24h
Yeah1 News

Gặp "chị mẹ" U60 trẻ như thiếu nữ đôi mươi nhờ bí quyết đặc biệt, đứng cùng 3 con ai cũng tưởng chị em

Thứ năm, 22/02/2024 | 17:25 (GMT+7)

Ở tuổi 55, chị Hoàng Phương Bích Cơ vẫn giữ được vẻ ngoài cực kỳ trẻ trung. Chị có thời gian dài tham gia tập luyện các bộ môn nhảy, aerobics...để duy trì trạng thái tinh thần vui vẻ, năng động và tươi trẻ.

Tuổi tác luôn là điều khiến hội chị em cảm thấy lo lắng, khi càng về trung niên, việc giữ cho vẻ ngoài và tinh thần luôn rạng rỡ không phải là điều ai cũng làm được. Nhưng với chị Hoàng Phương Bích Cơ (tên thường gọi là Cath), dù đã ở tuổi U60 nhưng khi nhìn ngoại hình, nhiều người nhầm lẫn chị là thiếu nữ đôi mươi.

Ngẫu hứng chia sẻ một video tập nhảy cùng các bạn trẻ lên mạng xã hội, chị Cath nhận được sự quan tâm đặc biệt khi tiết lộ bản thân hiện đã 55 tuổi. Không nhiều người tin vào tuổi tác của chị và muốn biết bí quyết để có thể trẻ đẹp như vậy.

Gặp 'chị mẹ' U60 trẻ như thiếu nữ đôi mươi nhờ bí quyết đặc biệt, đứng cùng 3 con ai cũng tưởng chị em - ảnh 1

Nhiều người không tin được người phụ nữ này đã 55 tuổi và làm mẹ của 3 con

"Chị mẹ" U60 sở hữu vẻ ngoài trẻ trung đến khó tin

Chị Cath hiện đang làm công việc tại một trường chuyên biệt dành cho các trẻ em đặc biệt tại TP.HCM, ở vị trí tư vấn, chia sẻ các giá trị tinh thần trong công tác giảng dạy.

Vì thường đi nước ngoài với các con, nên công việc ở Việt Nam làm theo hình thức bán thời gian. Cùng từ đó chị có thêm thời gian dành cho bản thân, được đi đó đây đến nhiều đất nước. Chị làm mẹ của 3 người con, trong đó đều ở độ tuổi từ U30 - U20, học tập và làm việc ở nước ngoài.

Gặp 'chị mẹ' U60 trẻ như thiếu nữ đôi mươi nhờ bí quyết đặc biệt, đứng cùng 3 con ai cũng tưởng chị em - ảnh 2

Chị Cath (thứ 3 từ phải sang) chụp hình cùng con gái (thứ 3 từ trái sang) và một số bạn bè của con

"Rất nhiều trường hợp gọi tôi là 'em' xong sau đó lại xưng 'con - cháu' khi biết tuổi thật. Rất ngộ nghĩnh vì không ai nhiều tuổi hơn tôi trong các nhóm bạn. Chẳng có gì ngại cả - do các bạn trẻ cùng năng lượng trẻ trung mới tìm đến mình nhỉ.

Tôi nghĩ, biết lui về nuôi dưỡng đời sống tinh thần, biến mình thành người bạn tuyệt vời nhất của chính mình. Không nên trông chờ vào sự chăm sóc của bất kì ai, tốt nhất là càng ít phiền đến người khác càng tốt (nếu được)" - Chị Cath chia sẻ.

Chia sẻ về những hình ảnh của bản thân được công chúng đón nhận tích cực, chị Cath rất vui khi tạo động lực cho nhiều người tìm đến các bộ môn thể dục thể thao, đặc biệt là nhảy.

"Nhảy múa hay thể dục thể thao nói chung là một nửa kết quả của sự trẻ trung, một nửa mấu chốt nằm ở phong thái sống và điều này cho ra thần thái. Tôi rất cởi mở với những gì hợp thời đại, kiểu như sẵn có năng lượng gốc tương đồng với thế hệ GenZ. Trang phục thường ngày: giày sneaker, áo thun, quần ống suông rộng, gọn gàng phù hợp với tính cách của tôi" - Chị Cath cho biết.

Gặp 'chị mẹ' U60 trẻ như thiếu nữ đôi mươi nhờ bí quyết đặc biệt, đứng cùng 3 con ai cũng tưởng chị em - ảnh 3

Niềm đam mê và sự kiên trì theo đuổi các bộ môn thể dục thể thao, nhảy giúp chị Cath luôn năng động, tươi trẻ

Bí quyết để trẻ trung và luôn năng động từ người phụ nữ ngoài 50

Để giữ được vẻ ngoài trẻ trung, chị Cath học cách biết ơn từ những điều nhỏ thường ngày, ngay trước mắt, luôn trong trạng thái học hỏi và cho đi. Theo quan niệm của chị Cath, tất cả mọi điều trong cuộc sống gói gọn trong chữ "an".

"Tôi áp dụng song song hai thái độ sống ngược nhau hoàn toàn, cân bằng giữa động và tĩnh, giữa kết nối bên ngoài hiện đại đầy năng động và sự tĩnh tại riêng mình. Sau những giờ gặp bạn vui vẻ, các buổi tập luyện sôi nổi, các chia sẻ rất đời trên mạng xã hội là những khoảng thời gian tôi rất thích được một mình: đi ăn, du lịch, mua sắm, giải trí, học gì đó và đặc biệt là thong dong làm bạn với thiên nhiên rồi kết hợp thiền định" - Chị Cath cho biết.

Từ năm 17 tuổi, chị Cath bắt đầu tập aerobics, sau 2 năm tập luyện thì bắt đầu bước vào quá trình giảng dạy. Sau một thời gian rời xa phòng tập, cách đây 10 năm chị quyết định trở lại với "cái thân nặng nề chậm chạp", đam mê nhảy múa ngủ yên đã lâu trỗi dậy.

Gặp 'chị mẹ' U60 trẻ như thiếu nữ đôi mươi nhờ bí quyết đặc biệt, đứng cùng 3 con ai cũng tưởng chị em - ảnh 4
Gặp 'chị mẹ' U60 trẻ như thiếu nữ đôi mươi nhờ bí quyết đặc biệt, đứng cùng 3 con ai cũng tưởng chị em - ảnh 5

Chị Cath bén duyên với bộ môn nhảy từ sớm và có chứng chỉ giảng dạy Zumba

Gặp 'chị mẹ' U60 trẻ như thiếu nữ đôi mươi nhờ bí quyết đặc biệt, đứng cùng 3 con ai cũng tưởng chị em - ảnh 6

Khi đứng chung với các bạn trẻ trong nhóm nhảy, không ai thấy cách biệt tuổi tác của chị Cath

Không chỉ tập luyện để khỏe người, chị Cath còn tích cực học hỏi để lấy chứng chỉ quốc tế về dạy Zumba. Tuy nhiên vì một tai nạn chấn thương lưng nên quyết định nghỉ hẳn, sau đó chuyển sang bộ môn gym, thỉnh thoảng đi tập nhảy. 

"2 năm trở lại đây, trên tinh thần một người mới bắt đầu, tôi trải nghiệm các thể loại nhảy múa chuyên nghiệp hơn, ở mức độ vừa phải và với mục đích chính là giải trí, vui, khỏe.

Một số các bạn trẻ có thể chưa có cơ hội hoặc chưa đủ chịu khó để ý hơn đến tầm quan trọng của việc vận động thể chất. Tập luyện gì cũng tốt miễn cảm thấy khỏe hơn, vui tươi, an lành hơn. Riêng Dance - bởi gắn liền âm nhạc làm mình quên tuổi tác, ngoại hình thế nào, sắc tộc, tôn giáo, nghề nghiệp, lo toan và bệnh tật" - Chị Cath chia sẻ.

Gặp 'chị mẹ' U60 trẻ như thiếu nữ đôi mươi nhờ bí quyết đặc biệt, đứng cùng 3 con ai cũng tưởng chị em - ảnh 7
Gặp 'chị mẹ' U60 trẻ như thiếu nữ đôi mươi nhờ bí quyết đặc biệt, đứng cùng 3 con ai cũng tưởng chị em - ảnh 8

Vẻ ngoài trẻ trung của người phụ nữ 55 tuổi

Việc tập nhảy cùng các bạn trẻ đáng tuổi con cháu không khiến chị Cath cảm giác quá khác biệt mà thấy rất "hay hay".

"Mọi người luôn khó hiểu sao đến tận bây giờ tôi lại có thể một mình đến phòng tập một cách vui vẻ, tung tăng, thưởng thức hết mình, không cần rủ ai, không trông chờ phải có ai đi cùng mới vui mới có động lực.

Cá nhân tôi nghĩ mỗi cá nhân, mọi giới tính trong những thập niên mà cả thế giới phát triển vượt bậc như hiện nay, nếu bản thân sớm có duyên với việc tự cân bằng cuộc sống giữa động và tĩnh, giữa thời gian cho các sinh hoạt chung (xã hội hay gia đình) và cho riêng mình - Tâm buông bỏ được càng nhiều những thú vui liên tục dài ngày dài tháng, buông bỏ được những điều bất ý thì năng lượng an lành tươi sáng tự thân tự nở hoa tự lan tỏa. Những người nhận được năng lượng tốt ấy chính là mình và những người mình yêu thương hay cả những người không quen biết" - Chị Cath bộc bạch tâm sự.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục