24h
Yeah1 News

“Lấn át” Ngoại thương một trường đại học "mát tay" đào tạo ra các hoa hậu, muốn trở thành hoa hậu nên học trường này

Thứ sáu, 28/07/2023 | 10:44 (GMT+7)

Đánh bại trường đại học Ngoại thương một ngôi trường mới đây trở thành "cái nôi đào tạo hoa hậu" phía Nam, không hề "lép vế" trước đàn anh mệnh danh "lò hoa hậu"

Cách đây không lâu, chung kết cuộc thi Miss World Vietnam 2023 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023) đã diễn ra thành công tại Quy Nhơn (Bình Định). Vượt qua những đối thủ nặng kí, vương miên hoa hậu đã gọi tên người đẹp "chủ nhà" Huỳnh Trần Ý Nhi, sinh năm 2002. Được biết, mỹ nhân Gen Z là sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP.HCM. Đáng chú ý, trước Huỳnh Trần Ý Nhi, á hậu 2 của Miss World Vietnam 2022 kiêm Hoa hậu Liên lục địa 2022 - Lê Nguyễn Bảo Ngọc cũng học tại trường này.

Tân Hoa hậu Ý Nhi học Trường Đại học Quốc tế (thuộc khối Đại học Quốc gia TPHCM)
Tân Hoa hậu Ý Nhi học Trường Đại học Quốc tế (thuộc khối Đại học Quốc gia TPHCM)

Chưa dừng lại, cùng học Trường Đại học Quốc tế còn có Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Lâm Diễm Trang. Trong hệ thống Đại học Quốc gia TPHCM, một ngôi trường khác cũng đào tạo ra hàng loạt hoa hậu là Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Năm 2022, Huỳnh Nguyễn Mai Phương đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam khi 23 tuổi, là sinh viên khoa Ngữ văn Anh của ngôi trường này.

Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương
Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương
“Lấn át” Ngoại thương một trường đại học 'mát tay' đào tạo ra các hoa hậu, muốn trở thành hoa hậu nên học trường này - ảnh 3

Trước đây, đại học Ngoại thương được mênh danh là "lò xuất thân" của nhiều hoa hậu nhất Việt Nam. Bởi ngôi trường này sở hữu rất nhiều nữ sinh nổi tiếng không chỉ học cực “đỉnh” mà còn vô cùng xinh đẹp, duyên dáng, hầu như thi cuộc thi Hoa hậu nào cũng rinh về rất nhiều giải thưởng. Có đến 3 mỹ nhân từng là sinh viên trường này đăng quang tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam gồm: Hoa hậu Nguyễn Thiên Nga (1996), Hoa hậu Mai Phương Thúy (2006), Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên (2014), Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh (2016).

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh
Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên
Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên
Hoa hậu Mai Phương Thúy
Hoa hậu Mai Phương Thúy
Hoa hậu Lương Thùy Linh
Hoa hậu Lương Thùy Linh

Ở thời điểm hiện tại, những sinh viên của Đại học Quốc gia TPHCM dường như đang chiếm ưu thế khi "mát tay" đào tạo ra các hoa á hậu phía Nam không hề kém cạnh Đại học Ngoại thương. Những cái tên tiêu biểu là sinh viên khối Đại học Quốc gia TPHCM như Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Cô từng là sinh viên khoa Ngữ văn Pháp đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 - một trong những cuộc thi sắc đẹp lớn trên thế giới. Bên cạnh Thùy Tiên và Mai Phương, Trần Ngọc Lan Khuê (Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014) trước đó theo học khoa tiếng Đức, Vũ Ngọc Hoàng Oanh của (Á hậu 1 Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam 2012),..

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên
Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Đại học Quốc gia TP.HCM là tập hợp của 6 trường Đại học lớn trong khu vực là Đại học Bách Khoa, ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân Văn, ĐH Quốc tế, ĐH Công nghệ Thông tin, ĐH Kinh tế - Luật. Cũng giống như Đại học Ngoại thương, những trường thuộc khối Đại học Quốc gia TPHCM được đánh giá là “nơi cung cấp” thí sinh tiềm năng cho các cuộc thi Hoa hậu trong nước. Bên cạnh đó, những sinh viên bước ra từ đây đều sở hữu nhan sắc xinh đẹp tài năng, học vấn đáng ngưỡng mộ. Đặc biệt, các cô nàng đều có khả năng sử dụng tiếng Anh "nuốt mic".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục