24h
Yeah1 News

Nghệ sĩ ưu tú Thẩm Thúy Hằng qua đời

Thứ tư, 07/09/2022 | 18:11 (GMT+7)

Đêm ngày 7/9, minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng vừa trút hơi thở cuối cùng ở nhà riêng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thẩm Thúy Hằng là ngôi sao lớn của nền điện ảnh Việt Nam giai đoạn 1950-1970. Bà vừa qua đời, hưởng thọ 83 tuổi. Gia đình hiện đang chờ một số người con ở nước ngoài của cô trở về nước để lo hậu sự. Lễ viếng sẽ được dự kiến tổ chức vào ngày 9/9 tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, quận Gò Vấp.

Diễn viên Thẩm Thúy Hằng qua đời - Giải trí

Thẩm Thúy Hằng tên thật là Nguyễn Kim Phụng, sinh năm 1940 tại Hải Phòng, sau đó di cư vào miền Nam. Cô là một nghệ sĩ lớn, có nhiều đóng góp cho nền nghệ thuật sân khấu Việt Nam. Tên tuổi của Thẩm Thúy Hằng không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam mà còn được những người yêu thích điện ảnh tại nhiều nước châu Á biết đến. 

Minh tinh màn bạc Thẩm Thúy Hằng qua đời

Vào những năm đầu thập niên 1960, bà là diễn viên được nhiều đạo diễn săn đón. Những vai diễn của bà trong các tác phẩm như Tam Nương trong phim điện ảnh Người đẹp Bình Dương, vai Chức Nữ trong tác phẩm Ngưu Lang - Chức Nữ đều để lại nhiều ấn tượng trong lòng người hâm mộ. Nhan sắc kiều diễm, hiếm có của Thẩm Thúy Hằng khiến cho báo chí thời bấy giờ tốn không ít giấy mực. 

Thẩm Thúy Hằng: Mỹ nhân cảnh nóng, cát xê 1 tỷ đồng và bi kịch phẫu thuật  thẩm mỹ

Thẩm Thúy Hằng chính là mỹ nhân được chú ý bậc nhất thời bấy giờ. Với vẻ đẹp tráng lệ, gương mặt của bà luôn được ưa chuộng hàng đầu trên các tờ báo xuân. Không chỉ có nhan sắc tuyệt đẹp, bà cũng là một người phụ nữ tài năng. Ban kịch do Thẩm Thúy Hằng thành lập, vừa làm trưởng ban kiêm biên kịch, đã phát triển sánh ngang với những đoàn kịch hàng đầu Sài Gòn thời bấy giờ như Kim Cương, Mộng Tuyền,... Những vai diễn trong các vở như Người mẹ già, Suối tình, Đôi mắt bằng sứ đều tạo tiếng vang lớn, khẳng định danh tiếng của bà trong làng kịch nghệ Việt Nam. 

Thẩm Thúy Hằng: Mỹ nhân cảnh nóng, cát xê 1 tỷ đồng và bi kịch phẫu thuật  thẩm mỹ

Với tài sắc của mình, Thẩm Thúy Hằng nhiều lần đạt được những giải thưởng danh giá. Bà hai lần đoạt giải "Diễn viên xuất sắc Á Châu" tại Liên hoan phim Đài Bắc; "Ảnh hậu Á Châu" trong Liên hoan phim Á Châu tổ chức tại Hong Kong và Đài Loan năm 1972, 1974; "Nữ diễn viên khả ái nhất" tại LHP Moscow và Tasken tại Liên Xô năm 1982, vượt qua nhiều nữ diễn viên tên tuổi khác đến từ Đông  u, Nhật Bản, Trung Quốc, Mông Cổ...

Những bức ảnh đẹp nhất về đệ nhất minh tinh Sài Gòn xưa chưa từng được công  bố

Sau năm 1975, Thẩm Thúy Hằng lần cuối cùng xuất hiện trên sân khấu với vai diễn Phồn Y trong vở Lôi vũ trên sân khấu đoàn Kim Cương Sau đó bà từ giã nghệ thuật để sống cuộc sống tại gia đình nhỏ. Vào những năm cuối đời, bà tu tại gia và nghiên cứu Thiền học tại nhà riêng ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Diễn Viên Thẩm Thúy Hằng - Lộ Ảnh Mới Nhất Nhan Sắc Thẩm Thúy Hằng

Ảnh: Tổng hợp. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục