24h
Yeah1 News

Đinh Sơn Trúc xuất sắc đăng quang Quán quân Top Chef Việt Nam mùa 3

Thứ ba, 19/09/2023 | 09:59 (GMT+7)

Tập chung kết Top Chef Việt Nam 2023 chính thức khép lại với ngôi vị quán quân thuộc về Chef Đinh Sơn Trúc.

Với hành trình ghi dấu ẩm thực Việt trên bàn tiệc thế giới, Top Chef mùa 3 đã đi đến chặng cuối cùng tìm ra sứ giả đại diện cho đầu bếp thượng đỉnh phục vụ các thực khách trong và ngoài nước. Bước vào trận bếp chiến cuối cùng với hai đối thủ rất ngang tài, ngang sức đó là Chef Tường Vi và Chef Ngọc Tâm, Chef Đinh Sơn Trúc đã xuất sắc trở thành cái tên giành chiến thắng chương trình Đầu bếp thượng đỉnh Việt Nam mùa thứ 3.

Với sự kết hợp nhuần nhuyễn những kỹ năng tuyệt vời nhất, bản lĩnh nhất về hương vị, kỹ thuật, sự hiểu biết nguyên liệu, Top 3 đã mang đến những kiệt tác ẩm thực với hương vị tuyệt hảo và tôn vinh những giá trị độc đáo của ẩm thực Việt Nam. Trong trận chung kết này, các chef đã sáng tạo ra một thực đơn cao cấp gồm 3 món: khai vị, món chính và tráng miệng để chinh phục các vị ban giám khảo và khách mời tại nhà hàng. 

Chef Đinh Sơn Trúc
Chef Đinh Sơn Trúc

Ngoài 2 vị giám khảo chuyên môn quen thuộc đồng hành xuyên suốt các tập thi là Luke Nguyễn và Alain Nguyễn, tập chung kết còn có sự góp mặt của những vị khách mời là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ẩm thực như: Nghệ nhân ẩm thực Phan Tôn Tịnh Hải, ông Jonathan Dinh, ông Antoin Breen, ông Philippe Lebourish, ông Valentin Trần, doanh nhân Dương Quốc Nam, Bếp trưởng Sakal Phoeung, Chef Peter Cường Franklin, Chef Hervé Rodriguez, Chef Nguyễn Phi Công.

Các chef có thời gian là 6 tiếng để chuẩn bị và thực hiện phần thi của mình. Top 3 nhận được sự hỗ trợ từ các người bạn từng đồng hành tại chương trình Top chef Việt Nam mùa 3 là Chef Trường Giang, Chef Chí Tâm và Chef Quốc Trường.

Chef Trúc mang đến một thực đơn với món khai vị là cá hồi Sapa và bánh cuốn chả mực Hạ Long. Nam đầu bếp đã đưa thực khách đến một hành trình Bắc Nam với điểm đến đầu tiên là các tỉnh Tây Bắc: Sapa, Mộc Châu, Điện Biên với sản vật quý là cá hồi, trái bơ, gạo lứt và “ghé trạm" Thủ đô với mận Hà Nội. 

Đinh Sơn Trúc xuất sắc đăng quang Quán quân Top Chef Việt Nam mùa 3 - ảnh 2

Tiếp tục tôn vinh Bánh cuốn chả mực Hạ Long và bào ngư Bạch Long Vĩ - top 10 bào ngư ngon nhất năm 2016, nam đầu bếp đã khéo léo tẩm cốm Hà Nội với chả mực, bên trong có cuộn thêm một ít nước mắm, jelly. Phần nước xốt được Chef Trúc chế biến từ đầu tôm, mực, nước dừa, nấm truffle và phần vỏ bánh cuốn được làm từ bột gạo tươi và chả mực Hạ Long.

Sau khi thưởng thức set menu của Top 3, các vị giám khảo khách mời được bỏ phiếu để chọn ra người mà họ thấy xứng đáng trở thành ngôi vị cao nhất của "Top Chef Vietnam" mùa 3. Tiếp theo, 3 giám khảo chính sẽ kiểm tra số lá phiếu được tham khảo để chọn ra đầu bếp xuất sắc nhất.

Đinh Sơn Trúc giành vị trí quán quân tại cuộc thi.
Đinh Sơn Trúc giành vị trí quán quân tại cuộc thi.

Cuối cùng, kết quả chung cuộc đã gọi tên Chef Đinh Sơn Trúc chính là quán quân mùa 3 tiếp nối Chef Võ Thành Vương tiếp tục sứ mệnh ghi dấu ấn Việt trên bản đồ ẩm thực thế giới. Chef Trúc nhận được giải thưởng trị giá 300 triệu đồng và một suất học bổng tu nghiệp tại Pháp đến từ nhà tài trợ Andros Asia. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục