24h
Yeah1 News

Nghệ sĩ Violin Hàn Quốc và các nghệ sĩ Việt quyên góp được gần 150 triệu đồng cho trẻ khiếm khuyết

Thứ năm, 15/09/2022 | 16:58 (GMT+7)

Chương trình hòa nhạc “Sức mạnh yêu thường” (Power of Love) với sự góp mặt dàn sao Việt tên tuổi như Võ Hạ Trâm, Thảo Trang và đặc biệt còn có nghệ sĩ Violin Hàn Quốc- Jmi Ko tham gia biểu diễn nhằm giúp đỡ trẻ em khiếm khuyết.

Nghệ sĩ Violin Hàn Quốc và các nghệ sĩ Việt quyên góp được gần 150 triệu đồng cho trẻ khiếm khuyết - ảnh 1

Chia sẻ về buổi hòa nhạc, nghệ sĩ Violin Jmi Ko cho biết: "Tôi luôn tin rằng âm nhạc và từ thiện đều đến từ  tình yêu và lòng trắc ẩn của trái tim. Đây là lý do tại sao chúng tôi quyết định tổ chức buổi hòa nhạc đặc biệt này. Chúng tôi tin tưởng rằng có thể thay đổi thế giới thông qua âm nhạc và tấm lòng thiện nguyện”.

Nghệ sĩ Violin Hàn Quốc và các nghệ sĩ Việt quyên góp được gần 150 triệu đồng cho trẻ khiếm khuyết - ảnh 2

Kết thúc đêm nhạc, BTC đã thu được hơn 148 triệu đồng để dành tặng cho những trẻ em bị khiếm khuyết. Được biết, sau đêm biểu diễn, J.Mi Ko và các nghệ sĩ đã mang về 148,3 triệu đồng - đóng góp cho những mảnh đời khiếm khuyết.

Nghệ sĩ Violin Hàn Quốc và các nghệ sĩ Việt quyên góp được gần 150 triệu đồng cho trẻ khiếm khuyết - ảnh 3

Đêm nhạc còn có sự tham dự của nhiều nghệ sĩ khác như: Hoa hậu Ngọc Châu, diễn viên Anh Dũng, ca sĩ Thảo Trang, ca sĩ Võ Hạ Trâm, nghệ sĩ Baek Na Yoon, nghệ sĩ Yoon Shin Yeong.

Nghệ sĩ Violin Hàn Quốc và các nghệ sĩ Việt quyên góp được gần 150 triệu đồng cho trẻ khiếm khuyết - ảnh 4

J.Mi Ko là nghệ sĩ Hàn Quốc nhưng lại có tình yêu lớn đối với Việt Nam. Hơn 10 năm sinh sống và làm việc tại đây, J.Mi Ko đã dành hơn 2 năm để tham quan khắp các địa danh nổi tiếng. Năm 2016, cô cho ra mắt MV “Xin chào Việt Nam”  lồng ghép các thắng cảnh nổi tiếng cùng tiếng đàn violin, đã tạo cơn sốt đối với khán giả Việt.

Trước đó vào khoảng 2014, J.Mi Ko lần đầu giới thiệu MV “Let’s dance the night” được coi như sự thử nghiệm mang tính thăm dò thị trường giải trí Việt Nam của nghệ sĩ chơi nhạc cụ cổ điển. Đây chính là bước ngoặt giúp cô tiếp cận được thị hiếu của khán giả Việt trong việc tiếp nhận âm nhạc phát ra từ loại nhạc cụ này

Trong thời gian sống ở Việt Nam, cô đã dạy violin cho các em nhỏ cũng như tham gia biểu diễn ở các sự kiện văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc. Hiện tại, Jmi tham gia giảng dạy âm nhạc tại nhiều trường cấp 1, cấp 2 và cho khoa Giao hưởng Đại học Quốc tế TPHCM. Âm nhạc gợi lên một vẻ đẹp tinh tế trong tâm hồn nhưng khoác lên mình một diện mạo tươi tắn, ưa nhìn cũng là phương pháp Jmi tạo cảm hứng cho mỗi ngày lên giảng đường.

Nghệ sĩ Violin Hàn Quốc và các nghệ sĩ Việt quyên góp được gần 150 triệu đồng cho trẻ khiếm khuyết - ảnh 5

Bên cạnh đam mê nghệ thuật, Jmi Ko còn có tình yêu lớn đối với trẻ em. Vì vậy, nữ nghệ sĩ quyết định thành lập Dàn nhạc quốc tế Việt Nam, tập hợp các em học sinh yêu âm nhạc đang sinh sống và học tập trên địa bàn TPHCM cùng sinh hoạt và tập luyện. Bên cạnh đó, cô kêu gọi các khách mời trong đêm nhạc của mình cùng chung tay đóng góp cho quỹ Nhịp tim Việt Nam, giúp đỡ chi phí phẫu thuật và điều trị cho các bệnh nhi tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục