24h
Yeah1 News

'Viên đá ngũ sắc' cứu chữa cho nhiều 'Thiện Nhân'

Chủ nhật, 12/11/2023 | 13:14 (GMT+7)

Vở nhạc kịch thuần Việt có tên "Viên đá ngũ sắc" được tổng đạo diễn, NSƯT Cao Ngọc Ánh lấy cảm hứng từ hành trình Thiện Nhân, đã lấy được nhiều nước mắt hạnh phúc của khán giả trong đêm công diễn tại Nhà hát Tuổi Trẻ.



Cảnh trong vở nhạc kịch 'Viên đá ngũ sắc' - Ảnh: VGP/DA

Cảnh trong vở nhạc kịch "Viên đá ngũ sắc" - Ảnh: VGP/DA

Hành trình Thiện Nhân vượt lên số phận và mở ra trang mới cho những bạn nhỏ thiệt thòi khác qua chương trình "Thiện Nhân và những người bạn" được tái hiện sống động trong vở nhạc kịch "Viên đá ngũ sắc", do Nhà hát Tuổi trẻ dàn dựng, được công chiếu vào ngày 9 và 10/11.

Theo Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, NSƯT Cao Ngọc Ánh - tổng đạo diễn của "Viên đá ngũ sắc", vở nhạc kịch này được thực hiện với mong muốn là món quà dành cho Quỹ "Thiện Nhân và những người bạn".

Hành trình của người mẹ Mai Anh (mẹ nuôi Thiện Nhân) và Thiện Nhân đã khiến Cao Ngọc Ánh rất xúc động: "Tôi có cảm xúc mạnh mẽ về người phụ nữ nhỏ bé đã san sẻ cả gia đình của mình cho đứa con không phải mình sinh ra, để Thiện Nhân, từ một đứa trẻ bị bỏ rơi có một gia đình ấm áp. Đối với tôi, chia sẻ gia đình của mình là điều vĩ đại. Từ điều vĩ đại này chúng ta có thể vượt qua tất cả".

Những cảm xúc mạnh mẽ này thôi thúc NSƯT Cao Ngọc Ánh viết lên vở nhạc kịch "Viên đá ngũ sắc". Chị kỳ vọng vở diễn này để lại dấu ấn với khán giả về hình ảnh và khát vọng trong hành trình chữa lành cho hàng nghìn "Thiện Nhân". 

Tổng đạo diễn mong muốn vở kịch sẽ lan tỏa những điều thiện để chúng ta luôn tin rằng điều tử tế luôn sẽ mãi hiện hữu, qua hình ảnh viên đá ngũ sắc cũng là một biểu tượng của niềm tin: "Nếu ước mơ của chúng ta đủ lớn thì điều ước sẽ trở thành sự thật".



Chị Mai Anh - mẹ nuôi của Thiện Nhân (bên trái), Thiện Nhân và những người bạn thông qua Quỹ 'Thiện Nhân và những người bạn' để giúp đỡ nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: VGP/DA

Chị Mai Anh - mẹ nuôi của Thiện Nhân (bên trái), Thiện Nhân và những người bạn thông qua Quỹ "Thiện Nhân và những người bạn" để giúp đỡ nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn - Ảnh: VGP/DA

Khi mới chào đời, Thiện Nhân bị bỏ rơi trong rừng suốt 72 giờ, bị thú hoang ăn mất một chân và nhiều phần cơ thể. Hiện nay, Thiện Nhân đang học cấp 3, khỏe mạnh và thông minh.

Chị Mai Anh từng chia sẻ, câu chuyện của chị và Thiện Nhân là câu chuyện đã quá lâu rồi. Nhưng hôm nay, ngày mai và ngày mai nữa vẫn sẽ nhiều trẻ em ra đời, vẫn có trẻ bị thiếu hụt. Nên câu chuyện của Thiện Nhân, dù có cũ vẫn tiếp tục được kể, để thông qua Quỹ "Thiện Nhân và những người bạn", những trẻ có hoàn khó khăn vẫn có cơ hội thay đổi cuộc đời. 

Hành trình Thiện Nhân là hành trình không đơn độc, luôn được đồng hành cùng tình yêu thương và sẻ chia của cộng đồng. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục