24h
Yeah1 News

Luật sư Lê Hồng Hiển và những câu chuyện đằng sau tấm áo choàng luật sư

Thứ sáu, 22/01/2021 | 08:56 (GMT+7)

Từ bỏ những công việc mà nhiều người mơ ước với mức lương cao ngất, luật sư Lê Hồng Hiển quyết tâm theo đuổi đam mê với nghề luật và từng bước tạo dựng nên thương hiệu uy tín.

Nghề luật - niềm đam mê cháy bỏng

Luật sư Lê Hồng Hiển - tên tuổi của anh không còn quá xa lạ trong giới hành nghề luật và gắn liền với những vụ án hình sự khó. Với bề dày kinh nghiệm cùng sự tận tâm, cống hiến hết mình trong nghề, kiến thức vững chắc và tác phong làm việc chuyên nghiệp, Luật sư Hiển được nhiều người gửi trọn niềm tin.

Luật sư Lê Hồng Hiển quê gốc Thái Bình nhưng sinh ra và lớn lên ở Yên Bái, anh tốt nghiệp Đại học luật Hà Nội năm 2005. Sau khi ra trường, anh thi tuyển và được nhận vào làm việc tại Vụ pháp chế - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam từ tháng 1/2006. Những tưởng sẽ gắn bó với công việc đó lâu dài, nhưng đến năm 2008 anh bất ngờ “nhảy ra ngoài” làm việc tại các Ngân hàng thương mại như Habubank, SHB, VPBank.

 Luật sư Lê Hồng Hiển

Luật sư Lê Hồng Hiển

Làm việc trong những môi trường năng động, với mức lương khiến nhiều người ao ước nhưng anh vẫn không cảm thấy “vui” và có động lực phát triển bởi sâu bên trong anh luôn có ngọn lửa cháy bỏng với nghề luật sư.

“Nghề nghiệp đến với mỗi người như một cái duyên và ngẫm lại điều đó với bản thân mình tôi thấy rất đúng. Từng làm việc ở những vị trí mà có lẽ nhiều người mơ ước, thế nhưng niềm đam mê trở thành luật sư cứ mãi thôi thúc. Cuối cùng tôi đã rời bỏ tất cả để thành lập văn phòng luật sư, bắt đầu từ con số 0 với hai bàn tay trắng”, Luật sư Lê Hồng Hiển chia sẻ.

Văn phòng luật sư Bắc Á được anh thành lập ngày 17/10/2011, sau này đổi tên thành Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự). Nhớ lại những ngày đầu lập nghiệp, Luật sư Hiển cho biết, đó thực sự là quãng thời gian vất vả, gian khó. Khách hàng  chưa có nhiều, tiền thuê văn phòng, tiền trả lương nhân viên lúc nào cũng “đè nặng” trên vai… khiến anh nhiều lúc mệt mỏi. Thế nhưng vì niềm đam mê đã lựa chọn, anh vẫn bước tiếp trên con đường đầy chông gai này.

Luật sư Lê Hồng Hiển và những câu chuyện đằng sau tấm áo choàng luật sư - ảnh 2

Khác với nhiều người là chọn các thành phố lớn làm “đất dụng võ”, Luật sư Hiển lại chọn đường ngách là đi “đánh án” từ các tỉnh và cũng chính lựa chọn này đã giúp cho anh có đất để trải nghiệm, để va vấp thực tế… rồi từng bước chạm đến những thành công.

Đến nay, trải qua gần 10 năm hoạt động, Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự dưới sự dẫn dắt của Luật sư Lê Hồng Hiển đã trở thành một trong những Văn phòng luật sư uy tín nhất. Để có được điều đó, Luật sư Lê Hồng Hiển đã dày công xây dựng đội ngũ luật sư chuyên nghiệp có khả năng xử lý những tình huống pháp lý phức tạp nhất trong tất cả các lĩnh vực: Bào chữa Hình sự, Tranh chấp Dân sự, Tài chính Ngân hàng, Hôn nhân & Gia đình…

 Hội nghị tổng kết công tác hoạt động của Hãng Luật Lê Hồng Hiển & Cộng Sự

Hội nghị tổng kết công tác hoạt động của Hãng Luật Lê Hồng Hiển & Cộng Sự

10 năm và hành trình tạo dựng thương hiệu, uy tín

Hành nghề luật sư 10 năm nay, lại thường xuyên phải tiếp xúc với những bất công trong xã hội, Luật sư Hiển cho biết cuộc sống gắn với niềm vui, nỗi buồn và thậm chí phải thấm, phải hiểu, phải đau nỗi đau của người khác. Đã rất nhiều đêm trắng anh ngồi bên đống hồ sơ, tìm những điểm sáng còn ẩn khuất giữa bề bộn các tài liệu để giúp cho thân chủ của mình được hưởng sự công minh của pháp luật.

Thậm chí, anh còn thường xuyên nhận được những cuộc gọi cầu cứu lúc nửa đêm từ bán cầu bên kia của trái đất. Những người phụ nữ trong lúc tuyệt vọng đã không có bất kỳ cứu cánh nào khác và nghe theo lời hướng dẫn của anh để có thể giải thoát khỏi một cuộc hôn nhân địa ngục.

Bên cạnh những vụ án ly hôn, tên tuổi của Luật sư Lê Hồng Hiển còn gắn liền với những vụ án hình sự khó, trong đó, nổi bật là vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại xảy ra tại Điện Biên (bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nữ sinh Cao Mỹ Duyên). Vụ án Đường “Nhuệ”, Luật sư Hiển là người bảo vệ cho bị hại Mai Thế Duy, người bị Đường “Nhuệ” đánh ngay tại trụ sở công an và đã theo đuổi kiện tụng nhiều năm. Kết quả là ngay tại phiên tòa, Đường “Nhuệ” đã tỏ ra ăn năn hối cải, tự nguyện đền bù 100 triệu đồng tiền cho phía bị hại.

Luật sư Lê Hồng Hiển & Cộng sự cùng thân chủ sau khi kết thúc phiên toà 
Luật sư Lê Hồng Hiển & Cộng sự cùng thân chủ sau khi kết thúc phiên toà 

Ngoài ra, Luật sư Lê Hồng Hiển cũng là người trực tiếp tham gia bào chữa, bảo vệ thân chủ trong các vụ đại án về kinh tế, tài chính ngân hàng như các vụ đại án liên quan đến Hứa Thị Phấn, Phạm Công Danh, Trầm Bê, Trần Quí Thanh (Dr Thanh), Đinh La Thăng…

Với uy tín của mình, Luật sư Lê Hồng Hiển luôn nhận được sự quan tâm, tin tưởng của Đài truyền hình Quốc Gia (VTV),  VTC, ANTV và nhiều tờ báo lớn mời tham gia phỏng vấn, đưa ra nhận định về các vụ án, vụ việc mà dư luận quan tâm như: Công an Nhân dân, Pháp luật Việt Nam, Dân trí, VnExpress, Soha, Thương hiệu & Pháp luật, Đời sống & Pháp luật…

Hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề luật, từng trải qua vô số vụ kiện tụng, xét xử trong một số lĩnh vực chuyên ngành như hình sự, dân sự, tài chính… đã giúp cho Luật sư Lê Hồng Hiển tích lũy đầy đủ kinh nghiệm, hoàn thiện chuyên môn, trở nên “đa năng” trong nhiều lĩnh vực.

 Đội ngũ luật sư cộng sự là thế mạnh của Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự

Đội ngũ luật sư cộng sự là thế mạnh của Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự

Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự được thành lập từ 17/10/2011, tiền thân là Văn phòng luật sư Bắc Á. Trải qua 10 năm hoạt động, Hãng luật Lê Hồng Hiển & Cộng sự đến nay đã xây dựng được đội ngũ luật sư chuyên nghiệp có khả năng xử lý những tình huống pháp lý phức tạp nhất trong tất cả các lĩnh vực: Bào chữa Hình sự, Tranh chấp Dân sự, Tài chính Ngân hàng, Hôn nhân & Gia đình.

Website: https://vanphongluatsuhanoi.vn/

Hotline: 0913831789

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục