24h
Yeah1 News

Top 4 bộ phim gia đình nhất định phải xem vào dịp Vu Lan báo hiếu

Thứ sáu, 12/08/2022 | 16:04 (GMT+7)

“Reply 1988”, “Giấc Mơ Của Mẹ”, “Báu Vật Của Cha”, “Người Mẹ” là những bộ phim hay về gia đình nhất định phải xem một lần trong đời.

Một mùa Vu Lan nữa lại về, đối với những người làm con đây là thời điểm ý nghĩa để quây quần bên gia đình. Để mùa Vu Lan không trôi qua một cách buồn tẻ thì xem phim cùng bố mẹ và người thân thiết là lựa chọn hoàn hảo. Bốn bộ phim hay về gia đình dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Reply 1988

Số tập: 20 

Diễn viên: Lee Hyeri, Ryu Jun Yeon, Park Bo Gum, Ra Mi Ran, Go Kyung Pyo, Lee Dong Hwi,... 

Là phần thứ 3 của series Reply đình đám của làng phim ảnh Hàn Quốc, Reply 1988 được xem là mùa phim cảm động nhất về tình cảm gia đình và tình làng nghĩa xóm. Phim kể về hành trình trưởng thành tươi đẹp của các cô cậu trong khu phố nghèo Ssangmundong ở Seoul những năm 80. Đặt bối cảnh phim trong thời kỳ thiếu thốn, Reply 1988 đã làm bật được câu chuyện ấm áp tình người  thông qua những tình huống rất đời thường mà bất cứ ai cũng từng bắt gặp như: Chuyện bố mẹ thiên vị con cái, mẹ vắng nhà, bố mẹ tái hôn, hàng xóm giúp đỡ nhau, “con nhà người ta”.

Top 4 bộ phim gia đình nhất định phải xem vào dịp Vu Lan báo hiếu - ảnh 1

Mỗi gia đình trong Reply 1988 đều như đang đại diện cho một kiểu gia đình nào đó trong cuộc sống. Bố mẹ luôn là chỗ dựa vững chắc cho con cái dù đôi khi không nhận được sự thấu hiểu. Với thông điệp yêu thương đầy tính nhân văn đã giúp bộ phim nhận được nhiều sự yêu thích từ khán giả.  

Top 4 bộ phim gia đình nhất định phải xem vào dịp Vu Lan báo hiếu - ảnh 2

Giấc Mơ Của Mẹ 

Số tập: 80 tập

Diễn viên: NSND Hồng Vân, NSƯT Hữu Châu, Diễm My 9x, Nhan Phúc Vinh, Trần Ngọc Vàng 

Giấc Mơ Của Mẹ - bộ phim gia đình Việt 2022 đang gây sốt trong cộng đồng yêu phim nước nhà khi khai thác sâu vào câu chuyện gia đình rất đời của nhân vật bà Thanh (NSND Hồng Vân). Phim xoay quanh bà Thanh -  người mẹ tần tảo cả đời để chăm lo cho gia đình nhưng không được các con thấu hiểu. Sự mong cầu quá mức của bà đối với con cái dần biến thành áp lực khiến họ cảm thấy bị gánh nặng. Xuất phát từ tấm lòng yêu thương, bà Thanh dần can thiệp sâu vào cuộc sống của các con nhưng liệu cách thức của bà có đúng và phù hợp với mong ước của con cái? 

Top 4 bộ phim gia đình nhất định phải xem vào dịp Vu Lan báo hiếu - ảnh 3

Phim là hành trình giãi bày nỗi lòng của Mẹ và là chặng đường học hỏi cách lắng nghe cha mẹ của con cái. Dù chỉ mới lên sóng được 18/80 tập nhưng những tình huống chân thật về một gia đình được Giấc Mơ Của Mẹ khắc họa rất thực tế.  

Báu Vật Của Cha 

Số tập: 103 tập 

Diễn viên: Đổng Khiết, Khưu Trạch, Địch Thiên Lâm 

Báu Vật Của Cha kể câu chuyện cảm động về Phòng Vĩnh Phúc, người cha gia gà trống nuôi ba đứa con khôn lớn thành người. Sợ con thiếu vắng tình thương của mẹ, Phòng Vĩnh Phúc luôn cố gắng nuôi chiều các con hết mức có thể. Thế nhưng, cũng chính vì sự hy sinh thầm lặng đó mà cả ba người con của ông Phòng đều coi đó là chuyện hiển nhiên dẫn đến việc vô tâm với người cha già. Trải qua vô vàn những biến cố trong công việc và tình cảm, ba người con của Phòng Vĩnh Phúc mới nhận thấy rõ giá trị của gia đình và tình yêu thương vô bờ của cha mình. Sau tất cả những khó khăn nơi cuộc sống bộn bề, ngôi nhà cũ kỹ và cha mới là những chỗ dựa vững chắc nhất đón họ trở về.  

Top 4 bộ phim gia đình nhất định phải xem vào dịp Vu Lan báo hiếu - ảnh 4

Người Mẹ 

Số tập: 1 (phim lẻ)

Diễn viên: Kim Hye Ja, Won Bin, Chun Woo Hee

Nếu bạn không đủ thời lượng để theo dõi những bộ phim dài tập thì Mother sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho cả gia đình bạn.  

Người Mẹ (Mother) không chỉ quy tụ dàn diễn viên đình đám xứ Hàn mà còn là một bộ phim nhân văn về tình mẫu tử. Phim xoay quanh hành trình đi tìm công lý đầy gian nan của người mẹ vô danh. Con trai bà -  Doo Joon là một người bị thiểu năng trí tuệ nhưng vô tình trở thành thủ phạm trong một vụ án mạng. Với niềm tin mãnh liệt vào con trai, người mẹ quyết tâm tìm ra sự thật bằng mọi giá bất chấp cách thức điều tra có phần tàn ác.  

Top 4 bộ phim gia đình nhất định phải xem vào dịp Vu Lan báo hiếu - ảnh 5

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục