24h
Yeah1 News

Đêm vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2022: Tôn vinh tinh thần sáng tạo tích cực

Thứ năm, 29/12/2022 | 17:15 (GMT+7)

Các nhà sáng tạo nội dung tài năng xuất sắc nhất đã được gọi tên trong Đêm vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2022.

Tối 20/12 vừa qua, Đêm vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2022 được tổ chức tại TP.HCM nhằm tri ân những nhà sáng tạo nội dung, người nổi tiếng, các đơn vị đối tác mang lại giá trị tích cực cho cộng đồng trong năm qua.

Tại sự kiện, kết quả của 11 hạng mục trao giải, bao gồm 05 hạng mục do khán giả bình chọn và 06 hạng mục do Hội đồng chuyên môn bình chọn đã chính thức được vinh danh. Giải thưởng tôn vinh những cá nhân mang giá trị cho cộng đồng

Được tổ chức lần đầu từ 2020, trở lại trong năm nay , TikTok Awards Việt Nam vẫn giữ vững mục tiêu hướng đến cộng đồng nhà sáng tạo và tôn vinh hành trình hoạt động sáng tạo bền bỉ, tạo ra giá trị cho cộng đồng của họ.

Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên có một năm rực rỡ trong lĩnh vực giải trí. Trong địa hạt sáng tạo nội dung, cô cùng ekip cũng thành công khi gây dựng tài khoản @missgrand2021.thuytien với 3,3 triệu lượt theo dõi, 85,6 triệu lượt thích. Nhờ những video mang năng lượng tích cực, Hoa hậu Thuỳ Tiên được trao giải Nhà sáng tạo nội dung nghệ sĩ của năm.

Đêm vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2022: Tôn vinh tinh thần sáng tạo tích cực - ảnh 1

Các video của Hoa hậu Thuỳ Tiên đa dạng chủ đề, từ các phân đoạn hậu trường cho đến hoạt động xã hội, thiện nguyện, giải trí đời thường…

Không chỉ vậy, các lĩnh vực của TikTok Awards Việt Nam 2022 được mở rộng, bao hàm những nhà sáng tạo có chuyên môn đặc thù như thể thao, học thuật, livestream… Bất kỳ cá nhân nào cũng xuất sắc trong lĩnh vực riêng.

Ang Tuấn (@angtuan12) chiến thắng hạng mục Nhà sáng tạo nội dung thể thao của năm nhờ đã mang đến làn sóng nội dung mới trên nền tảng TikTok khi kết hợp múa lân và bóng đá.Ang Tuấn đồng thời là Á quân Tâng bóng Nghệ thuật Thế giới năm 2022.

Ngoài Thuỳ Tiên, Ang Tuấn, những nhà sáng tạo nội dung được đề cử tại TikTok Awards Việt Nam 2022 cũng là những cá nhân xuất sắc với các câu chuyện chân thực. Sự chân thực mang đến cho họ những lăng kính độc đáo, góp thêm một cách nhìn, cách cảm cho đời sống. Đó cũng chính là giá trị TikTok muốn dành sự tri ân thông qua giải thưởng thường niên này.

Các tiết mục lan toả thông điệp tích cực

Ngoài nhìn lại những khoảnh khắc nổi bật trên hành trình sáng tạo nội dung trên TikTok năm qua, sự kiện còn mang đến những màn biểu diễn ấn tượng, các tiết mục kết hợp bất ngờ.

Mở màn sự kiện, Quán quân The Masked Singer Việt Nam OSen Ngọc Mai và Nhà sáng tạo nội dung Chi Xê (@chibrillie99) có màn kết hợp độc đáo. Tiết mục tái hiện lại hành trình phát triển hai năm qua từ phía những nhà sáng tạo nội dung lẫn cộng đồng người dùng - tạo thành mối liên hệ bền vững, tin cậy, tích cực.

Đêm vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2022: Tôn vinh tinh thần sáng tạo tích cực - ảnh 2

O Sen Ngọc Mai và Chi Xê biểu diễn tiết mục mở màn sự kiện

Tiết mục tổng hợp có sự góp mặt của 5 nhà sáng tạo truyền cảm hứng mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho Đêm vinh danh: Joy Dog Mom cùng câu chuyện cứu hộ chó mèo cảm động; Phạm Tuấn Hưng với nghị lực phi thường; Thủng Long Family với nguồn năng lượng luôn dồi dào; An Đen với những câu chuyện chân phương rất đời; Lê Song Bảo Duy cùng tài năng sáng tạo độc bản.

Ngoài ra, các sân khấu biểu diễn kết hợp kể chuyện khác của Noo Phước Thịnh, Nghệ sĩ Piano Tuấn Mạnh, Nghệ sĩ Saxophone An Trần, Thanh Duy Deliah, Vũ Thảo My, Orange… cũng mang đến những trải nghiệm mãn nhãn “tiếp lửa” cho Đêm vinh danh.

Hành trình nuôi dưỡng tinh thần sáng tạo được nối dài

Không ít những câu chuyện “zero to hero” đã được chia sẻ trong khuôn khổ TikTok Awards Việt Nam từ những năm trước đây. Bởi lẽ, khi đến với TikTok, bất kỳ ai cũng có thể mang câu chuyện chân thực của mình vào “biển lớn” nội dung. Hơn hết, bạn được trao quyền sáng tạo, và không giới hạn những cơ hội để sáng tạo.

Từ một cậu sinh viên chỉ đến với TikTok để giải trí 15 - 20 phút mỗi ngày, chàng trai người Tây Ban Nha - Rufino Aybar (@rufinoaybar)  trở thành Nhà sáng tạo triển vọng của năm tại TikTok Awards Việt Nam 2022 với hơn 3,1 triệu lượt theo dõi. Rufino cho biết: “Ngày hôm nay, mình đứng trên sân khấu hoành tráng và tự hào nói rằng TikTok đã trở thành một phần cuộc sống của mình. Mình hy vọng sẽ cùng các anh chị nhà sáng tạo nội dung tuyệt vời khác sẽ cùng nhau lan toả được nhiều giá trị tích cực tới cộng đồng”.

Đêm vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2022: Tôn vinh tinh thần sáng tạo tích cực - ảnh 3

Những nhà sáng tạo nội dung được trao giải quy tụ trên sân khấu TikTok Awards Việt Nam 2022

Từ phía những nhà sáng tạo nội dung, giải thưởng không chỉ là sự ghi nhận, mà còn là động lực để tiếp tục phát triển trên chặng đường sáng tạo trong và ngoài nền tảng. Đại diện Thủng Long Family (@thunglongfamily) chia sẻ: “Giải thưởng này là cơ hội để chúng tôi mang sự nỗ lực và nguồn năng lượng của mình không chỉ tới khán giả mà còn đến với tất cả các anh chị em là nhà sáng tạo nội dung cũng như những ai muốn trở thành nhà sáng tạo nội dung TikTok. Từ đó chúng ta có cơ sở xây dựng cộng đồng sản xuất nội dung số chất lượng và vững mạnh hơn”.

Các phần trao giải thưởng hay tiết mục biểu diễn tại Đêm vinh danh TikTok Awards Việt Nam 2022 một lần nữa khẳng định tinh thần sáng tạo tích cực luôn được TikTok nuôi dưỡng và đề cao.

Dường như tại TikTok, bất kỳ ai cũng có thể khám phá, khởi tạo và chia sẻ những trải nghiệm chân thực thông qua những nội dung không giới hạn. Trên hành trình đó, TikTok tự hào được đồng hành cùng cộng đồng người dùng với vai trò là một nền tảng an toàn, cởi mở, khuyến khích mọi người dùng tự tin thể hiện câu chuyện của chính họ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục