24h
Yeah1 News

Xôn xao thông tin một trường cấp 2 tại TP.HCM vận động phụ huynh cho con em đi xem phim "Đất rừng phương Nam"?

Thứ hai, 16/10/2023 | 14:22 (GMT+7)

Thông tin một trường trung học cơ sở ở TP.HCM vận động học sinh đi xem phim "Đất rừng phương Nam" để phục vụ môn Ngữ văn đang gây nhiều xôn xao trong dư luận.

Theo đó mạng xã hội đang râm ran bàn luận về một bức thư ngỏ đến từ trường THCS Đồng Khởi (Quận 1, TP.HCM) về việc vận động phụ huynh cho con em đi xem phim "Đất rừng phương Nam". Theo nội dung thư ngỏ, thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động trải nghiệm với nhiều hình thức đa dạng, nhằm giúp học sinh tiếp cận việc đọc sách với tác phẩm "Đất rừng phương Nam" (nhà văn Đoàn Giỏi) thông qua điện ảnh để trải nghiệm, giáo viên nhóm Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục địa phương và Nghệ thuật tổ chức tiết trải nghiệm liên môn ngoài nhà trường với chủ đề "Vẻ đẹp quê hương - Cuộc sống muôn màu". 

Xôn xao thông tin một trường cấp 2 tại TP.HCM vận động phụ huynh cho con em đi xem phim 'Đất rừng phương Nam'? - ảnh 1

Thông tin về việc trường vận động học sinh đi xem phim "Đất rừng phương Nam" gây xôn xao dư luận

Thời gian vào ngày 24/10 tại một rạp chiếu phim trên địa bàn Quận 1. Theo lịch trình nhà trường cung cấp, học sinh tự chủ động đến rạp vào buổi sáng, sau khi xem phim sẽ được xe của trường đón về. Chi phí là 80.000 VNĐ/1 học sinh, đóng cho giáo viên chủ nhiệm trước ngày diễn ra buổi ngoại khóa. 

Nhà trường gửi thư ngỏ và hỏi ý kiến của phụ huynh về việc có hay không đồng ý cho con em đi xem bộ phim này. Ngoài bức thư ngỏ, đoạn tin nhắn được cho từ nhóm lớp cũng được chia sẻ với nội dung nêu rõ mục đích của hoạt động này không phải cho các em xem phim mà qua bộ phim, học sinh sẽ cảm nhận tác phẩm dưới một góc nhìn mới, làm phong phú thêm tâm hồn và cách học. 

Giáo viên mong phụ huynh đừng xem đây là hoạt động bắt buộc hay không bắt buộc mà là tiết học các em cần trải nghiệm.

Xôn xao thông tin một trường cấp 2 tại TP.HCM vận động phụ huynh cho con em đi xem phim 'Đất rừng phương Nam'? - ảnh 2
Xôn xao thông tin một trường cấp 2 tại TP.HCM vận động phụ huynh cho con em đi xem phim 'Đất rừng phương Nam'? - ảnh 3

Một số hình ảnh trong phim "Đất rừng phương Nam"

Nội dung thư ngỏ này đang khiến dư luận bày tỏ quan điểm trái chiều. Nhiều người cho rằng đây là hoạt động phù hợp cho học sinh để có những trải nghiệm mới, đa dạng hơn khi tiếp cận những tác phẩm Văn học được lấy cảm hứng, chuyển thể thành phim. Đồng thời phim "Đất rừng phương Nam" được cấp phép phổ biến với đối tượng khán giả dưới 13 tuổi với điều kiện có người bảo hộ đi kèm, nên phù hợp với học sinh cấp 2 xem và cảm nhận.

Tuy nhiên một số ý kiến khác cho rằng việc học tập trải nghiệm tiết học ngoài phạm vi nhà trường cần xây dựng phương án học tập tương đương cho các em học sinh không tham gia được học tập tại trường hoặc tại nhà. Ngoài ra, bộ phim này cũng đang vấp phải những tranh cãi liên quan đến nội dung nên việc lựa chọn cho học sinh đi xem cần cân nhắc kỹ.

Xôn xao thông tin một trường cấp 2 tại TP.HCM vận động phụ huynh cho con em đi xem phim 'Đất rừng phương Nam'? - ảnh 4

Phim "Đất rừng phương Nam" vướng những tranh cãi sau khi công chiếu

Theo thông tin trên báo Người lao động, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 1 (TP.HCM) cho biết đã nghe về nội dung thư ngỏ vận động phụ huynh cho con em đi xem phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam". Phòng sẽ trao đổi lại với nhà trường để nắm cụ thể sự việc và đưa ra phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam" là dự án của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi. Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên: Trấn Thành, Tuấn Trần, Hồng Ánh, Tiến Luật, Hạo Khang, Bảo Ngọc, Băng Di...Phim chính thức khởi chiếu từ ngày 20/10.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục