24h
Yeah1 News

Bà xã Phan Đinh Tùng và lần sinh con khiến cả bệnh viện phải ‘báo động đỏ’

Thứ năm, 17/11/2022 | 12:17 (GMT+7)

Xót xa hành trình mang thai gian nan của vợ nhạc sĩ Phan Đinh Tùng: phải truyền 2,5 lít máu, bị chàm cơ địa gây mất ngủ cả tháng cuối thai kì và giây phút “vượt cạn” sinh tử.

Ca - nhạc sĩ Phan Đinh Tùng và diễn viên Thái Ngọc Bích kết hôn vào năm 2012, hiện đã có hai con đủ nếp đủ tẻ là bé Ngọc Châu (9 tuổi, tên gọi ở nhà Noel), Đức Trí (gần 2 tuổi, tên gọi ở nhà Noah). Từ khi về chung một nhà, hai vợ chồng luôn khiến khán giả ngưỡng mộ với cuộc sống hôn nhân viên mãn, 10 năm vẫn ngọt ngào như ngày đầu. Đã là mẹ bỉm hai con nhưng vợ Phan Đinh Tùng vẫn rất tươi tắn rạng ngời, nhan sắc ngày một thăng hạng.

Tại chương trình “Tâm sự mẹ bỉm sữa” tập 156, Thái Ngọc Bích khiến MC Ngọc Lan nhiều phen “nghẹt thở” khi chia sẻ quá trình lên thiên chức mẹ đầy cảm xúc, khó khăn và giây phút sinh tử trên bàn sinh “náo loạn” cả bệnh viện.

Bà xã Phan Đinh Tùng và lần sinh con khiến cả bệnh viện phải ‘báo động đỏ’ - ảnh 1

Thái Ngọc Bích kết hôn khá sớm khi chỉ mới 22 tuổi, nhưng cũng đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng đón nhận thiên chức làm mẹ vì chồng cũng đã 36 tuổi. Ở hai bé, cô và chồng đều trông ngày trông đêm đến căng thẳng, đi khám các kiểu nhưng lại không được như ý. Đến khi tin vui đến một cách bất ngờ thì cả hai vỡ oà hạnh phúc. Sinh con gái đầu lòng, mọi chuyện đều khá suôn sẻ với Thái Ngọc Bích nhưng 8 năm sau, con trai thứ lại ra đời trong hoàn cảnh quá nhiều gian nan, khiến cô không còn ý định sinh bé thứ ba, dù đã có kế hoạch trước đó.

Bà xã Phan Đinh Tùng và lần sinh con khiến cả bệnh viện phải ‘báo động đỏ’ - ảnh 2

Cụ thể, khi mang thai bé Noah ở tháng thứ 7, Thái Ngọc Bích bị trĩ nhưng vẫn cố đi nặng nên bị mất máu đến nỗi tái ngắt. Bác sĩ đã báo động phải mổ để xử lý tình trạng này gấp nhưng cô khá chần chừ, không muốn đưa thuốc vào cơ thể, sợ ảnh hưởng đến con nên cố gắng chịu đựng. Cuối cùng, Thái Ngọc Bích chọn truyền tới 2,5 lít máu, sau bôi thêm thuốc để ổn định dần .

Bà xã Phan Đinh Tùng và lần sinh con khiến cả bệnh viện phải ‘báo động đỏ’ - ảnh 3

Vừa qua được một ải , Thái Ngọc Bích tiếp tục đối mặt với tháng thứ 8 đầy khủng hoảng cho tới lúc sinh. Nhắc lại thời gian khó khăn đó, người đẹp vẫn bồi hồi: “Mình không biết rõ nguyên nhân là do thay đổi nội tiết tố hay do vào máu mà mình bị chàm cơ địa. Lúc đầu cũng chỉ là vết nhỏ ở bụng, rồi lan ra hết bụng, hết lưng rất là ngứa, loét ra và chảy dịch màu vàng rất là hôi, bụng thì nứt ra. Kinh khủng nhất là mình không ngủ được suốt 1 tháng, cơ thể ngứa rát từ 6 giờ chiều đến 7 giờ sáng, cảm giác như bằm ớt rồi sát lên da non của mình vậy. Mình gào thét, cắn gối, đập đầu vào tường có khi còn quay qua cắn chồng luôn. Đau quá mình không thể chịu nổi, chỉ muốn đẻ cho xong. Mình hoang mang không biết con ở trong có vấn đề gì không. Đi khám thai thì thấy con bị quấn nhau ở cổ mấy vòng”.

Đối mặt với quá nhiều vấn đề trong giai đoạn cuối của thai kỳ, đến khi vỡ ối thực sự thì Thái Ngọc Bích cũng không thể bình tĩnh mà tức tốc nhập viện liền ngay. Lúc đầu nghe tim thai rất bình thường nhưng chỉ năm phút sau, mọi thứ im bặt khiến cô và điều dưỡng vô cùng hoang mang. 

“Bác sĩ vào kiểm tra một chút la lên ‘Thôi chết rồi, bấm chuông báo động ngay’. Tất cả các hoạt động ở khu khám đó phải dừng lại để tập trung vô ca của mình. Bác sĩ phải đưa tay vào nâng mông bé lên vì bé bị dây rốn siết cổ dẫn đến tắt thở. Mình đau la quá trời, chuyển vô phòng mổ bị chụp thuốc mê một cái là không biết gì nữa. Ông xã bên ngoài gần như chết lặng, chỉ biết cầu nguyện cho hai mẹ con bình an vô sự”. - người đẹp nhớ lại giây phút sinh tử. 

Bà xã Phan Đinh Tùng và lần sinh con khiến cả bệnh viện phải ‘báo động đỏ’ - ảnh 4

Bằng các nghiệp vụ chuyên môn và sự nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ, Thái Ngọc Bích và con trai cuối cùng cũng bình an vô sự. Em bé sinh ra được 3kg, hồng hào trắng trẻo như một thiên thần. Giây phút con cất tiếng khóc chào đời, các bác sĩ thở thào, có người còn bật khóc vì trường hợp của Thái Ngọc Bích rất hiếm và không phải ai cũng may mắn được vậy. 

Nghe tới cái kết trọn vẹn, MC Ngọc Lan và Tiến sĩ tâm lý Tô Nhi A cũng thở phào nhẹ nhõm, bớt căng thẳng. Sau cơn thập tử nhất sinh, vợ Phan Đinh Tùng muốn chia sẻ câu chuyện của bản thân đến các mẹ bỉm tương lai rằng nếu đến gần sanh mà vỡ ối thì các mẹ nên nhanh chân đến bệnh viện để các bác sĩ theo dõi, không nên cứ nghĩ sẽ ổn mà nán lại tắm rửa, ăn uống hay trang điểm.

Bà xã Phan Đinh Tùng và lần sinh con khiến cả bệnh viện phải ‘báo động đỏ’ - ảnh 5

Sinh con khó khăn nhưng Thái Ngọc Bích cảm thấy khá may mắn trong quá trình chăm con. Cô cho biết: “Hầu như mình không căng thẳng nhiều về vấn đề chăm Noah. Trộm vía, bé rất ngoan hiền, hợp tác, rất tình cảm và bám mẹ. Tuy nhiên, với Noel - bé đầu thì hơi chật vật một chút vì lúc đó mình còn nhỏ, không có nhiều kinh nghiệm bằng. Mình thấy cũng thiếu sót, tự trách mình chưa toàn tâm toàn ý cho bé đầu. Khi mới sinh bé nhỏ, bé đầu có buồn tủi, ganh mẹ dành thời gian cho em nhiều quá, ít chơi với con”. 

Hiểu được tâm tư của bé đầu, Thái Ngọc Bích rất tâm lý bớt lại thời gian nghỉ ngơi để dành chia sẻ, tâm tình cùng con. Đến nay bé cũng đã mở lòng yêu thương em nhiều hơn, phụ bố mẹ chăm sóc khiến cô cũng yên tâm và tự hào phần nào.

Bà xã Phan Đinh Tùng và lần sinh con khiến cả bệnh viện phải ‘báo động đỏ’ - ảnh 6

Cuối chương trình, Thái Ngọc Bích gửi gắm tâm tình: “Mình muốn nhắn gửi đến các chị em: mình đã trải qua giai đoạn 9 tháng 10 ngày mang thai rất vất vả nên sau khi sinh hãy yêu thương bản thân nhiều hơn, để có một tinh thần tốt, nguồn năng lượng tốt chăm sóc gia đình. Nếu có vấn đề sau sinh như trầm cảm, đừng cố nén vào mà hãy tìm nơi thư giãn, chia sẻ với chồng, bạn bè…Hơn ai hết, chị em mình hãy tự tin, tỏa sáng nha”.

“Tâm sự mẹ bỉm sữa” sẽ cùng MC Ngọc Lan và Tiến sĩ Tâm lý Tô Nhi A tiếp tục hành trình kết nối, mang đến nhiều câu chuyện chân thực, thú vị của các mẹ bỉm. Chương trình phát sóng vào 21h15 thứ Tư hàng tuần trên kênh HTV9, 21h30 cùng ngày trên MCVMedia và ứng dụng NetLove .​

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục