24h
Yeah1 News

Tập cuối “Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo” kết thúc viên mãn nhưng bị “ném đá” vì chi tiết vô cảm tranh cãi

Thứ sáu, 19/08/2022 | 10:07 (GMT+7)

Sau gần 2 tháng phát sóng, cuối cùng bộ phim "Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo" đã khép lại với cái kết làm hài lòng người xem. Tuy nhiên, 2 tập cuối phim làm dấy lên tranh cãi vì chi tiết vô cảm.

Bộ phim "Extraordinary Attorney Woo" (Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo) đã khép lại 16 tập phim trong gần 2 tháng phát sóng khiến người xem mãn nhãn. Tối ngày 18/8, sau khi tập cuối lên sóng đã ghi nhận kỷ lục rating real-time (tỷ suất người xem thực) lên đến 35,61% và rating trung bình cả nước là 17,5%. Qua đó, thành tích trên góp phần đưa tác phẩm vào danh sách Top 10 phim chiếu đài cáp có rating cao nhất từ trước đến nay (xếp sau những cái tên đình đám như "Thế giới hôn nhân", "SKY Castle", "Hạ cánh nơi anh", "Lời hồi đáp 1988", "Yêu tinh", "Mr. Sunshine")

Bộ phim 'Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo' đã kết thúc viên mãn với rating cao ngất
Bộ phim "Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo" đã kết thúc viên mãn với rating cao ngất

Trong tập cuối, thủ phạm đứng sau vụ kiện của tập đoàn Raon đã lộ diện, không ai khác chính là Choi Sang Hyeon (Choi Hyun Jin) - người em trai cùng mẹ khác cha của Woo Young Woo (Park Eun Bin). Mặc dù được mẹ là bà Tae Su Mi (Jin Kyung) che chở nhưng Sang Hyeon vẫn quyết định thừa nhận lỗi lầm trước mặt chị gái. Với lời thú nhận của Sang Hyeon khiến và Tae Su Mi phải cúi đầu và tự rút khỏi vị trí ứng cử Bộ trưởng Bộ Tư pháp.

Em trai cùng mẹ khác cha của Young Woo đã thừa nhận lỗi lầm trong vụ kiện của tập toàn Raon
Em trai cùng mẹ khác cha của Young Woo đã thừa nhận lỗi lầm trong vụ kiện của tập toàn Raon
Bà Tae Su Mi - mẹ của Young Woo và Sang Hyeon phải rút khỏi ứng cử viên vị trí Bộ trưởng Bộ Tư pháp vì lỗi lầm của con mình
Bà Tae Su Mi - mẹ của Young Woo và Sang Hyeon phải rút khỏi ứng cử viên vị trí Bộ trưởng Bộ Tư pháp vì lỗi lầm của con mình

Luật sư Jung Myung Seok (Kang Ki Young) - người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư dạ dày giai đoạn 3 cũng bước vào cuộc phẫu thuật sinh tử. May mắn là cuối cùng, luật sư Jung bình an vượt qua đại nạn. Lúc này, anh gặp lại vợ cũ Ji Su (Lee Yoon Ji) và đề nghị cùng cô đi du lịch ở đảo Jeju để thực hiện lời hứa ngắm cảnh và ăn mì. 

Trong khi đó, "Nắng Xuân" Choi Su Yeon (Ha Yun Kyung) và "Mánh Khóe" Kwon Min Woo (Joo Jong Hyuk) cũng bắt đầu một hành trình mới đầy hạnh phúc. Sau khi được "Nắng Xuân" cảm hóa, "Mánh Khóe" đã nhận ra những mặt tốt và mặt xấu trong tính cách, dần dần thay đổi chính mình để thấu hiểu, cảm thông cho đồng nghiệp. 

Tập cuối “Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo” kết thúc viên mãn nhưng bị “ném đá” vì chi tiết vô cảm tranh cãi - ảnh 4
Young Woo và Joon Ho quyết định quay lại với nhau sau những sóng gió
Young Woo và Joon Ho quyết định quay lại với nhau sau những sóng gió

Điều khiến mọi người quan tâm nhất là số phận của nam nữ chính khi trước đó, Woo Young Woo từng đề nghị chia tay với bạn trai Lee Joon Ho (Kang Tae Oh). Sau nhiều ngày "chiến tranh lạnh", cuối cùng, Joon Ho cũng quyết định một lần nữa bày tỏ chân thành với cô gái mắc chứng tự kỷ. Anh đã lấy hình ảnh ẩn dụ về loài mèo và "con sen" để hứa hẹn rằng, dù loài mèo có lạnh lùng đến đâu thì lúc nào "con sen" cũng hạnh phúc vì được bên cạnh chúng. 

Tập cuối “Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo” kết thúc viên mãn nhưng bị “ném đá” vì chi tiết vô cảm tranh cãi - ảnh 6
Tập cuối “Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo” kết thúc viên mãn nhưng bị “ném đá” vì chi tiết vô cảm tranh cãi - ảnh 7
Cảnh cuối phim khi Young Woo và Joon Ho gặp nhau dưới tòa nhà văn phòng Hanbada gợi nhắc về những tập đầu tiên
Cảnh cuối phim khi Young Woo và Joon Ho gặp nhau dưới tòa nhà văn phòng Hanbada gợi nhắc về những tập đầu tiên

Chưa dừng lại ở đó, Joon Ho còn gợi nhắc lại những kỷ niệm khi họ còn hẹn hò bên nhau để thuyết phục Young Woo thay đổi suy nghĩ. May mắn thay, "cặp đôi cá voi" đã đồng ý quay trở về bên nhau sau lời xác nhận của Young Woo: "Vậy chúng ta đừng chia tay nữa nhé!" Bộ phim khép lại với khung cảnh Young Woo gặp gỡ Joon Ho trong tòa nhà văn phòng luật Hanbada khiến khán giả nhớ đến những tập đầu tiên của tác phẩm.

Mặc dù có cái kết viên mãn làm thỏa lòng khán giả nhưng "Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo" mới đây đã vấp phải nhiều ý kiến chỉ trích của netizen. Nguyên nhân do lời thoại của Young Woo trong tập 15, những câu nói được cho là vô cảm của cô khi nhìn thấy một bệnh nhân ung thư đối diện với lằn ranh sinh tử đã bị lên án kịch liệt. Cụ thể, Young Woo khiến mẹ của luật sư Jung "sốc" khi nói: "Em đến gặp sếp vì nhỡ đâu phẫu thuật không thành công, sếp "đi" mất thì không còn gặp được nữa".

Hay trong lúc luật sư Jung cố trấn an mẹ mình: "Hàn Quốc đứng đầu thế giới trong việc điều trị ung thư nên chỉ cần phẫu thuật thì sẽ có 70% cơ hội sống sót". Lúc này, một lần nữa Young Woo lại phá tan bầu không khí với câu thoại: "Nhưng đó là khi phát hiện ung thư sớm. Còn trường hợp của sếp Jung thì phẫu thuật tỷ lệ sống sót chỉ khoảng 30-40% thôi". Thái độ của Young Woo khiến mẹ con sếp Jung và những người có mặt phải "câm nín".

Tập cuối “Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo” kết thúc viên mãn nhưng bị “ném đá” vì chi tiết vô cảm tranh cãi - ảnh 9
Lời thoại trong cảnh Young Woo đến thăm sếp Jung gây nhiều tranh cãi vì cho rằng vô quá vô cảm và tiêu cực với bệnh nhân mắc ung thư
Lời thoại trong cảnh Young Woo đến thăm sếp Jung gây nhiều tranh cãi vì cho rằng vô quá vô cảm và tiêu cực với bệnh nhân mắc ung thư

Hiện tại, khán giả đang chia thành 2 luồng ý kiến khác nhau, một bộ phận cho rằng chính lời thoại vô cảm, tiêu cực của Young Woo trong tập 15 khi đối diện với người mắc bệnh ung thư đã làm giảm đi cái hay của toàn bộ tác phẩm. Trong khi đó, một số người khác bình luận thái độ của Young Woo là hoàn toàn hợp lý vì cô mắc bệnh tự kỷ và từ đầu đã được giới thiệu có chỉ số EQ thấp. 

- Mình thấy cảnh như này thực tế, người tự kỷ trong thực tế cũng có lúc như vậy, phim đang khai thác đủ khía cạnh, muôn kiểu ứng xử của người tự kỷ

- Đồng ý nhé! Cô ấy là người tự kỷ nhưng không phải ai cũng sẽ thông cảm cho người tự kỷ, nhất là người lạ không quen không biết gì cô ấy!

- Mình chưa coi hết phim, mới coi được khoảng 6 tập đầu, coi vì Kang Tae Oh, nhưng không thích cách chị này diễn xuất lắm

- Đúng là đến tập 8 thì mạch phim đuối hơn. Chả hiểu sao xem xong tập 8 thì không muốn xem nữa

- Cắt bỏ đoạn này  thì ok hơn, chứ xem xong thấy tiêu cực quá!

Phần 2 của "Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo" đã được xác nhận sẽ lên sóng vào năm 2024 và giữ nguyên dàn cast của mùa đầu tiên. Điều này khiến khán giả phim không khỏi thích thú chờ đợi.

Ảnh: Cắt từ clip, tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục