24h
Yeah1 News

Cháy nhà trong đêm ở Đà Nẵng khiến 2 cháu bé ra đi, nguyên nhân ai cũng cần cảnh giác

Thứ tư, 11/10/2023 | 08:50 (GMT+7)

Vụ cháy nhà ở Đà Nẵng mới đây đã gây ra hậu quả vô cùng thương tâm khi khiến 2 cháu nhỏ ra đi mãi mãi.

Trong đêm rạng sáng ngày 11/10, một vụ cháy nghiêm trọng đã xảy ra tại số nhà 31 (ngõ 236 đường Trần Cao Vân, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng). Những người dân sinh sống trong khu vực này cho hay, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 1 giờ ngày 11/10. Khi trời đang mưa to, một số hộ dân lân cận ngửi thấy mùi khét, phát hiện cháy và gọi cho Lực lượng Phòng cháy, Chữa cháy. 

Hiện trường vụ cháy nhà ở Đà Nẵng
Hiện trường vụ cháy nhà ở Đà Nẵng

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Công an phường Tam Thuận và Lực lượng Phòng cháy, Chữa cháy và Cứu nạn, Cứu hộ (Công an quận Thanh Khê) đã đến hiện trường. Được biết sau hơn 1 giờ khẩn trương dập lửa và nỗ lực thực hiện cứu nạn, đến khoảng 3 giờ cùng ngày, ngọn lửa được dập tắt.   

Được biết sau nỗ lực dập lửa và cứu người thì lực lượng cứu hộ đã hỗ trợ đưa ra ngoài an toàn ba người, gồm Lê Trần Tuấn Đ. (sinh năm 1988), Lê Thị Kim N. (sinh năm 1987), Trần Lê Gia K. (sinh năm 2014). Hai cháu nhỏ là Trần Minh Gia Đ. (sinh năm 2009), Nguyễn Lê Thái T. (sinh năm 2011) bị tử vong do ngạt khói tại tầng 3. Lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường để điều tra, khám nghiệm, tìm hiểu nguyên nhân và thống kê thiệt hại của vụ cháy.

Đã có không ít vụ cháy trong đêm xảy ra (ảnh minh họa)
Đã có không ít vụ cháy trong đêm xảy ra (ảnh minh họa)

Đã có rất nhiều vụ cháy nhà trong đêm xảy ra mà người dân cần hết sức cảnh giác. Để tránh sự cố hỏa hoạn trong đêm và đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình, bạn nên thực hiện các biện pháp sau:

- Lắp đặt hệ thống báo cháy và báo sự cố: Cài đặt hệ thống báo cháy trong nhà và kiểm tra định kỳ để đảm bảo nó hoạt động tốt. Các báo cháy nên được đặt ở các vị trí quan trọng, như phòng ngủ và khu vực có nhiều người thường xuyên sử dụng.

- Sử dụng đèn ngủ an toàn: Tránh sử dụng đèn ngủ có dây và nên ưu tiên sử dụng đèn pin hoặc đèn có thể sạc lại. Đảm bảo bạn biết cách sử dụng đèn và pin an toàn.

- Tắt các thiết bị điện và nhiên liệu: Trước khi đi ngủ, hãy tắt tất cả các thiết bị điện không cần thiết như ấm đun nước, lò vi sóng, và đảm bảo rằng đèn dầu hoặc nến đã được tắt hẳn.

- Sắp xếp đồ đạc an toàn: Không để đồ đạc gần lò sưởi, bếp, hoặc bất kỳ nguồn nhiệt nào khác có thể gây cháy nổ. Đảm bảo rằng các vật liệu dễ cháy được bảo quản an toàn và xa nguồn nhiệt.

- Sử dụng chăn và ga không dễ cháy: Chăn và ga nên được làm từ các vật liệu không dễ cháy và phải được giặt sạch định kỳ để loại bỏ dầu mỡ và bụi bẩn.

- Lập kế hoạch thoát hiểm: Hãy lập kế hoạch và dự trữ các lối thoát khẩn cấp từ mỗi phòng trong trường hợp cần thiết. Gắn bản đồ lối thoát ở mỗi phòng và dạy cho gia đình về cách sử dụng chúng.

- Học cách sử dụng bình chữa cháy: Có ít nhất một bình chữa cháy trong nhà và biết cách sử dụng nó. Bình chữa cháy có thể sử dụng để dập tắt những đám cháy nhỏ trước khi chúng trở thành nguy cơ lớn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Cháy nhà   hỏa hoạn   Đà Nẵng  

Cùng chuyên mục