24h
Yeah1 News

Khu phố ở Đồng Nai tan hoang sau trận lũ lịch sử, người dân thẫn thờ cảnh tượng ngổn ngang

Thứ hai, 05/06/2023 | 12:50 (GMT+7)

Sau khi trận lũ quét qua một khu phố ở Đồng Nai, nhiều nhà cửa, xe ô tô, xe gắn máy, vật dụng... đều bị thiệt hại nghiêm trọng khiến người dân bàng hoàng.

Tối ngày 4/6, trên địa bàn khu phố Phước Hiệp (thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai), một trận lũ lớn kèm theo mưa to và gió xoáy khiến người nhân nơm nớp bất an.

Theo lời kể của người dân trong khu phố, ban đầu mọi người nghĩ là mưa to như mọi ngày, thế nhưng sau khi nghe tiếng động lớn hơn, nước lũ bắt đầu tràn vào khu phố với tốc độ rất nhanh và chảy xiết. Nước lũ dâng cao gây ngập úng khắp mọi nơi, cuốn theo nhiều đồ vật trôi nổi vô chủ.

Khu phố ở Đồng Nai tan hoang sau trận lũ lịch sử, người dân thẫn thờ cảnh tượng ngổn ngang - ảnh 1
Nước lũ dâng cao và chảy mạnh khiến nhiều vật dụng, phương tiện trôi nổi giữa dòng nước
Nước lũ dâng cao và chảy mạnh khiến nhiều vật dụng, phương tiện trôi nổi giữa dòng nước

Rạng sáng ngày 5/6, khi trận lũ đã đi qua, cảnh tượng tan hoang khắp nơi trong khu phố Phước Hiệp khiến ai cũng lắc đầu ngao ngán. Nhiều nơi trũng thấp, nước lũ ngập lên đến hơn 50cm, gần 1 mét. Xe ô tô bị nước lũ cuốn trôi khắp mọi nơi, xe gắn máy nằm nghiêng ngả, ngổn ngang chắn hết lối đi.

Khu phố ở Đồng Nai tan hoang sau trận lũ lịch sử, người dân thẫn thờ cảnh tượng ngổn ngang - ảnh 3
Những căn nhà dựng tạm đổ sập, xe ô tô bị nước cuốn nằm ngổn ngang
Những căn nhà dựng tạm đổ sập, xe ô tô bị nước cuốn nằm ngổn ngang

Một số căn nhà nhỏ được dựng tạm rơi vào tình trạng đổ sập vì bị lũ quét qua. Những vật dụng như quần áo, tủ đồ, cặp sách, máy phát thanh... cũng ngập trong nước lũ. Mặt đường bị tróc lớp, vỡ vụn. Nhiều người dân ở khu phố Phước Hiệp chia sẻ, họ sống ở đây mấy chục năm nhưng chưa bao giờ chứng kiến trận lũ nào lớn và dữ dội như vừa rồi.

Khu phố ở Đồng Nai tan hoang sau trận lũ lịch sử, người dân thẫn thờ cảnh tượng ngổn ngang - ảnh 5
Nhiều nhà dân hoang tàn sau trận lũ lịch sử (Ảnh: Dân Trí)
Nhiều nhà dân hoang tàn sau trận lũ lịch sử (Ảnh: Dân Trí)

Một người dân trong khu vực chia sẻ thêm, ông nghi ngờ có thể do một bức tường của công ty trong vùng bị đổ sập trước mưa gió khiến nước lũ dâng cao và chảy mạnh bất ngờ. Người dân không kịp trở tay, sau khi trận lũ qua đi, mọi người mới bắt tay vào dọn dẹp đống đổ nát. Có nhiều hơn 10 chiếc xe ô tô của các hộ dân bị nước lũ cuốn hư hỏng nặng phải đi bảo dưỡng, sửa chữa. Về số tài sản thiệt hại vẫn chưa thống kê hết.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, rãnh áp thấp cùng với vùng xoáy thấp giữa Biển Đông có xu hướng hoạt động mạnh nên gây mưa dông ở TP.HCM cũng như các tỉnh Nam Bộ. Cùng thời điểm, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chịu cơn mưa lớn nhất từ đầu mùa với lượng nước gần 120mm.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục