo tạm hoãn và dời lịch chiếu sang ngày 15/9 với lý do lich ghi hình thay đổi. Điều này khiến không ít khán giả hoang mang, bất bình.

Nhiều netizen cho rằng, "Ca sĩ mặt nạ" là một chương trình truyền hình được ghi hình từ trước và chỉ phát lại. Chính vì vậy ekip hoàn toàn có đầy đủ quyền chủ động với lịch chiếu. Việc ekip bất ngờ thay đổi lịch phát sóng dẫn đến không ít thắc mắc, tranh cãi về lý do thật sự.

Ekip thông báo lùi lịch phát sóng tập 6 đến ngày 15/9
Ekip thông báo lùi lịch phát sóng tập 6 đến ngày 15/9

Thời gian gần đây, sau khi "Ca sĩ mặt nạ" mùa 2 lên sóng đã khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối vì không duy trì được độ hot như mùa 1. Khán giả chán nản đòi bỏ xem chương trình vì cảm thấy nhiều tập phát sóng cố tình kéo dài hơn bình thường. Trong khi người xem mong chờ để tìm ra danh tính ca sĩ ẩn sau lớp mặt nạ mascot thì chương trình lại kéo dài thời gian.

Bên cạnh đó, nhiều người để lại bình luận chê trách vì khâu tổ chức chương trình mùa 2 không hấp dẫn như mùa đầu tiên. Lựa chọn bài hát không hấp dẫn và format thay đổi, mascot thiếu tính thẩm mỹ... là những lý do khiến người xem không còn nhiều trông đợi với chương trình năm nay.

Nhiều người đánh giá 'Ca sĩ mặt nạ' mùa 2 không hấp dẫn bằng mùa 1
Nhiều người đánh giá "Ca sĩ mặt nạ" mùa 2 không hấp dẫn bằng mùa 1

Đồng thời, sau mùa đầu tiên, khán giả cũng biết trước "mánh lới" của các thành viên ban cố vấn. Họ không đưa ra đáp án chính xác mà sẽ chọn những cái tên sai để đánh lừa sự phán đoán của khán giả. Việc này khiến không ít người cho rằng ban cố vấn đang "diễn" quá đà. 

Được biết, "Ca sĩ mặt nạ" được Việt Nam mua bản quyền sản xuất và phát sóng từ chương trình "King of Mask Singer" của Hàn Quốc. Các ca sĩ tham gia sẽ mặc lên người bộ quần áo hóa trang mascot để che đậy danh tính thật sự. Nhiệm vụ của ban cố vấn và khán giả là đi tìm ra tên thật của ca sĩ mascot chỉ bằng giọng hát, phong cách biểu diễn và những gợi ý ít ỏi từ phía chương trình. Nhờ format mới lạ, chương trình mang đến nhiều tiết mục đặc sắc của những ca sĩ có giọng hát "đỉnh" nhưng từ trước đến nay thường bị khán giả lãng quên vì một số lý do nào đó.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục