24h
Yeah1 News

“Ca sĩ mặt nạ” bị khán giả quay lưng chỉ trích gay gắt vì gộp chung kết với đêm concert

Thứ hai, 24/10/2022 | 10:01 (GMT+7)

Nhiều khán giả bày tỏ sự bức xúc, phẫn nộ khi chương trình "Ca sĩ mặt nạ" thông báo kết hợp chung kết với đêm nhạc concert tri ân. Họ cho rằng ekip đang lợi dụng để bán vé và bắt khán giả chờ lâu.

Chương trình "Ca sĩ mặt nạ" (The Masked Singer Vietnam) đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả xem đài. Với những tiết mục trình diễn hoành tráng cùng những đồn đoán về danh tính ẩn sau những chiếc mặt nạ mascot đã mang đến làn gió mới cho thị trường gameshow Việt. Trải qua 14 tập, "Ca sĩ mặt nạ" đã chọn ra top 4 người chơi xuất sắc nhất lọt vào vòng Bán kết bao gồm Lady Mây, Phượng Hoàng Lửa, O Sen và Tí Nâu.

Cả 4 người chơi là Lady Mây, Phượng Hoàng Lửa, O Sen và Tí Nâu đều an toàn trong vòng Bán kết, không có ai bị loại!
Cả 4 người chơi là Lady Mây, Phượng Hoàng Lửa, O Sen và Tí Nâu đều an toàn trong vòng Bán kết, không có ai bị loại!

Trong tập 15 vừa lên sóng, chương trình dự định sẽ loại 1 người chơi để đưa top 3 chung cuộc tiến vào đêm lộ diện quyết định. Tuy nhiên, kết quả bất ngờ khi 2 thí sinh là O Sen và Tí Nâu lại có số phiếu bình chọn bằng nhau khiến chương trình căng não vì không biết loại ai, chọn ai. Cuối cùng, ekip đã trưng cầu ý kiến của ban cố vấn, khán giả cũng như giám đốc âm nhạc và quyết định để cả 4 thí sinh cùng bước vào vòng Chung kết.

Số phiếu bầu gây tranh cãi khi Lady Mây dẫn đầu, còn O Sen và Tí Nâu xếp cuối nhưng lại bằng điểm nhau
Số phiếu bầu gây tranh cãi khi Lady Mây dẫn đầu, còn O Sen và Tí Nâu xếp cuối nhưng lại bằng điểm nhau

Thế nhưng kết quả này lại khiến khán giả đặt ra nghi vấn! Mọi người khó hiểu về số phiếu bình chọn bằng nhau quá "ảo" giữa O Sen và Tí Nâu. Không những thế, Lady Mây sau nhiều vòng chơi vẫn giữ được vị thế dẫn đầu, có số phiếu cao nhất dù tiết mục của Phượng Hoàng Lửa và O Sen được đánh giá "nhỉnh" hơn về kỹ thuật lẫn giọng hát. Điều này làm "dấy" lên đồn đoán về việc chương trình cố ý dàn xếp điểm số để o bế "gà cưng" Lady Mây trở thành quán quân.

“Ca sĩ mặt nạ” bị khán giả quay lưng chỉ trích gay gắt vì gộp chung kết với đêm concert - ảnh 3
Khán giả cho rằng giọng hát, kỹ thuật và phần biểu diễn của Phượng Hoàng Lửa và O Sen đều 'nhỉnh' hơn Lady Mây
Khán giả cho rằng giọng hát, kỹ thuật và phần biểu diễn của Phượng Hoàng Lửa và O Sen đều "nhỉnh" hơn Lady Mây

Làn sóng bất bình còn chưa nguôi thì mới đây, khán giả của "Ca sĩ mặt nạ" lần nữa thể hiện sự tức giận trước bài thông báo của ekip. Theo đó, chương trình cho biết: "Top 3 sẽ chính thức cởi mặt nạ lộ diện tại concert vào đêm 19/11 nhé cả nhà". Điều này hoàn toàn trái ngược với sắp xếp ban đầu mà BTC đưa ra.

Netizen suy đoán rất có thể trong tập Chung kết vào ngày 5/11, thay vì tìm ra người chiến thắng chung cuộc thì chương trình chỉ chọn top 3 (tức là loại 1 người trong top 4 hiện tại). Còn người giành quán quân cuối cùng sẽ được quyết định trong đêm nhạc concert tri ân vào tháng sau.

Khán giả bức xúc khi BTC thông báo sẽ gộp Chung kết với đêm concert vào ngày 19/11
Khán giả bức xúc khi BTC thông báo sẽ gộp Chung kết với đêm concert vào ngày 19/11

Khán giả vô cùng bức xúc cho rằng BTC đang lợi dụng sự ủng hộ, quan tâm của người xem để trục lợi bán vé cho show diễn. Việc biến một đêm nhạc tri ân cho tất cả thí sinh thành đêm Chung kết chỉ xoay quanh một người là bất công với những gương mặt từng tham gia chương trình. Ngoài ra, quán quân lộ diện sau hơn 1 tháng nữa khiến khán giả chán nản, đòi bỏ xem vì không chờ nổi.

Bên cạnh những chỉ trích gay gắt thì có không ít người xem thể hiện sự ủng hộ quyết định của BTC. Họ cho rằng việc chương trình muốn kiếm thêm tiền từ đêm concert cũng không có gì sai trái bởi lẽ họ đã đầu tư cho gameshow rất hoành tráng. 

Hiện tại, khán giả vẫn tranh cãi căng thẳng về quyết định của BTC "Ca sĩ mặt nạ". Trong khi phía ekip chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào khác để trấn an người xem. 

- Chương trình làm thế này không những không tôn trọng khán giả mà còn không tôn trọng mascot. Toàn các nghệ sĩ nổi tiếng, cái họ muốn là quay trở lại với người hâm mộ chứ không phải là nổi tiếng

- Chương trình cố tình sắp xếp kéo dài lê thê, mấy tập đầu còn hay, càng về sau càng chán

-Ủa tưởng đâu đêm concert all star là đêm riêng, đại tiệc âm nhạc gì đó quy tụ lại hết mọi người chứ. Còn đêm chung kết phải khác, gộp là hết hay rồi

- Tính ra mình mong ngóng từng tuần để chờ xem ai sẽ là người lột mặt nạ tiếp theo. Dù đi làm về trễ cũng mở xem tới 1-2h sáng. Nhưng hôm qua hụt hẫng thật sự

- BTC thấy cuộc thi hot quá nên muốn tận thu. Nếu chỉ là gala tri ân, với giá vé cao ngất ngưởng, BTC sợ không lấp đủ chỗ cho cả sân vận động

- Chờ mãi để xem chung kết, giờ lại phải đợi thêm. Cuộc thi là cuộc thi, concert là concert chứ ạ, mong BTC chương trình thay đổi quyết định

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục