24h
Yeah1 News

3 kỹ năng mà mẫu ảnh cần có qua chia sẻ của Nguyễn Hoàng Ngân

Thứ tư, 02/11/2022 | 13:34 (GMT+7)

Theo Nguyễn Hoàng Ngân, sở hữu và cải thiện các kỹ năng sau sẽ giúp người mẫu ảnh trở nên nổi bật, lọt vào “mắt xanh” của các thương hiệu nổi tiếng.

Trong thời đại các thương hiệu thời trang phát triển mạnh mẽ, nhu cầu về người mẫu ảnh lớn và người trẻ dễ dàng kiếm job cho mình bằng nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, đây vẫn là một nghề khá mới và chưa có nhiều nguồn tổng hợp thông tin về lĩnh vực này. Cùng lắng nghe chia sẻ từ bạn Nguyễn Hoàng Ngân - mẫu ảnh nổi tiếng với sự xuất hiện trên nhiều tạp chí quốc tế từ Tokyo, Paris, Perth, Melbourne, Roman, New York… Theo cô gái, những bí quyết sau đây là kinh nghiệm mà bản thân đã rút ra được khi chụp mẫu ảnh.

3 kỹ năng mà mẫu ảnh cần có qua chia sẻ của Nguyễn Hoàng Ngân - ảnh 1

Nguyễn Hoàng Ngân cho biết, chưa có nhiều nguồn thông tin tham khảo về nghề mẫu ảnh trong khi đây là công việc được nhiều bạn quan tâm

Khả năng thay đổi phong cách linh hoạt

Theo Nguyễn Hoàng Ngân, khả năng thay đổi phong cách là yếu tố vô cùng quan trọng đối với người mẫu ảnh chuyên nghiệp. Bởi lẽ, mỗi thương hiệu sẽ mang trong mình một màu sắc riêng. Bạn cần có cách tạo dáng, biểu cảm làm sao để phù hợp cho từng thương hiệu và bộ trang phục đang mặc: khi thì nên cool ngầu, khi thì cần dịu dàng, nữ tính,... Đặc biệt, xu hướng được các thương hiệu ưa chuộng ngày nay là book 1 gương mặt đa dạng, mang lại tinh thần mới mẻ hơn là 1 cái tên chỉ có 1 màu duy nhất.

3 kỹ năng mà mẫu ảnh cần có qua chia sẻ của Nguyễn Hoàng Ngân - ảnh 2

Sự đa dạng trong phong cách giúp bạn dễ dàng hòa nhập với tiếng nói thương hiệu

Kỹ năng thay đồ chuyên nghiệp

Mới nghe qua, các bạn trẻ thường nghĩ đây là kỹ năng ai cũng có thể làm được. Nguyễn Hoàng Ngân nhấn mạnh, một người mẫu ảnh chuyên nghiệp cần có kỹ năng thay đồ với tốc độ nhanh, hạn chế làm nhăn đồ khi mặc, không làm dây lớp trang điểm khi cởi đồ hay làm rối tóc. Ví dụ, xuất phát từ đặc trưng phải chụp nhiều bộ trang phục trong một lần. Nếu bạn thay đồ chậm thì cả ekip phải đứng chờ và sẽ ảnh hưởng đến tiến độ buổi chụp. Bên cạnh đó, điều tối kỵ trong chụp mẫu ảnh là để đồ nhăn, dây bẩn, làm giảm tính thẩm mỹ của sản phẩm, khiến việc chỉnh sửa hình ảnh cũng gặp nhiều khó khăn hơn.

3 kỹ năng mà mẫu ảnh cần có qua chia sẻ của Nguyễn Hoàng Ngân - ảnh 3

Cần khéo léo không để nhăn đồ sau khi đã được là (ủi) xong

Thấu hiểu sản phẩm

Khi được giao cho một bộ trang phục, bạn cần tìm hiểu ngay đâu là chi tiết “đắt” nhất và là điểm nhấn của sản phẩm để có tạo dáng phù hợp, tôn lên được đặc điểm đó. Nguyễn Hoàng Ngân bật mí thêm, bạn có thể tìm hiểu luôn nhược điểm của nó để cố gắng không làm lộ ra. Như đối với một chiếc chân váy kaki khi ngồi sẽ bị gấp khúc khiến váy nhăn nhúm. Bạn có thể chủ động không tạo dáng ngồi, ưu tiên thế đứng hoặc tựa vào một điểm nào đó để tạo hiệu quả thị giác tốt nhất.

3 kỹ năng mà mẫu ảnh cần có qua chia sẻ của Nguyễn Hoàng Ngân - ảnh 4

Ứng biến nhanh trong buổi chụp thông qua việc hiểu sản phẩm sẽ giúp bạn có thành phẩm ưng ý

Nguyễn Hoàng Ngân cho biết thêm, việc bắt tay vào làm việc ngay từ những bước nhỏ đầu tiên rất quan trọng. Vì khi đó, bạn sẽ rút ra được thêm những kinh nghiệm mà người ngoài không thể chỉ cho bạn được.

3 kỹ năng mà mẫu ảnh cần có qua chia sẻ của Nguyễn Hoàng Ngân - ảnh 5

Nguyễn Hoàng Ngân hoàn thiện kỹ năng trong nghề bằng việc tự luyện tập và rút kinh nghiệm

Tìm hiểu thêm về Nguyễn Hoàng Ngân tại đây. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục