24h
Yeah1 News

Hóa ra đây là ba thiết bị quen thuộc trong nhà khiến tốc độ wifi bị chậm

Thứ năm, 10/08/2023 | 15:02 (GMT+7)

Có nhiều thiết bị công nghệ trong nhà làm giảm tốc độ mạng wifi khiến người dùng gặp nhiều rắc rối, phiền phức trong công việc. Dưới đây là ba thiết bị quen thuộc nhất.

Theo tờ The Sun, có nhiều thiết bị công nghệ trong nhà làm giảm tốc độ mạng wifi khiến người dùng gặp nhiều rắc rối, phiền phức trong công việc. Cách đơn giản nhất là không nên đặt chung nguồn phát wifi với các thiết bị này cùng một chỗ.

Dưới đây là ba thiết bị phổ biến nhất mà nhà nào cũng có làm chậm tốc độ wifi.

Ảnh minh họa. Ảnh: Thesun
Ảnh minh họa. Ảnh: Thesun

Loa thông minh

Loa thông minh thường dựa vào bluetooth để kết nối với thiết bị máy tính, điện thoại của bạn. Trong khi đó, wifi và bluetooth sử dụng các tần số vô tuyến tương tự nhau, Chính vì thế, các tần số vô tuyến này sẽ xảy ra sự mâu thuẫn, xung đột với nhau và làm chậm tốc độ wifi

Nếu trong nhà có quá nhiều thiết bị tiện ích công nghệ thông minh được đặt cùng một chỗ sẽ gây ra tình trạng tốc độ wifi bị chậm, ảnh hưởng tới người dùng.

Theo The Sun, không riêng gì loa thông minh mà các thiết bị công nghệ thông minh khác đều có thể khiến bạn gặp vấn đề tương tự nếu đặt chúng cạnh nhau. 

Thiết bị định vị, giám sát trẻ em

Vấn đề tương tự có thể xảy ra với thiết bị giám sát trẻ em khi thiết bị này phát ra tín hiệu gây nhiễu bộ định tuyến của bạn. Đặc biệt, thiết bị định vị giám sát trẻ em còn phát ra sóng vô tuyến, gây cản trở đến việc kết nối wifi trong nhà.Cách xử lý đơn giản nhất là di chuyển chúng ra vị trí khác, không đặt cùng một chỗ với nhau.

Lò vi sóng

Nhà bếp là nơi đặt nhiều thiết bị như bếp từ, lò vi sóng, máy hút mùi, lò nướng,... Lẽ dĩ nhiên, đây không phải nơi tốt nhất để đặt bộ định tuyến wifi của bạn.Lò vi sóng sử dụng sóng điện từ có cùng tần số với một số bộ định tuyến wifi nên sẽ gây ảnh hưởng đến tốc độ wifi. 

Ảnh minh họa. Ảnh: Thesun
Ảnh minh họa. Ảnh: Thesun

Trước đó, một chuyên gia về wifi đã tiết lộ một vài thủ thuật để tăng tốc độ wifi trên tờ The Sun.

"Cách tuyệt vời để tăng tốc độ wifi của bạn là loại bỏ các kết nối không cần thiết khỏi mạng của bạn. Tất cả các kết nối wifi đều có giới hạn băng thông (điều chỉnh lưu lượng mạng). Nếu có càng nhiều thiết bị sử dụng với kết nối wifi của bạn đồng nghĩa với việc băng thông sẽ bị sử dụng hết nhanh chóng hơn", người này nói.

Có hai cách để loại bỏ các kết nối không cần thiết trong nhà của bạn. Ngoài ra, trên cục phát wifi cũng có đặc điểm để biết nhà bạn có bị dùng chùa hay không như kiểm tra router hay kiểm tra danh sách truy cập thiết bị.

Ảnh minh họa. Ảnh: Thesun
Ảnh minh họa. Ảnh: Thesun

Thứ nhất, bạn nên kiểm tra các kết nối wifi và hãy ngắt kết nối thiết bị nào mà không sử dụng. Cách thứ hai là bạn truy cập trang quản trị bộ định tuyến và xóa những kết nối không cần thiết. Cách làm này còn giúp bạn phát hiện ra các thiết bị "không chính chủ" dùng "chùa" wifi. 

Rất nhiều bộ định tuyến sẽ cung cấp cho bạn danh sách các thiết bị đang sử dụng mạng và lượng dữ liệu mà mỗi thiết bị đang sử dụng. Nếu bạn phát hiện người lạ sử dụng mạng của mình, hãy ngắt kết nối của họ và thay đổi mật khẩu wifi ngay lập tức.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục