24h
Yeah1 News

Tỉnh có tuổi thọ người dân cao nhất Việt Nam và sự thật phía sau

Thứ ba, 05/09/2023 | 14:16 (GMT+7)

Dưới đây là tỉnh mà người dân sinh sống có tuổi thọ trung bình cao nhất Việt Nam, khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.

Việc đâu là nơi mà người dân có tuổi thọ trung bình cao nhất Việt Nam là điều khiến nhiều người tò mò. Theo Niên giám thống kê, người dân Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương có tuổi thọ trung bình cao nhất cả nước (số liệu 2022) với số tuổi thọ trung bình là 73,6.

Bà Rịa - Vũng Tàu là một tỉnh thuộc Đông Nam Bộ. Đây cũng được xem là địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với diện tích gần 2.000 km2, dân số 1,12 triệu người.  Tỉnh này gồm hai thành phố, 1 thị xã là Phú Mỹ và năm huyện bao gồm Phú Mỹ, Châu Đức, Long Điền, Đất Đỏ, Xuyên Mộc và Côn Đảo. Bà Rịa - Vũng Tàu có 90 đơn vị hành chính.

Bà Rịa - Vũng Tàu nổi tiếng với cảnh biển vô cùng đẹp mắt.
Bà Rịa - Vũng Tàu nổi tiếng với cảnh biển vô cùng đẹp mắt.

Về điều kiện tự nhiên, phần lớn diện tích của thị xã Phú Mỹ (huyện Tân Thành cũ), Châu Đức, Xuyên Một thuộc phần đồi núi bán trung du nằm ở phía Bắc và Đông Bắc của tỉnh. Nơi đây cũng có vùng thung lũng đồng bằng ven biển thuộc 1 phần diện tích của thị xã Phú Mỹ, huyện Long Điền, thành phố Bà Rịa và huyện Đất Đỏ. 

Bà Rịa - Vũng Tàu cũng gồm có loại địa hình là bán đảo, hải đảo, đồi núi bán trung du và thung lũng đồng bằng ven biển. Địa phương này không có loại địa hình cao nguyên. Thành phố Vũng Tàu là địa hình bán đảo với độ cao trung bình 3-4m so với mặt biển. Trong khi đó, Côn Lôn và Đảo Long Sơn chính là vùng hải đảo.

Người dân Vũng Tàu có tuổi thọ trung bình cao nhất Việt Nam với số tuổi thọ trung bình là 73,6.
Người dân Vũng Tàu có tuổi thọ trung bình cao nhất Việt Nam với số tuổi thọ trung bình là 73,6.

Về tuổi thọ của người dân Việt Nam, những địa phương xếp hạng sau Vũng Tàu lần lượt là TP.HCM và Đồng Nai với con số tuổi thọ trung bình của người dân tại đây là 76,3. Đứng thứ 3 là Đà Nẵng, Long An và Hà Nội. Những địa phương này có tuổi thọ trung bình lần lượt là 76,2; 76,1; 76. Bên cạnh đó, với con số 67,9 tuổi, tuổi thọ trung bình của người dân thấp nhất Việt Nam là Lai Châu. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục