24h
Yeah1 News

Nông Thúy Hằng đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022

Thứ bảy, 16/07/2022 | 22:32 (GMT+7)

Với câu trả lời ứng xử xuất sắc, Nông Thúy Hằng đã giành được vương miện, đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 với chủ đề “Những đoá hoa nắng mai” đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh với ngôi vị cao nhất thuộc về người đẹp Nông Thuý Hằng sau hành trình 4 tháng đến với mọi miền Tổ quốc.

Nông Thúy Hằng đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 - ảnh 1

Vị trí Á hậu 1 thuộc về thí sinh Lương Thị Hoa Đan dân tộc Kinh đến từ Hải Dương. Ngôi vị hậu 2 thuộc về thí sinh Thạch Thu Thảo dân tộc Khmer đến từ Trà Vinh 2 vị trí còn lại trong top 5 lần lượt là: Nguyễn Hồng Diễm và Thảo Liên.

Nông Thúy Hằng đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 - ảnh 2

Đêm chung kết Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 truyền tải vẻ đẹp bản sắc các dân tộc Việt Nam qua hình ảnh “Những đoá hoa nắng mai” qua từng giai đoạn Hé nở - Toả nắng –Ngát hương và Rực rỡ. Trên nền nhạc ca khúc chủ đề “Những đoá hoa nắng mai”- một sáng tác của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa được viết riêng cho cuộc thi là phần trình diễn của 30 thí sinh trong trang phục áo dài được thiết kế riêng cho đêm chung kết của nhà thiết kế Việt Hùng.

Nông Thúy Hằng đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 - ảnh 3

Sau khi top 15 lộ diện, cùng với ca khúc “Bóng mây qua thềm” của ca sĩ Thu Minh, 15 người đẹp đã khoe trọn kỹ năng trình diễn và lợi thế về hình thể quyến rũ trong trang phục bikini để chọn những thí sinh xuất sắc bước vào những vòng thi tiếp theo...

Sau 2 phần công bố tiếp tục top 10 và sau đó là top 5 bước vào phần thi ứng xử, với phần trả lời ứng xử đầy bản lĩnh, tự tin và sâu sắc, người đẹp Nông Thuý Hằng đã đăng quang ngôi vị hoa hậu Các dân tộc Viêt Nam 2022. 

Theo đó, Nông Thúy Hằng có màn chào khán giả và giới thiệu bằng tiếng Tày trước khi trả lời. Cô được giám khảo Nguyễn Phi Vân đặt câu hỏi: “Em mong mỏi thế giới trân trọng điều gì nhất ở con người Việt Nam?”.

Nông Thúy Hằng đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 - ảnh 4

Với thần thái tự tin, người đẹp trả lời khéo léo: “Em muốn thế giới biết đến một đất nước Việt Nam giàu bản sắc, tình yêu thương và lòng nhân ái. Người Việt Nam thường được biết đến với hình ảnh những anh hùng bất khuất, hy sinh anh dũng vì dân tộc. Ngày hôm nay, em muốn thế giới biết Việt Nam có rất nhiều dân tộc, 54 dân tộc với 54 bản sắc khác nhau. Mỗi dân tộc có một nền văn hóa, tựu trung nên một Việt Nam” - Nông Thuý Hằng giành những giây đắt giá cuối cùng bổ sung câu trả lời.

Nông Thúy Hằng đăng quang Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 - ảnh 5

Nói về kết quả đêm chung kết, Trưởng BTC - nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh cho biết: “Tôi hài lòng với sự lựa chọn của BGK. Sứ mệnh của Tân Hoa hậu và 2 Á hậu là gìn giữ và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc không chỉ trong nước mà ra quốc tế với những dự định sắp tới của Nova entertainment, trước mắt chính là cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2022."

Hoa hậu H'Hen Niê.
Hoa hậu H'Hen Niê.
Cùng Trương Ngọc Ánh và các giám khảo khác trong cuộc thi.
Cùng Trương Ngọc Ánh và các giám khảo khác trong cuộc thi.
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục