24h
Yeah1 News

Đăng Khôi: Từ "hoàng tử mùa đông" hot nhất Vbiz đến biến cố sức khỏe, vắng bóng trên sân khấu suốt 10 năm

Thứ năm, 13/06/2024 | 17:44 (GMT+7)

Đăng Khôi vẫn được biết đến là nam ca sĩ điển trai của Vbiz và cuộc sống viên mãn hiện tại. Nhưng phía hào quang đó là không ít thăng trầm và chông gai trong sự nghiệp lẫn cuộc sống.

"Hoàng tử mùa đông" của làng nhạc Việt

Hơn 15 năm trước, giai điệu của "Cô bé mùa đông" trở thành "cơn sốt" phủ sóng khắp các kênh truyền hình về âm nhạc thời điểm đó và trở thành bài hát không giới trẻ thế hệ 9x nào không thuộc. Đến hiện tại, hơn 15 năm sau, giọng hát của nam ca sĩ Đăng Khôi - người gắn liền tên tuổi với bản hit này được cho là vẫn không thay đổi, vẫn làm sống dậy ký ức của thế hệ 9x mỗi lần cất lên giai điệu "Cô bé mùa đông". 

Bản hit Cô bé mùa đông đình đám một thời của Đăng Khôi - Thủy Tiên.
Bản hit Cô bé mùa đông đình đám một thời của Đăng Khôi - Thủy Tiên.

Đăng Khôi hơn một thập kỷ trước vì thế được ưu ái biệt danh "Hoàng tử mùa đông". Nam ca sĩ không chỉ sở hữu giọng hát trầm ấm, giàu cảm xúc với những bản ballad da diết mà còn "đốn tim" khán giả bởi ngoại hình nam thần, nụ cười rạng rỡ tỏa nắng. Tên tuổi Đăng Khôi tiếp tục đi lên và gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp âm nhạc với loạt hit cùng thời như "Chiếc lá tình yêu", "Thiên đường vắng em"...

Đăng Khôi: Từ 'hoàng tử mùa đông' hot nhất Vbiz đến biến cố sức khỏe, vắng bóng trên sân khấu suốt 10 năm - ảnh 2

Ngoài ca hát, anh còn có sự nghiệp kinh doanh đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, khi đang ở đỉnh cao, Đăng Khôi thông báo kết hôn với bà xã Thủy Anh vào năm 2013. Có vợ hậu thuẫn và quản lý công việc cùng chồng nhưng Đăng Khôi vẫn quyết định dần lui khỏi sân khấu và tập trung cho kinh doanh cũng như việc chăm sóc gia đình.

Nói về quyết định này, Đăng Khôi từng cho biết anh đã chọn gia đình thay vì hào quang: "Sự thật là tôi chưa bao giờ từng rời đi hay ngưng dành tình yêu cho âm nhạc, chỉ có điều trong 10 năm qua Khôi đã lựa chọn gia đình thay vì ánh hào quang. Cho đến hiện tại, Khôi chưa từng ân hận vì đã lựa chọn điều đó, Khôi muốn được đích thân chăm sóc cho mẹ, được bên cạnh các con trong những năm tháng tuổi thơ và dành thời gian nhiều hơn cho bà xã".

Đăng Khôi và bà xã Thủy Anh
Đăng Khôi và bà xã Thủy Anh

Vắng bóng 10 năm và biến cố đầy chông gai

10 năm vắng bóng khỏi sân khấu và các hoạt động âm nhạc, Đăng Khôi có một gia đình vô cùng viên mãn bên bà xã Thủy Anh. Tuy nhiên, cùng với đó cũng là những "cơn sóng ngầm", những biến cố và chông gai trong sự nghiệp lẫn cuộc sống cá nhân. Theo đó, Đăng Khôi từng gặp vấn đề sức khỏe và phải trải qua ca phẫu thuật thính giác nghiêm trọng. Thậm chí, đã có thời điểm, diễn biến bệnh xấu đến mức anh vừa hát mà máu từ tai vừa chảy xuống đến cổ.

Đăng Khôi: Từ 'hoàng tử mùa đông' hot nhất Vbiz đến biến cố sức khỏe, vắng bóng trên sân khấu suốt 10 năm - ảnh 4

Là một ca sĩ, vẫn dành tình yêu sâu sắc cho âm nhạc dẫu đã lui khỏi ánh hào quang, việc gặp sự cố về thính giác và có nguy cơ không thể trở lại với âm nhạc được nữa vẫn là một cú sốc chí mạng với bất kỳ ca sĩ nào. Với Đăng Khôi, cuối cùng, anh may mắn vượt qua được bằng ý chí và sự ủng hộ, kề cận của bà xã cùng gia đình trong giai đoạn khó khăn.

"Khi tôi vừa thức giấc, tôi ngã cắm mặt xuống đất và nguyên ngày hôm đó tôi chẳng nghe thấy Thủy Anh nói gì. Sau khi đi khám, tôi mới biết mình bị bệnh rất nặng về tai, nó có tên là Cholesteatoma. Tôi đã đi nhiều bệnh viện khác nhau và bác sĩ nói rằng trong vòng 2 tuần tôi phải phẫu thuật vì nó đã ảnh hưởng đến sát xương của vỏ não".  - Đăng Khôi chia sẻ về thời điểm suy sụp khi mới nhận tin dữ.

Đăng Khôi: Từ 'hoàng tử mùa đông' hot nhất Vbiz đến biến cố sức khỏe, vắng bóng trên sân khấu suốt 10 năm - ảnh 5

Hiện tại, sau 2 lần phẫu thuật vào năm 2011 và 2020, thính lực của anh đã tốt hơn nhưng lỗ tai bên trái chỉ còn nghe được 50%. Song, vượt qua tất cả chông gai đó, Đăng Khôi giờ đây vẫn tái xuất với âm nhạc, trở lại với ánh đèn sân khấu. Anh từng chia sẻ, việc trở lại không phải chỉ vì đam mê ca hát, vì quay trở lại với tình yêu khán giả dành cho "hoàng tử mùa đông" mà còn bởi đó cũng là cách anh truyền động lực và thực hiện mong muốn của mẹ khi bà gặp biến cố sức khỏe thời gian qua.

Đăng Khôi: Từ 'hoàng tử mùa đông' hot nhất Vbiz đến biến cố sức khỏe, vắng bóng trên sân khấu suốt 10 năm - ảnh 6

Sau một thời gian dài nhiều thăng trầm, việc kinh doanh cũng mang lại cho anh và vợ cuộc sống dư dả hơn. Đồng thời, khi mở một phòng thu, Đăng Khôi cũng nhận được sự tin tưởng từ nhiều nghệ sĩ. Khi sức khỏe của mình dần được cải thiện và nhờ sự động viên từ bà xã, Đăng Khôi đã tái xuất sân khấu với tinh thần tự tin, sẵn sàng "vượt chông gai" như chặng hành trình đáng nhớ thời gian qua.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục