24h
Yeah1 News

Rộ dịch vụ cho thuê chỗ leo cây để xem concert idol, giá 16 triệu đồng mỗi giờ?

Thứ hai, 31/07/2023 | 10:46 (GMT+7)

Thông tin về việc rộ lên dịch vụ cho thuê chỗ leo cây để xem thần tượng nếu không mua được vé vào concert đã khiến cư dân mạng xôn xao.

Những năm gần đây, việc concert của nhiều nghệ sĩ "cháy vé" vẫn thường xuyên xảy ra. Nhu cầu xem concert của nhiều khán giả ngày càng tăng và các fan hiện tại cũng có xu hướng sẵn sàng chi tiền nhiều hơn để được gặp mặt thần tượng.

Vậy nên khi concert cháy vé, ngoài việc tìm mua lại vé ở "chợ đen" thì gần đây còn rộ lên việc thuê "chỗ leo cây" để xem concert. Cụ thể, concert của nhóm nhạc Trung Quốc TFBOYS mới đây đã chứng kiến cơn "sốt vé" cực khủng, đến mức cây cối bên ngoài SVĐ ở Tây An (Thiểm Tây, Trung Quốc), nơi sẽ diễn ra concert, cũng được cho thuê với giá 700 USD mỗi giờ (khoảng 16 triệu đồng) cho những fan cuồng sẵn sàng leo lên cao, chưa kể phí thuê ống nhòm và bảo hiểm đề phòng té ngã.

Concert của TFBOYS được cho là có fan sẵn sàng chi tiền thuê chỗ leo cây để xem.
Concert của TFBOYS được cho là có fan sẵn sàng chi tiền thuê chỗ leo cây để xem.

Hiện tượng này cũng được netizen nghi đã xuất hiện ở concert BLACKPINK tại Hà Nội khi sau đêm concert, mạng xã hội lan truyền hình ảnh một thanh niên trèo cây được cho là để xem concert của BLACKPINK ở SVĐ Mỹ Đình.

Hình ảnh fan trèo cây nghi để xem concert ở SVĐ Mỹ Đình.
Hình ảnh fan trèo cây nghi để xem concert ở SVĐ Mỹ Đình.

Trước đó, concert của TFBOYS diễn ra vào ngày 6/8 sắp tới đã bán hết chỉ trong chưa đầy vài phút vì nhu cầu mua vé của khán giả quá lớn. Trên thị trường chợ đen, giới đầu cơ hét giá hạng cao nhất 280.000 USD, tương đương hơn 6,6 tỷ đồng. Sự kiện âm nhạc này cũng khiến nhu cầu đặt khách sạn ở Tây An tăng gấp 30 lần so với bình thường, trong khoảng thời gian từ 5-7/8.

TFBOYS là nhóm nhạc rất nổi tiếng ở Trung Quốc.
TFBOYS là nhóm nhạc rất nổi tiếng ở Trung Quốc.

TFBOYS là nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng của Trung Quốc, các thành viên hiện tại đều có thành công riêng và nổi tiếng với hơn 80 triệu người hâm mộ trên Weibo - mạng xã hội phổ biến nhất tại Trung Quốc - các đơn vị bán vé không cần phải lo lắng về nhu cầu mua vé, bất chấp mức giá đắt đỏ đến đâu. 

Sự kiện âm nhạc kỷ niệm 10 năm thành lập TFBOYS tổ chức tại Tây An vào ngày 6/8 lập tức cháy vé vì nhiều người cho rằng, đây rất có thể là lần cuối TFBOYS đứng cùng sân khấu với tư cách một nhóm nhạc. Ngày 24/7 vừa qua, đợt phát hành vé đầu tiên hết ngay lập tức trong vòng vài giây. Ước tính khoảng 5.000 vé bán ra mỗi giây và 4 triệu người phải thất vọng vì không mua được. 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục