24h
Yeah1 News

Bố thích đua xe đặt tên con gắn liền với niềm đam mê “tốc độ”, chính quyền vận động đổi tên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:44 (GMT+7)

Bố có niềm đam mê tốc độ đặt tên con độc lạ gợi nhớ về kỷ niệm xưa khi chạy xe khiến dư luận chú ý.

Cái tên được cho rằng sẽ gắn liền với tuổi thơ và tương lai, quyết định phần lớn đến cuộc sống sau này của con. Trong quan niệm truyền thống của người phương Đông, việc chọn một cái tên để gửi gắm niềm mong đợi, niềm hy vọng cho con yêu của mình là điều rất được coi trọng. 

Ở Việt Nam nhiều em bé sinh ra được bố mẹ lựa chọn cho những cái tên hết sức độc đáo, khiến ai khi nghe xong cũng phát thốt lên bất ngờ. Trong số đó, không thể không nhắc đến cậu bé sinh năm 2019 (quê An Giang) được phụ huynh đặt tên Phan Hết Gas Hết Số từng gây xôn xao mạng xã hội một thời gian dài.

Bản tên điện tử đi khám sức khỏe của bé trai An Giang khiến nhiều người ngỡ ngàng với cái tên Phan Hết Gas Hết Số
Bản tên điện tử đi khám sức khỏe của bé trai An Giang khiến nhiều người ngỡ ngàng với cái tên Phan Hết Gas Hết Số

Anh Phan Quốc Huy – cha của Phan Hết Gas Hết Số cho biết tên của con trai được đặt theo chủ ý của anh. Anh có niềm đam mê tốc độ nên muốn con sở hữu cái tên từ những kỷ niệm khi xưa chạy xe. Đặc biệt anh còn mong muốn qua cái tên, con trai lớn lên sẽ mạnh mẽ và quyết đoán trong cuộc sống “Tôi mong con tôi khi lớn sẽ là người đàn ông mạnh mẽ, làm việc gì cũng tới nơi tới chốn. Dù có bị vấp ngã thì con cũng phải kiên cường đứng dậy”, người bố miền Tây nói.

Cũng theo anh Huy, trước khi tên con được ghi vào giấy khai sinh, anh đã phải giải thích rất nhiều lần với người thân về ý nghĩa tên gọi. Dần dần người thân của anh đã chấp nhận cho con trai anh mang cái tên đặc biệt này. “Khi con lớn, tôi sẽ giải thích cho nó hiểu về ý nghĩa của cái tên độc này. Tôi mong con hiểu và sống vui vẻ, hạnh phúc với tên của mình”, anh Huy bày tỏ.

Bố thích đua xe đặt tên con gắn liền với niềm đam mê “tốc độ”, chính quyền vận động đổi tên - ảnh 2

Tại thời điểm cái tên Phan Hết Gas Hết Số gây bàn tán khắp mạng xã hội, lãnh đạo xã nơi gia đình cậu bé sinh sống cho biết địa phương thật sự có một bé trai 8 tháng tuổi mang tên Phan Hết Gas Hết Số. Song bé trai này chưa được làm giấy khai sinh do đến thời điểm đó người cha chưa đủ tuổi được đăng ký kết hôn dù đã chung sống với mẹ cậu bé trước đó.

“Trên giấy tờ chứng sinh được cơ sở y tế cấp cho bé cũng không nghi tên trẻ. Tên Phan Hết Gas Hết Số được người thân của bé tự ghi vào giấy chứng sinh. Khi phát hiện hai luồng chữ khác nhau trong giấy chứng sinh, chính quyền đã gặp gỡ gia đình bé để tìm hiểu nguyên nhân và nhiều lần giải thích các quy định pháp luật về hộ tịch để gia đình bé hiểu, tìm một cái tên khác vừa đẹp vừa phù hợp với pháp lý cho đứa trẻ”, vị lãnh đạo thông tin.

Chưa hết, vì bé trai được đặt tên lạ , sợ sau này khi lớn lên bé sẽ gặp rắc rối với cái tên được đặt, chính quyền địa phương vận động phụ huynh nên đặt tên con thật ý nghĩa nhưng bố bé Phan Hết Gas Hết Số nhất quyết để tên này cho con trai.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: đặt tên   đua xe   Tên lạ  

Cùng chuyên mục