24h
Yeah1 News

2022 Reflection: “Drama” xô xát, ồn ào tình ái có đủ nhưng trên hết vẫn là những điều tử tế

Thứ bảy, 31/12/2022 | 15:18 (GMT+7)

Năm 2022 vừa qua là một năm đặc biệt đánh dấu sự “tái sinh” sau đại dịch Covid-19. Bức tranh muôn màu muôn vẻ của 365 ngày qua vì thế cũng trở nên đặc biệt hơn với vô vàn cung bậc cảm xúc.

Thế giới trong 3 năm gần đây đã chứng kiến bước ngoặt lịch sử mang tính toàn cầu khi đại dịch Covid-19 khiến hầu hết các lĩnh vực đều bị đảo lộn. Hai năm với vô vàn khó khăn, những chuỗi ngày giãn cách và đình trệ đã khiến sự trở lại trong năm 2022 trở nên bùng nổ và đầy cảm xúc hơn bao giờ hết.

Tại Việt Nam, chưa tính đến những sự biến thiên ở những địa hạt khác, chỉ riêng trên không gian mạng, người ta đã được chứng kiến 1 năm đầy biến động mà giờ đây khi nhìn lại, có lẽ không ít người cũng sẽ thản thốt giật mình khi đã đi qua 365 ngày với những sự kiện từ ồn ào, thị phi, “drama” ngập tràn. 

Nhưng đến cuối cùng, tin rằng chỉ những yêu thương và điều tử tế sẽ ở lại - cũng là những hành trang quý giá nhất dành cho tất cả mọi người trước khi chính thức chào đón năm 2023 gõ cửa.

Tháng 1

2022 Reflection: “Drama” xô xát, ồn ào tình ái có đủ nhưng trên hết vẫn là những điều tử tế - ảnh 1

Chiều ngày 16/01/2022, mạng xã hội đồng loạt lan truyền những hình ảnh và video về ồn ào của Trang Nemo và Trần My tại shop thời trang của Trang Nemo ở TP.HCM. Thời điểm đó, Trang Nemo và Trần My phát sinh mâu thuẫn liên quan đến việc bán hàng. Trần My vì thế đã đến shop của Trang Nemo với mục đích “nói chuyện”, giải quyết mâu thuẫn.

Tuy nhiên, cùng đi với Trần My còn có chị Khanh. Trong lúc đôi bên tranh cãi đã xảy ra xung đột và nhân viên của Trang Nemo đã hành hung chị Khanh. 

“Tua nhanh” đến tháng 11/2022, vụ xô xát xảy ra tại shop quần áo của Trang Nemo đã được xét xử tại TAND Quận 1, TP.HCM. Trong suốt quá trình xét xử, Trang Nemo nhiều lần xin lỗi và bày tỏ thái độ thành khẩn, mong được sự tha thứ của nạn nhân. 

Sau thời gian nghị án, đến ngày 22/11, TAND Quận 1 quyết định trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung đối với vụ án “gây rối trật tự công cộng” liên quan đến Trang Nemo.

Tháng 2

2022 Reflection: “Drama” xô xát, ồn ào tình ái có đủ nhưng trên hết vẫn là những điều tử tế - ảnh 2

Ngày 19/02/2022, Hòa Minzy bất ngờ lên tiếng thông báo chia tay với bạn trai thiếu gia Minh Hải. Tính đến thời điểm đó, cặp đôi đã bên nhau 5 năm và còn có với nhau 1 cậu con trai là bé Bo khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối.

Quyết định đường ai nấy đi của Hòa Minzy và Minh Hải đã làm dấy lên làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội. Mặc người trong cuộc khẳng định cả hai chia tay trong hòa bình, không có sự xuất hiện của người thứ 3 nào nhưng nhiều tin đồn vô căn cứ vẫn tiếp tục lan truyền - trong đó nổi bật nhất là những bình luận “nạn nhân hóa” Hòa Minzy, biến nữ ca sĩ thành “chính thất ” đáng thương trong chuyện tình tay ba ở trí tưởng tượng phong phú của những người hóng hớt.

Cuộc chia tay của Hòa Minzy và bạn trai thiếu gia có lẽ là minh chứng rõ ràng nhất cho sự đáng sợ của mạng xã hội hay những “biên kịch online” khi một màn chia tay văn minh không đúng với mong chờ về những drama hay ồn ào “cắm sừng” cho những cuộc buôn chuyện vô thưởng vô phạt.

Trải qua gần 1 năm chia tay, đến hiện tại, Hòa Minzy đã chứng minh những lời nói ngày chia tay là đúng, rằng cô và người cũ vẫn đang cư xử với nhau rất văn minh, giữ mối quan hệ tốt để cùng nuôi dạy con.

Tháng 3

2022 Reflection: “Drama” xô xát, ồn ào tình ái có đủ nhưng trên hết vẫn là những điều tử tế - ảnh 3

Bước sang tháng thứ 3 của năm 2022, mạng xã hội lại lần nữa “dậy sóng” trước bê bối tình ái của Hiền Hồ và đại gia. Loạt ảnh tình tứ của nữ ca sĩ cùng một doanh nhân nổi tiếng - cũng là người đã có gia đình được lan truyền trên mạng xã hội đã châm ngòi cho scandal lớn nhất trong sự nghiệp của giọng ca “Gặp nhưng không ở lại”.

Mặc phía nam doanh nhân kia lên tiếng phủ nhận, cho biết mối quan hệ với Hiền Hồ chỉ là “anh em nương tựa” thì những hình ảnh thân mật không ngừng được lan truyền của cả hai đã khiến dân tình khó lòng tin vào tình anh em này.

Hiền Hồ sau đó cũng đã viết tâm thư, ẩn ý thừa nhận mình mắc sai lầm trong chuyện tình cảm và xin sự tha thứ của công chúng. Nữ ca sĩ cho biết suốt thời gian nổ ra scandal, cô đã rất hoảng loạn và áp lực.

Đau khổ là thế nhưng chỉ 6 tháng kể từ khi scandal nổ ra, tháng 09/2022, Hiền Hồ đã comeback hoành tráng bằng một đêm nhạc hẳn hoi và còn nhận được sự ủng hộ của nhiều đồng nghiệp với lời động viên xúc động như “Thương em”.

Rõ ràng, dù phần lớn netizen vẫn bức xúc và muốn “tẩy chay” nhưng điều này có lẽ là bất khả thi khi chính những người khác vẫn đang sống bằng tình cảm của khán giả nhưng vẫn “chào đón” sự trở lại của Hiền Hồ chỉ sau vài tháng ở ẩn thì việc nữ ca sĩ trẻ thoải mái lái siêu xe G63 đến event, đi diễn đều đặn cũng là điều không mấy bất ngờ.

Tháng 4

2022 Reflection: “Drama” xô xát, ồn ào tình ái có đủ nhưng trên hết vẫn là những điều tử tế - ảnh 4

Những ồn ào tiểu tạm lắng xuống cũng là lúc cái tên Sơn Tùng M-TP trở lại đường đua âm nhạc. Trở lại sau 2 năm kể từ “Có chắc yêu là đây”, Sơn Tùng M-TP thể hiện tham vọng tấn công thị trường quốc tế với ca khúc có lời 100% tiếng Anh “There’s no one at all”.

Song đáng tiếc đây cũng là cú “ngã ngựa” của Sơn Tùng M-TP trên “sân nhà” V-Pop khi những phân cảnh có phần bạo lực và lựa chọn tiêu cực của nhân vật trong MV ở cái kết đã làm dấy lên làn sóng tranh cãi gay gắt. 

Đến tháng 05/2022, Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 04/QĐXPVPHC, xử phạt Công ty TNHH M-TP Entertainment vì hành vi lưu hành bản ghi hình “There’s no one at all” trên trang mạng xã hội YouTube, có hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lí xã hội. 

Công ty của Sơn Tùng M-TP phải nộp phạt 70 triệu đồng, đồng thời có trách nhiệm tiêu hủy bản ghi hình “There’s no one at all”, nộp lại số lợi thu từ MV và tháo gỡ bản ghi hình “There’s no one at all” dưới hình thức điện tử trên môi trường mạng và kĩ thuật số.

Tháng 5

2022 Reflection: “Drama” xô xát, ồn ào tình ái có đủ nhưng trên hết vẫn là những điều tử tế - ảnh 5

Trải qua hơn cả thập kỷ hoạt động trong làng giải trí, có lẽ ít ai ngờ, ở thời điểm tưởng như bình yên nhất khi đã “yên bề gia thất”, sự nghiệp ở đỉnh cao thì Đông Nhi mới gặp scandal lớn nhất trên con đường làm nghệ thuật khi nổ ra ồn ào giữa nữ ca sĩ, fan và ekip.

Thời điểm đó, khi 1 fan lâu năm lên tiếng tố kênh của FC bị ekip Đông Nhi “cướp” thì Đông Nhi đã lên tiếng bày tỏ quan điểm bênh vực ekip, chính thức “đối đầu” với chính người hâm mộ của mình.

Lùm xùm giữa Đông Nhi và fan ở thời điểm đó đã khiến cả làng giải trí xôn xao, thậm chí còn có màn “thoát fan” lớn nhất lịch sử V-Pop khi nhiều fan đồng loạt tuyên bố không tiếp tục ủng hộ Đông Nhi nữa.

Giữa tâm điểm sóng gió, Đông Nhi cuối cùng đã viết tâm thư xin lỗi, thừa nhận mình và ekip đã sai đồng thời xin sự bao dung của khán giả. 

"Sau khi đọc lại status đã viết trong lúc mất bình tĩnh, Nhi biết mình đã có những lời nói gây tổn thương, và có những câu chữ chưa xác đáng, dẫn đến những hiểu lầm khiến mọi việc đi sai hướng và ảnh hưởng đến những người yêu quý mình. Là Nhi sai vì Nhi chính là nguồn cơn của mọi việc. Là Nhi chưa đủ giỏi để khiến các fan hài lòng, là ekip của Nhi chưa đủ tốt để có thể làm mọi thứ như các bạn mong đợi" - Đông Nhi viết trong tâm thư giữa đêm khuya.

Tháng 6 

2022 Reflection: “Drama” xô xát, ồn ào tình ái có đủ nhưng trên hết vẫn là những điều tử tế - ảnh 6

Cuối tháng 06/2022, công chúng “dậy sóng” trước tin đồn 2 nam nghệ sĩ Việt Nam vướng bê bối ở Tây Ban Nha. Sau nhiều đồn đoán, Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng là 2 cái tên bị gọi nhiều nhất. Hàng loạt tin đồn được lan truyền, cả Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng ở thời điểm đó đều đã không có mặt tại Việt Nam vì “sự cố” ở Tây Ban Nha.

Lúc bấy giờ, Hồng Đăng đang tham gia bộ phim “Thương ngày nắng về” cũng hoàn toàn biến mất ở những tập cuối của bộ phim vì sự cố này. Nhân vật của anh trong phim được giải thích là đang đi công tác về không thể đoàn tụ cùng gia đình.

Mãi đến gần đây, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh mới lộ diện trở lại ở số ít một số sự kiện trong nước. Sau lùm xùm “chấn động” trên, đến tận cuối năm 2022, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh vẫn nằm trong top những cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm nay.

Tháng 7 

2022 Reflection: “Drama” xô xát, ồn ào tình ái có đủ nhưng trên hết vẫn là những điều tử tế - ảnh 7

Ồn ào của Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh lắng xuống chưa lâu thì công chúng lại tiếp tục “nháo nhào” trước lùm xùm giữa Thiện Nhân và chính gia đình của ca sĩ nhí một thời này. Mọi chuyện bắt đầu từ khi gia đình của Thiện Nhân thông báo con gái mất tích và xin sự giúp đỡ của cộng đồng mạng.

Trong lúc mạng xã hội còn đang xôn xao thì Thiện Nhân bất ngờ lộ diện, khẳng định mình không mất tích mà đã dọn ra ngoài cùng người tình đồng giới vì xảy ra bất đồng với gia đình. Thiện Nhân cho biết mình đã có nhiều mâu thuẫn với người thân và không được gia đình chấp nhận mối quan hệ đồng giới với N.T.

Phía gia đình của Thiện Nhân sau đó đã phản bác, cho biết không ngăn cản Thiện Nhân yêu đồng giới mà chỉ lo lắng sao nhí bị người xấu lợi dụng khi Thiện Nhân thay đổi tâm tính sau thời gian ngắn tiếp xúc với N.T, thậm chí sẵn sàng bỏ nhà ra đi vì người này.

Màn đấu tố của Thiện Nhân và gia đình đã khiến netizen tranh cãi gay gắt. Đến hiện tại, Thiện Nhân hiện vẫn đang sống cùng người tình đồng giới nhưng đã không còn đảm nhận chức vụ Giám đốc như thông báo trước đó.

Tháng 8

2022 Reflection: “Drama” xô xát, ồn ào tình ái có đủ nhưng trên hết vẫn là những điều tử tế - ảnh 8

Trải qua 6 năm bên nhau ngọt ngào, tháng 08/2022, Trấn Thành và Hari Won bất ngờ vướng tin đồn rạn nứt. Tuy vậy, khách quan mà nói, chẳng phải vô duyên vô cớ mà tin đồn tiêu cực về hôn nhân của cặp đôi râm ran suốt thời gian này.

Theo đó, cư dân mạng phát hiện suốt thời gian trên, Trấn Thành và Hari Won không xuất hiện chung ở bất kỳ nào, cũng không chia sẻ ảnh chụp chung trên mạng xã hội. Trong khi Trấn Thành tất bật với lịch trình ở Việt Nam thì Hari Won liên tục check-in tại Hàn Quốc.

Trên mạng xã hội, mặc chồng vẫn nhiệt tình tương tác, bình luận ảnh, Hari Won lại hiếm hoi phản hồi làm netizen càng thêm hoang mang. Trước những tin đồn tiêu cực ngày càng nhiều, Trấn Thành sau đó đã lên tiếng bác bỏ tin đồn rạn nứt, khẳng định vẫn đang mặn nồng với Hari Won và càng không có chuyện đã kết thúc “hợp đồng hôn nhân” như nhiều cư dân mạng đồn đoán.

Tháng 9

2022 Reflection: “Drama” xô xát, ồn ào tình ái có đủ nhưng trên hết vẫn là những điều tử tế - ảnh 9

Tháng 09/2022 đánh dấu cột mốc V-Pop đón chào cái tên tân binh MONO. Ngay từ những hình ảnh “úp mở” đầu tiên, MONO đã thu hút sự chú ý không nhỏ khi được đồn đoán là em trai của Sơn Tùng M-TP.

Cuối cùng, đúng như như những lời đồn đoán, Việt Hoàng - em trai ruột của Sơn Tùng M-TP đã chính thức debut với nghệ danh MONO. MONO cho ra mắt MV “Quên anh đi” cùng album đầu tay “22”.

MONO có lẽ cũng là tân binh đặc biệt nhất của V-Pop khi có cú lội ngược dòng chỉ trong vòng 1 tháng kể từ khi debut. Từ những ý kiến trái chiều ban đầu, thậm chí gay gắt với tân binh này thì không lâu sau đó, MONO lại trở thành cái tên “thao túng” từ sự làm mưa làm gió của bản hit “Waiting for you”, khoảnh khắc “ú òa” viral cho đến việc dẫn đầu phong cách thời trang áo ôm body.

Tháng 10

2022 Reflection: “Drama” xô xát, ồn ào tình ái có đủ nhưng trên hết vẫn là những điều tử tế - ảnh 10

Đây có lẽ là cột mốc khó quên với các fan của nhan sắc Việt, nhất là fan của Thiên Ân khi hành trình nàng hậu mới của Việt Nam chinh chiến tại Miss Grand International 2022 (MGI) đã “gây bão” mạng xã hội suốt tháng 10/2022.

Đăng quang Miss Grand Vietnam, Thiên Ân chỉ có 3 ngày chuẩn bị và chính thức nối gót Thùy Tiên, đại diện Việt Nam tham gia MGI. Được sự kỳ vọng lớn khi có gương mặt sáng, tinh thần “chiến” chuẩn Miss Grand và sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ, Thiên Ân được mong đợi sẽ “làm nên chuyện” tại cuộc thi.

Thiên Ân cũng được xem là người thu hút truyền thông cho cuộc thi năm nay khi bức ảnh của cô cùng đại diện Thái Lan Engfa nhận được lượt like “khủng”, giúp tài khoản mạng xã hội của MGI chạm mốc 6,3 triệu follow.

Nhưng sau khi để Thiên Ân out top 10 đầy bất ngờ, ông Nawat - chủ tịch của MGI đã bị chỉ trích là lợi dụng Thiên Ân làm “con cờ truyền thông”. Ông Nawat sau đó còn vướng tranh cãi liên tục khi bị chỉ trích là body shaming thí sinh của Việt Nam.

Tháng 11

2022 Reflection: “Drama” xô xát, ồn ào tình ái có đủ nhưng trên hết vẫn là những điều tử tế - ảnh 11

Năm 2022 có lẽ là một năm đánh dấu cột mốc phát triển vượt bậc của nền tảng TikTok nhưng kéo theo đó cũng là những mặt trái khi nhiều TikTok liên tục vướng tranh cãi vì bị cho là có “content bẩn”, bất chấp sự chỉ trích của công chúng để làm những nội dung phản cảm, “câu view”.

Riêng tháng 11/2022, mạng xã hội tràn ngập những cuộc tranh cãi xoay quanh Nờ Ô Nô. Nam TikToker vốn được biết đến là food reviewer với những video review món ăn nay lấn sân thực hiện video từ thiện nhưng lại vấp vô số chỉ trích.

Cụ thể, Nờ Ô Nô bị cho là có lời lẽ không phù hợp, xúc phạm người nghèo trong một video mua phở cho một người phụ nữ lớn tuổi nhưng lại buông những câu nói khó nghe như: “Hello bà già nghèo khổ”, “Bớt nghèo đi, không ai giúp hoài đâu”...

Nờ Ô Nô ban đầu vẫn tỏ thái độ thách thức cư dân mạng, cho đến khi những chỉ trích lên đến đỉnh điểm và bị TikTok khóa kênh vĩnh viễn thì Nờ Ô Nô mới đến tìm gặp người phụ nữ trong video để xin lỗi.

TikToker này sau đó cũng bị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phạt 7,5 triệu đồng, đối mặt với làn sóng tẩy chay trên mạng xã hội, trả giá cho sự bất chấp chạy theo “view” trước đó.

Tháng 12

2022 Reflection: “Drama” xô xát, ồn ào tình ái có đủ nhưng trên hết vẫn là những điều tử tế - ảnh 12

Sau một năm thăng trầm và không ít “drama”, 2022 đi đến cuối cùng vẫn đọng lại nhiều giá trị tích cực, những mảng màu tươi sáng trong bức tranh muôn màu vạn trạng của 365 ngày vừa qua.

Riêng trong làng giải trí, năm 2022 đã liên tục đón “tin hỷ” của nhiều cặp đôi về chung một nhà như Minh Hằng và ông xã doanh nhân, Diệu Nhi - Anh Tú, Khánh Thi - Phan Hiển, Phương Trinh Jolie - Lý Bình, Bình An - Phương Nga, Đỗ Mỹ Linh - Đỗ Vinh Quang, Liêu Hà Trinh - Anh Khoa… 

Đến những tháng cuối năm, Vbiz vẫn rộn ràng tin vui khi những mỹ nhân thông báo được nửa kia cầu hôn, đánh dấu cái kết viên mãn và sẵn sàng lên xe hoa trong năm mới như Sam và Diễm My 9x.

Cùng với đó, những điều dù nhỏ bé nhưng tử tế và tích cực vẫn đang được lan tỏa mỗi ngày trên mạng xã hội, ví như những series từ thiện của loạt TikToker Quan Không Gờ, Vĩnh Thích Ăn Ngon,... và rất nhiều những cá nhân, tổ chức vẫn đang không ngừng thực hiện những dự án vì cộng đồng, kiến tạo thêm giá trị tích cực.

Tựu chung lại, 2022 dù thăng trầm ra sao thì vẫn không ai có thể phủ nhận, đây là một năm ý nghĩa khi đánh dấu sự “tái sinh” sau 2 năm cả thế giới “đóng băng” vì đại dịch Covid-19. Thế nên dù được - mất, vui - buồn…có lẽ ai trong chúng ta cũng đã có những bài học cho riêng mình và thêm trân trọng cuộc sống hiện tại.

Bài viết: Thục Vy

Thiết kế: Thiên Trúc

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục