24h
Yeah1 News

Kiểu chắp tay chào hỏi của Trấn Thành, Ngô Kiến Huy tại Sóng 24 gây tranh cãi

Thứ sáu, 16/02/2024 | 10:53 (GMT+7)

Việc này có thể tạo ra sự hiểu lầm và làm mất đi tính độc đáo và sự đa dạng văn hóa của Việt Nam.

Chương trình  Sóng 24, một trong những sự kiện giao thừa được quan tâm nhiều, đã trở thành tâm điểm tranh cãi khi sử dụng động tác chào khiến nhiều người liên tưởng đến kiểu chào truyền thống của Trung Quốc làm ảnh đại diện trên các nền tảng truyền thông. Nhiều khán giả đã bày tỏ sự bức xúc với việc lựa chọn này.

Kiểu chắp tay chào hỏi của Trấn Thành, Ngô Kiến Huy tại Sóng 24 gây tranh cãi - ảnh 1

Sóng 24 đã thu hút sự quan tâm của công chúng trong nhiều năm qua và đặc biệt trở thành chương trình phủ sóng mạng xã hội vào sáng mùng 1 Tết năm 2024. Với chủ đề "Sóng của Rồng", chương trình đã tập hợp nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và được yêu thích trong năm vừa qua. Dàn host gồm Trấn Thành, Ngô Kiến Huy, HIEUTHUHAI và Anh Tú không chỉ đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình mà còn thể hiện tài năng ca hát, nhảy múa và mang đến tiếng cười cho khán giả.

Kiểu chắp tay chào hỏi của Trấn Thành, Ngô Kiến Huy tại Sóng 24 gây tranh cãi - ảnh 2

Thêm vào đó, Sóng 24 còn có sự tham gia của nhiều tên tuổi trẻ nổi bật trong ngành giải trí như Wren Evans, tlinh và Pháp Kiều. Chương trình đã đầu tư công phu với nhiều tiết mục ấn tượng và đa dạng, bao gồm cả rap, hài kịch và trình diễn thời trang, tôn vinh những cá nhân xuất sắc ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tuy nhiên, những ngày qua, Sóng 24 đã trở thành điểm tranh cãi khi 4 MC của chương trình sử dụng động tác chào truyền thống của Trung Quốc. Động tác này được biết đến là nghi thức chắp tay phổ biến từ thời nhà Đường (Trung Quốc). Mặc dù các nghệ sĩ đang mặc áo dài Việt Nam và ghi hình trong một chương trình nghệ thuật thường niên vào dịp Tết cổ truyền Việt, nhưng việc sử dụng động tác chào theo lễ nghi xa lạ này đã gây nhiều ý kiến trái chiều về tính phù hợp.

Kiểu chắp tay chào hỏi của Trấn Thành, Ngô Kiến Huy tại Sóng 24 gây tranh cãi - ảnh 3

Trung Quốc cổ xưa có tới 6 cách chào hỏi vẫn còn được lưu truyền cho đến ngày nay, trong đó có kiểu chắp tay và kiểu ôm quyền. Trong trường hợp này, các nghệ sĩ đã thực hiện kiểu chào ôm quyền của Trung Quốc, không phải kiểu chào truyền thống của người Việt, trong đó chào hai tay đan chéo vào nhau là lễ tiết quen thuộc.

Tấm hình này không chỉ được chụp trong quá trình ghi hình Sóng 24 mà còn được sử dụng làm hình đại diện thu nhỏ (thumbnail) cho chương trình và được quảng bá rộng rãi trên các nền tảng truyền thông. Việc này đã làm nảy sinh nhiều ý kiến tranh luận và đặt dấu hỏi về sự phù hợp của việc sử dụng động tác chào truyền thống của Trung Quốc trong ngữ cảnh của một chương trình nghệ thuật quan trọng tại Việt Nam và trong dịp Tết cổ truyền của đất nước.

Kiểu chắp tay chào hỏi của Trấn Thành, Ngô Kiến Huy tại Sóng 24 gây tranh cãi - ảnh 4

Việc chọn động tác chào này làm ảnh đại diện cho Sóng 24 trên các nền tảng truyền thông đã gây ra tranh cãi từ một số khán giả. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc tôn trọng và bảo tồn nền văn hóa truyền thống của quốc gia mình .

Kiểu chắp tay chào hỏi của Trấn Thành, Ngô Kiến Huy tại Sóng 24 gây tranh cãi - ảnh 5

Trong bối cảnh đang làm một chương trình nghệ thuật quốc gia và ghi hình trong ngày lễ truyền thống của Việt Nam, việc sử dụng động tác chào theo lễ nghi xa lạ của Trung Quốc có thể được coi là không phù hợp. 

Trung Quốc và Việt Nam là hai quốc gia có mối quan hệ gắn bó lâu đời và có nền văn hóa riêng biệt. Việc tôn trọng và bảo tồn văn hóa riêng của mỗi quốc gia là điều cần thiết và quan trọng. Trong các hoạt động nghệ thuật và truyền thông, việc lựa chọn đúng động tác và biểu hiện văn hóa là một yếu tố không thể thiếu.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: sóng 24  

Cùng chuyên mục