24h
Yeah1 News

Yoona: Từ "center quốc dân" lấn sân diễn xuất cho đến nữ diễn viên trẻ đình đám của màn ảnh Hàn

Thứ bảy, 17/09/2022 | 21:20 (GMT+7)

Trải qua nhiều năm nỗ lực, Yoona đã dần chứng minh thực lực diễn xuất và được công nhận như một diễn viên thực thụ, đặc biệt là sau vai diễn ấn tượng trong "Big Mouth".

Với những fan K-Pop, đặc biệt là fan của những nhóm nhạc gen 2 thì Yoona hẳn là cái tên mà hiếm ai không biết đến. Debut cùng nhóm SNSD (Girl's Generation), nhan sắc trong trẻo của Yoona ở thời điểm đó cùng màn thể hiện quá xuất sắc trong mọi khoảnh khắc đứng ở vị trí trung tâm của nhóm đã giúp nữ idol được ưu ái danh xưng "idol quốc dân".

Yoona: Từ 'center quốc dân' lấn sân diễn xuất cho đến nữ diễn viên trẻ đình đám của màn ảnh Hàn - ảnh 1

Sở hữu nhan sắc nữ thần, khi đang ở đỉnh cao trong sự nghiệp âm nhạc cùng SNSD, Yoona vẫn được trao nhiều cơ hội để lấn sân sang các lĩnh vực khác như dẫn chương trình, diễn xuất...Riêng với nghiệp diễn, người đẹp đã có hành trình đầy ấn tượng với những nỗ lực không ngừng để từ một idol lấn sân trở thành diễn viên Im Yoona sáng giá hiện tại.

Yoona: Từ 'center quốc dân' lấn sân diễn xuất cho đến nữ diễn viên trẻ đình đám của màn ảnh Hàn - ảnh 2

Từ khi bắt đầu con đường diễn xuất trên màn ảnh nhỏ, Yoona đã may mắn được giao vai chính trong "You are my destiny". Đây cũng là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của cô. Vai diễn đầu tay này cũng giúp Yoona mang về những giải thưởng điện ảnh đầu tiên.

Yoona: Từ 'center quốc dân' lấn sân diễn xuất cho đến nữ diễn viên trẻ đình đám của màn ảnh Hàn - ảnh 3

Dù vậy, đảm nhận vai diễn khá gần với hình tượng thường thấy với nét tính cách đáng yêu, thanh thuần. Nhiều vai diễn liên tiếp sau đó như trong "Cinderella Man", "Love Rain" và "Prime Minister And I" cũng có nhiều điểm tương đồng đã khiến Yoona bắt đầu vướng ý kiến trái chiều.

Yoona: Từ 'center quốc dân' lấn sân diễn xuất cho đến nữ diễn viên trẻ đình đám của màn ảnh Hàn - ảnh 4

Netizen cho rằng dù chăm chỉ nhận phim mới nhưng những vai diễn của Yoona có màu sắc giống nhau, không đủ chiều sâu để thể hiện kỹ năng diễn xuất của nữ diễn viên, thậm chí còn bị chê là "một màu" hay "bình hoa di động".

Ghi nhận những ý kiến đó, Yoona trong "The K2" - bộ phim tình cảm xen lẫn hành động kết hợp cùng Ji Chang Wook đã thuyết phục công chúng thay đổi cách nhìn về diễn xuất của Yoona. Dù vẫn còn một số hạn chế nhưng nỗ lực thay đổi trong diễn xuất, hóa thân thành hình tượng nhân vật khác với các bộ phim trước đó vẫn giúp Yoona nhận được ánh nhìn thiện cảm hơn từ khán giả.

Yoona: Từ 'center quốc dân' lấn sân diễn xuất cho đến nữ diễn viên trẻ đình đám của màn ảnh Hàn - ảnh 5
Yoona: Từ 'center quốc dân' lấn sân diễn xuất cho đến nữ diễn viên trẻ đình đám của màn ảnh Hàn - ảnh 6

Ngoài màn ảnh nhỏ, không thể không nhắc đến vai diễn trong bộ phim điện ảnh "Exit" (Lối thoát trên không) của Yoona cùng Jo Jung Suk. Bộ phim dày đặc các cảnh hành động và yêu cầu cao trong kỹ năng diễn xuất đã giúp Yoona thu về lượng người hâm mộ không nhỏ, đồng thời cô nàng cũng góp phần đưa bộ phim đề tài thảm họa này "oanh tạc" phòng vé Hàn lẫn Việt Nam ở thời điểm đó.

Yoona: Từ 'center quốc dân' lấn sân diễn xuất cho đến nữ diễn viên trẻ đình đám của màn ảnh Hàn - ảnh 7

Nhưng phải đến "Big Mouth" - bộ phim đang "gây sốt" thời gian gần đây mới chính thức đánh dấu màn lột xác hoàn hảo của Yoona, giúp "center quốc dân" một thời hoàn toàn chinh phục khán giả ở vai trò diễn viên.

Yoona: Từ 'center quốc dân' lấn sân diễn xuất cho đến nữ diễn viên trẻ đình đám của màn ảnh Hàn - ảnh 8

Hóa thân thành nữ y tá Mi Ho, Yoona từ một người phụ nữ bình thường phải quay cuồng tìm cách chứng minh chồng mình không phải là "siêu tội phạm" Big Mouse. Diễn xuất của Yoona trong các tình huống kịch tính, đặc biệt là phân cảnh cô vừa đau khổ, vừa hoang mang và uất hận khi hay tin chồng bị sát hại trong tập 13 đã giúp bộ phim "chạm nóc" rating và nhận về cơn mưa lời khen.

Yoona: Từ 'center quốc dân' lấn sân diễn xuất cho đến nữ diễn viên trẻ đình đám của màn ảnh Hàn - ảnh 9
Yoona: Từ 'center quốc dân' lấn sân diễn xuất cho đến nữ diễn viên trẻ đình đám của màn ảnh Hàn - ảnh 10

Trong khi "Big Mouth" vẫn chưa kết thúc, netizen đã nhìn thấy hình Yoona ở trường quay ghi hình cho bộ phim tiếp theo. Với sự chăm chỉ và nỗ lực không ngừng này, không bất ngờ khi Yoona từ một idol tập tành diễn xuất đã trở thành một trong những nữ diễn viên trẻ đắt giá nhất hiện tại của màn ảnh Hàn.

Đứng ở đỉnh cao hiện tại là vị trí hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của Yoona.
Đứng ở đỉnh cao hiện tại là vị trí hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của Yoona.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Yoona   Yoona SNSD   Big Mouth   phim của Yoona  

Cùng chuyên mục