24h
Yeah1 News

Luật chơi Chị Đẹp 2023 khác với bản Trung thế nào, khán giả là người quyết định số phận 30 nghệ sĩ nữ?

Thứ sáu, 20/10/2023 | 10:36 (GMT+7)

Luật chơi Chị Đẹp 2023 bản Việt khác biệt so với phiên bản Trung trước đó như thế nào, khán giả đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định số phận của 30 nghệ sĩ nữ?

Vừa qua, chiều ngày 19/10, nhà sản xuất chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng bản Việt Nam họp báo công bố cuộc thi, giới thiệu chính thức 30 nữ ca sĩ, diễn viên, người mẫu tham gia mùa đầu tiên. Tại đây, luật chơi của chương trình cũng được công bố.

Cụ thể, chương trình sẽ có 5 đêm công diễn, 1 đêm chung kết và 1 đêm thành đoàn. Điểm đặc biệt chính là tất cả khán giả có quyền số phận của các thí sinh. Theo đó, BTC sẽ tuyển chọn và mời 357 khán giả là nữ, thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau sẽ tiến hành bình chọn những tiết mục yêu thích và các chị đẹp mà họ yêu thích tùy theo luật chơi của mỗi vòng công diễn. Kết quả bình chọn được thống kê và kiểm định bởi đơn vị kiểm toán để đảm bảo tính chính xác và công bằng.

luat-choi-chi-dep-2023-khac-voi-ban-trung-the-nao-khan-gia-la-nguoi-quyet-dinh-so-phan-30-nu-nghe-si (3)
Chương trình quy tụ 30 nghệ sĩ nữ nổi tiếng của làng giải trí Việt.

Ở mỗi đêm thi, các nữ nghệ sĩ sẽ chia thành nhóm gồm 3, 5 hoặc 7 thành viên để biểu diễn. Nhóm nhạc an toàn đi tiếp vòng trong. Nhóm không an toàn có nguy cơ tạm dừng cuộc chơi nếu số phiếu bầu chọn của họ thấp nhất. Sau các đêm thi, sẽ có 7 chị đẹp chiến thắng, dựa vào bình chọn của khán giả. Một vấn đề được đặt ra là 30 người đã có danh tiếng, nhưng việc đi tiếp hay dừng lại phụ thuộc khán giả có khiến bản thân thấy khó chịu hay không.

luat-choi-chi-dep-2023-khac-voi-ban-trung-the-nao-khan-gia-la-nguoi-quyet-dinh-so-phan-30-nu-nghe-si (10)
Khán giả quyết định số phận 30 nghệ sĩ nữ tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”

Ngoài ra, kết quả đi tiếp hay dừng lại của họ cũng phụ thuộc một phần vào bình chọn của khán giả thông qua những lá phiếu trực tuyến trên một ứng dụng. Cụ thể, số phiếu bình chọn đến 25/11 mang lại cơ hội đi tiếp cho những chị đẹp đã tạm dừng ở vòng loại trước đó. 7 người có lượt bình chọn cao nhất sẽ được cứu vào vòng bán kết. Chương trình tạo cho người tham gia sự nỗ lực không ngừng nghỉ, càng đi sâu vào các vòng tiếp theo Chương trình sẽ càng hay.

Số phiếu bình chọn đến 25/12 quyết định chị đẹp nào trở thành “Trưởng nhóm thành đoàn”. Người có lượng phiếu cao nhất sẽ đoạt giải này, cũng là giải quan trọng nhất nhà tổ chức trao quyền quyết định cho công chúng. Hạng mục Chị đẹp trình diễn hay nhấtChị đẹp truyền cảm hứng tính theo số phiếu bình chọn đến ngày 3/1/2024. 

luat-choi-chi-dep-2023-khac-voi-ban-trung-the-nao-khan-gia-la-nguoi-quyet-dinh-so-phan-30-nu-nghe-si (110)

Với phiên bản tại Việt Nam, không chỉ BTC mà cả các thí sinh đều phải đối mặt với áp lực, song đây cũng là cơ hội để họ khẳng định bản thân và tạo dấu ấn mới trong sự nghiệp. Mỗi tập của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng sẽ kéo dài 90 phút, với tổng cộng 15 tập.

Có thể thấy, sự thành công của bản gốc đến từ sự đầu tư và khả năng biểu diễn xuất sắc của các thí sinh. Chi Pu cũng đã gây ấn tượng mạnh tại phiên bản Trung Quốc khi luôn biết cách tỏa sáng và mang đến sự mới mẻ trên sân khấu. Cô đã thu hút lượng lớn fan hâm mộ tại Trung Quốc và đang là thí sinh được chú ý nhất trong cuộc thi.

luat-choi-chi-dep-2023-khac-voi-ban-trung-the-nao-khan-gia-la-nguoi-quyet-dinh-so-phan-30-nu-nghe-si (7)
Chi Pu tạo ấn tượng mạnh show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng mùa thứ 4 tại Trung Quốc

Tối 19/10, MV "Nơi bình minh đầy nắng" của chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 đã chính thức lên sóng. Sau chưa đầy 24 giờ, MV đã thu về gần hàng trăm nghìn lượt xem với hàng ngàn lượt tương tác bình và luận. Mọi người đều dành lời khen ngợi cho những khung hình được quay lung linh và âm nhạc "bắt tai ". Sự góp mặt của 30 chị đẹp có tên tuổi hàng đầu các lĩnh vực nghệ thuật nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả Việt.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục