24h
Yeah1 News

Chia tay vợ, nam danh hài Vbiz gào khóc trong mưa, lặng người trước câu nói của con trai 4 tuổi

Thứ ba, 31/10/2023 | 19:54 (GMT+7)

Nhớ lại ngày chia tay vợ, trên tay bế đứa con trai 4 tuổi, nam danh hài không khỏi nghẹn ngào.

Cuộc hôn nhân đổ vỡ và câu nói xúc động của con trai

Xuất hiện trong chương trình “Chuyện tối cùng sao” tuần này là nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc. Nam nghệ sĩ đi gần hơn với khán giả bằng cái tên đi vay mượn. Cái tên ấy đã đi theo ông trong suốt một hành trình dài với đầy những thăng trầm và thách thức. Trò chuyện cùng MC Lê Đình Minh Ngọc, nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc đã chia sẻ những câu chuyện đặc biệt về cuộc đời mình.

Trong chương trình, nam danh hài không khỏi xúc động nhớ lại ngày chia tay bà xã, trên tay là đứa con trai bé bỏng chỉ mới 4 tuổi. Nhìn thấy tương lai trước mắt mịt mù, con đường nghệ thuật đi xuống, hôn nhân đổ vỡ, ông muốn khóc. Nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc nghẹn ngào nhớ lại rằng: “Nếu khóc ở nhà thì mẹ mình thấy, em mình thấy thì gia đình sẽ đau khổ về mình. Tôi không muốn nên kìm lại”.

Nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc chia sẻ về ngày chia tay vợ
Nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc chia sẻ về ngày chia tay vợ

Vậy nhưng, giữa cơn mưa tầm tã, chở theo đứa con nhỏ, nhìn về tương lai phía trước, ông đã trút hết những nỗi khổ tâm của mình. Nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc rưng rưng nhớ lại rằng: “Tôi trùm áo mưa cho con trai phía trước. Trong khi mưa lớn mình có quyền được thét, được khóc và gào lên hết tất cả những gì ấm ức trong lòng. Tôi gào lên hết để mưa gió không ai nghe thấy”.

Lúc ấy, con trai mới ló đầu ra và nói nam nghệ sĩ đừng khóc và cũng đừng lo lắng. Cậu con trai ngây ngô nói rằng: “Ba sống sao thì con sống vậy”. Ông bảo cha con mình nghèo quá, không có nhà phải ở nhờ người thân rồi mai sau con lớn phải làm sao. Cậu bé liền đáp lại: “Con đâu cần nhà đâu . Mà ba thích câu cá, hay mình kiếm một bờ sông rồi dựng lên để ở. Hàng ngày ba câu cá, ba vui là được rồi”.

Chính những lời nói của con trai đã trở thành động lực tinh thần giúp Tiểu Bảo Quốc làm việc, vượt qua khó khăn. Ông nói: “Tôi rất hãnh diện vì đời cho mình những khổ cực, cam go và bế tắc để có được Tiểu Bảo Quốc ngày hôm nay”.

Nam nghệ sĩ vai nào cũng dám nhận, trừ vai trai đẹp

Cho đến thời điểm hiện tại, Tiểu Bảo Quốc vẫn không ngần ngại trước khó khăn, thử thách nào. Ông cho rằng, người nghệ sĩ phải thật can đảm bởi họ còn có khán giả. Tiểu Bảo Quốc khẳng định: “Còn khán giả là không cô đơn”.

Nam nghệ sĩ không ngần ngại trước khó khăn, thử thách
Nam nghệ sĩ không ngần ngại trước khó khăn, thử thách

Nam nghệ sĩ cũng cho rằng, đến độ tuổi như ông thì sẽ không còn sợ vai diễn nào nữa. Nam nghệ sĩ chia sẻ rằng: “Vai nào cũng dám làm, chỉ có vai kép trẻ và đẹp trai thì không dám làm thôi tại mình không còn trẻ và cũng chẳng đẹp trai. Vai nào cũng có đất diễn và chiều sâu của nó, quan trọng nghệ sĩ có biết khai thác hay không thôi”.

Tiểu Bảo Quốc cho biết vai nào ông cũng dám nhận trừ vai...trai đẹp
Tiểu Bảo Quốc cho biết vai nào ông cũng dám nhận trừ vai...trai đẹp

Trong suốt sự nghiệp hoạt động nghệ thuật, Tiểu Bảo Quốc đã tham gia vào nhiều vai diễn mà ông cảm thấy hài lòng và đầy hạnh phúc. Nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc bày tỏ rằng: “Nhận một vai mình ra một lớp, có 5 phút, có 3 phút đều phải đầu tư suy nghĩ và đắn đo kỹ lưỡng lắm. Vai tính cách càng nhiều, vai khó khăn chừng nào, khi chinh phục được thì lúc đó mình mới mãn nguyện, cảm thấy tinh thần đã và sướng”.

Với Tiểu Bảo Quốc, các loại vai diễn đều mang độ khó riêng khi diễn viên còn trẻ, tuy nhiên, đối với những người như ông, mọi thứ đều nằm trong phạm vi 60 năm cuộc đời. Do đó, nam nghệ sĩ không còn phải cạnh tranh, đấu đá hay chạy theo cơ hội, mà họ tập trung hết tâm huyết vào nghệ thuật, cải thiện từng khía cạnh của lời ăn tiếng nói.

Ông cho biết: “Miễn khán giả thương mình, mà thương rồi thì càng phải cho khán giả thương hơn. Và phải giữ như vậy, không được để mất cái tên trong lòng khán giả, mất cái tên coi như là xong”.

Nam nghệ sĩ cho biết sớm nào thức dậy ông cũng cười vì mình còn sống
Nam nghệ sĩ cho biết sớm nào thức dậy ông cũng cười vì mình còn sống

Trong phần Bật mí bí mật, Tiểu Bảo Quốc cũng tiết lộ thêm rằng ông đã bước chân lên sân khấu biểu diễn từ khi mới 16 tuổi và xuất sắc nhận được giải thưởng "Diễn viên hài được yêu thích nhất" vào năm 1996. Hề Phước Hậu là nghệ danh đầu tiên của Tiểu Bảo Quốc. Nam nghệ sĩ này có một nỗi sợ hãi từ thuở nhỏ, đó là món mắm bò hóc. Việc đầu tiên mà Tiểu Bảo Quốc thường làm khi bắt đầu một ngày mới là cười, bởi ông cảm thấy hạnh phúc vì "thấy mình còn sống".

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục