24h
Yeah1 News

Vụ nổ cục nóng điều hòa khiến 1 người thợ ra đi mãi mãi: Chính quyền thông tin hé lộ nguyên nhân

Thứ bảy, 22/04/2023 | 21:04 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nổ cục nóng điều hòa khiến 2 người thương vong, chính quyền phường Khai Quang (TP Vĩnh Yên) đã có thông tin bước đầu.

Vào khoảng 15h20 ngày 20/4, vụ tai nạn lao động đã xảy ra tại Khu vui chơi Sóc Nhím, thuộc Khu đô thị Nam Đầm Vạc (phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên). Đến tối 21/4, đoạn clip ghi lại diễn biến vụ việc được đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người xem hoảng hốt, hoang mang. Nhiều cư dân mạng không ngừng bàn tán, suy đoán nguyên nhân khiến cục nóng điều hòa phát nổ.  

Vụ nổ cục nóng điều hòa khiến 1 người thợ ra đi mãi mãi: Chính quyền thông tin hé lộ nguyên nhân - ảnh 1

Đoạn video ghi lại vụ việc sau khi chia sẻ đã khiến nhiều người hoảng hốt

Theo thông tin được đưa trên báo Dân trí vào chiều ngày 22/4, ông Hà Thanh Hùng - Chủ tịch UBND phường Khai Quang (thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) đã vừa có văn bản báo cáo cơ quan thẩm quyền về vụ nổ cục nóng điều hòa khiến 2 người thương vong. 

Trong đó, ông Hà Thanh Hùng thông tin bước đầu về vụ việc: "Chủ nhà là chị Đặng Thị Phương (SN 1995) gọi thợ đến sửa chữa điều hòa ở Khu vui chơi Sóc Nhím vào chiều 20/4. Trong quá trình bơm, sửa gas điều hòa trần nhà thì bị nổ khí gas".

Vụ nổ cục nóng điều hòa khiến 1 người thợ ra đi mãi mãi: Chính quyền thông tin hé lộ nguyên nhân - ảnh 2

Cơ quan chức năng thông tin bước đầu về vụ việc

Vụ nổ khiến cho anh Khuất Quang Hiệu (SN 1995, trú tại xã Vĩnh Ninh, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), thợ sửa chữa điều hòa bị thương, được đưa đi cấp cứu nhưng đã không thể qua khỏi. Anh Phùng Trọng Bách (SN 1983, cũng trú ở xã Vĩnh Ninh) cùng sửa chữa điều hòa, bị thương và đang điều trị tại cơ sở y tế.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Khai Quang đã báo cáo Công an thành phố Vĩnh Yên tiến hành lập biên bản, khám nghiệm hiện trường. Vụ việc cũng đang được Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với cơ quan công an và chính quyền địa phương giải quyết.

Vụ nổ cục nóng điều hòa khiến 1 người thợ ra đi mãi mãi: Chính quyền thông tin hé lộ nguyên nhân - ảnh 3

Diễn biến sự việc quá đỗi kinh hoàng

Vào những ngày thời tiết nắng nóng như hiện tại, hầu như gia đình nào cũng cần dùng đến điều hòa để không khí trong nhà được mát mẻ hơn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng hoặc sửa chữa, mong mọi người có thể lưu ý, cẩn thận để tránh gây ra những trường hợp đáng tiếc như thế này!

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Tai nạn   nổ điều hòa  

Cùng chuyên mục