24h
Yeah1 News

Steven Nguyễn nhịn ăn nửa ngày trước khi quay cảnh hôn với Quỳnh Lương

Thứ tư, 22/03/2023 | 10:41 (GMT+7)

Xuất hiện tại buổi ra mắt phim “Mặt trời mùa đông”, các nghệ sĩ cùng chia sẻ những kỉ niệm thú vị phía sau những cảnh quay hành động và giàu cảm xúc của bộ phim.

Tối 21/03, buổi ra mắt phim Mặt Trời Mùa Đông được tổ chức tại TP. HCM quy tụ nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng được đông đảo khán giả yêu thích. Đây dự án phim thuộc thể loại tâm lý xã hội tình cảm - hình sự do M&T Pictures sản xuất và phát hành trên ứng dụng VieON. Không chỉ được đạo diễn bởi “đạo diễn trăm tỷ” Trần Bửu Lộc, phim còn có sự hợp tác giữa các diễn viên kỳ cựu Đại Nghĩa, Huy Khánh, Thân Thúy Hà, NSƯT Mỹ Uyên, Hoàng Trinh, Kiều Trinh, Khương Thịnh cùng những gương mặt trẻ Steven Nguyễn, Trình Mỹ Duyên, Quỳnh Lương, Chế Nguyễn Quỳnh Châu, YeYe Nhật Hạ, Trịnh Xuân Nhản, Lương Gia Huy…

Đại Nghĩa được xem là một trong những diễn viên có tài “thiên biến vạn hóa”, song Mặt Trời Mùa Đông là một trong những thách thức của nam diễn viên khi hoá thân vào vai ông trùm phản diện. Không khỏi xúc động khi theo dõi thước phim đầu tiên tại buổi ra mắt, Đại Nghĩa cho biết vai ông Tấn thú vị, đòi hỏi người diễn viên thể hiện đa sắc thái. 

Steven Nguyễn nhịn ăn nửa ngày trước khi quay cảnh hôn với Quỳnh Lương - ảnh 1

“Khi xem lại những cảnh phim ngắn đầu tiên, cảm xúc của tôi rất bồi hồi, xúc động. Nhớ lại chặng đường dài các anh em cùng trải qua với nhau. Có nhiều kỷ niệm lắm, quay phim rất cực. Cảnh quay tôi nhớ như in trong lần đầu tham gia là cảnh mạo hiểm, hành động. Những cảnh rõ mặt mình thì mình tự thực hiện, còn những đoạn nguy hiểm hơn thì cascadeur đóng thế. Thấy cảnh đó, tôi xúc động lắm. Các anh em đã cống hiến hết mình cho nghệ thuật dù không nhìn thấy mặt. Để có những thước phim sống động dành đến khán giả, ê-kíp hoạt động rất nghiêm túc”.

Trong khi đó, nghệ sĩ Hoàng Trình gặp nhiều áp lực khi đóng cùng Đại Nghĩa. Xem lại các thước phim, nữ ngôi sao không khỏi xúc động trước công sức của ê-kíp. Để hoá thân vào nhân vật, Hoàng Trinh đã xem Đại Nghĩa như chồng thật của mình. Thậm chí còn bật khóc nức nở khi tưởng tượng hoàn cảnh ông xã ngoài đời đang bị bệnh và giống cái kết của ông Tấn.

Steven Nguyễn nhịn ăn nửa ngày trước khi quay cảnh hôn với Quỳnh Lương - ảnh 2

“Trong phim có một đoạn ông xã của mình là Đại Nghĩa mất. Khi đó Trinh khóc rất nhiều, khóc rất xấu. Mình cứ nghĩ đây là chồng của mình. Khi chồng mình bỏ mình như vậy là điều rất tàn nhẫn. Trong cuộc đời, sắp tới Trinh cũng đón nhận những điều đó thôi. Đó là hình ảnh Trinh tưởng tượng ra. Anh Đại Nghĩa giống ông xã của Trinh trong hoàn cảnh này” - diễn viên Hoàng Trinh nghẹn ngào tâm sự.

NSƯT Mỹ Uyên mong muốn bắt tay làm việc với đạo diễn Trần Bửu Lộc dù phải từ chối nhiều dự án hấp dẫn khác. “Vai diễn của Uyên là số phận của một người phụ nữ thêm vào bộ sưu tập của Uyên. Một người mẹ chất lượng. Một vai diễn hay, rất chất lượng. Mình có rất nhiều niệm trong quá trình tham gia”.

Steven Nguyễn nhịn ăn nửa ngày trước khi quay cảnh hôn với Quỳnh Lương - ảnh 3

Diễn viên Huy Khánh chia sẻ vai ông Vũ giúp anh cảm thấy hứng thú khi tham gia Mặt Trời Mùa Đông. Tại buổi ra mắt phim, Huy Khánh tâm sự: “Đây là vai diễn cực hay, diễn cực đã. Nhân vật Vũ tạo ra Huy Khánh rất nhiều hứng thú. Phim này phim dài tập hay nhất từ lúc Huy Khánh biết đóng phim đến bây giờ. Để thể hiện được nhân vật này cần rất nhiều yếu tố. Trước mắt là cần sức khỏe để theo phim này. Ông Vũ không có nhà, sống đầu đường xó chợ. Chưa bao giờ được ăn bữa cơm. Bữa cơm duy nhất và cuối cùng là bữa cơm đầu thú. Nhân vật này cho Huy Khánh quên hết những muộn phiền.

Steven Nguyễn nhịn ăn nửa ngày trước khi quay cảnh hôn với Quỳnh Lương - ảnh 4

Cảnh nhảy lầu là cảnh thật, không cần đến cascadeur. Đánh thật và quay 1 cú máy, không cắt dựng. Cảnh nào Huy Khánh cũng đánh. Lúc đó là 11 rưỡi đêm rồi, Huy Khánh có giám nhảy lầu đâu. Độ cao 3 mét cộng với chiều cao của mình nữa khiến tôi rất sợ. Sau khi nhà sản xuất nhảy mẫu, khoảng 30 phút sau Huy Khánh mới dám nhảy. Khi đã quen tôi thấy rất đã, không còn sợ nữa”.

Diễn viên Kiều Trinh nghẹn ngào khi chia sẻ lại những kỷ niệm khi đồng hành cùng Mặt Trời Mùa Đông. Đảm nhận vai diễn bà Tư, nữ diễn viên thể hiện nhiều sắc thái tâm lý. Kiều Trinh tâm sự: “Đây là vai diễn gần như vắt kiệt sức của mình. Chưa bao giờ Trinh phải khóc từ 7 giờ tối đến 1 giờ sáng. Thậm chí, tôi còn khóc như một đứa con nít”.

Steven Nguyễn nhịn ăn nửa ngày trước khi quay cảnh hôn với Quỳnh Lương - ảnh 5

“Mặt trời mùa đông” được xem là một trong những dự án đặc biệt của Steven Nguyễn khi anh sẵn sàng bước khỏi vùng an toàn, tạm gác hình ảnh “nam thần phim hành động Việt” để trở thành nam chính ngôn tình. Đảm nhận hai vai diễn nặng ký là điều không dễ dàng đối với nam diễn viên.

Tại buổi ra mắt, Steven chia sẻ: “Đây giống như một vai diễn mơ ước của tôi. Mọi người luôn nghĩ tôi trong các vai giang hồ. Tôi không nghĩ một ngày tôi được vào vai tổng tài, soái ca ngôn tình như vậy, thậm chí là hai vai. Khi nhận được kịch bản, đây là thử thách của tôi. Khi đọc kịch bản, tự nhẩm thoại đến mức tôi rơi vào vô thức. Tôi cảm thấy rất may mắn khi đảm nhận vai diễn này. Còn việc tôi chinh phục được ước mơ này hay không còn tùy thuộc vào khán giả nữa”.

Steven Nguyễn nhịn ăn nửa ngày trước khi quay cảnh hôn với Quỳnh Lương - ảnh 6

Chia sẻ kỹ hơn về phân cảnh hai anh em gặp nhau, Steven Nguyễn kể: “Để nói kĩ về phân đoạn hai anh em gặp nhau. Tôi cảm ơn Nhật Trường đã giúp tôi đóng thế. Trường diễn xuất rất tốt, đặt nhiều tình cảm để tôi có thể hoàn thiện trọn vẹn phân cảnh. Tôi cố gắng thấu hiểu được từng hoàn cảnh, số phận của hai nhân vật. Đây không phải vai diễn thế mạnh của tôi, đạo diễn đã giúp tôi uốn nắn. Nhờ có đạo diễn Trần Bửu Lộc tôi mới có thể hoàn thành được vai diễn. Khi đóng máy tôi không tin được, tôi còn nghĩ sẽ đi suốt đời với phim này”.

Năm 2023 được xem là năm bùng nổ của Trình Mỹ Duyên và Quỳnh Lương khi cả hai có nhiều dự án đáng mong đợi. Đảm nhận hai tuyến nhân vật “không dễ nuốt” tại “Mặt trời mùa đông”, Trình Mỹ Duyên và Quỳnh Lương đều phải vượt qua những rào cản nhất định.

Trình Mỹ Duyên xúc động chia sẻ về vai diễn: “Đây là dự án đầu tiên tôi và Quỳnh Lương hợp tác chung với nhau. Tôi rất nhớ cảnh tát Đan Thanh. Tôi không biết làm sao, không dám tát vì chơi thân với nhau rất lâu và còn ngại nữa. Tôi tát Đan Thanh đến rơi cả móng giả. Bao nhiêu thù hận vào cái tát đó. Thực tế khi lên set quay tôi và Quỳnh Lương rất vui”.

Steven Nguyễn nhịn ăn nửa ngày trước khi quay cảnh hôn với Quỳnh Lương - ảnh 7

Sự chỉn chu của Quỳnh Lương được thể hiện rõ nét ngay khi cô đến buổi ra mắt Mặt Trời Mùa Đông cùng dàn vệ sĩ hùng hậu. Nữ diễn viên không ngại di chuyển liên tục Bắc – Nam, xen kẽ các lịch trình khi đảm nhận vai diễn nặng ký – Đan Thanh.

Steven Nguyễn nhịn ăn nửa ngày trước khi quay cảnh hôn với Quỳnh Lương - ảnh 8

Quỳnh Lương khẳng định nhân vật Đan Thanh trong Mặt Trời Mùa Đông là vai diễn đặc biệt trong sự nghiệp diễn xuất của cô: “Tôi không hoạt động chỉ ở miền Bắc, thực tế những dự án đầu tiên tôi hoạt động ở TP. HCM. Giai đoạn này là giai đoạn tôi đang học hỏi khi tôi là một tay ngang, chưa từng qua trường lớp đào tạo nào. Tôi mong muốn học hỏi nhiều hơn nữa sau đó mới dám đón nhận những sự yêu mến mà khán giả dành tặng”.

Chia sẻ về phân cảnh hôn Steven Nguyễn, Quỳnh Lương bộc bạch: “Tôi và Steven diễn rất nhanh. Những phân cảnh đó rất áp lực, chúng tôi muốn nhanh gọn để giảm bớt áp lực. Những cảnh quay tôi đóng với anh Steven là những ngày đầu tiên tôi tham gia dự án này. Thời gian tôi tiếp xúc với anh Steven ở ngoài chưa có nhiều. Nếu các cảnh quay ở gần cuối tôi nghĩ là chúng tôi đã thân thiết hơn và tình cảm ơn, giúp khán giả mãn nhãn hơn. Khi quay chúng tôi chưa thân thiết nên tâm lý chỉ muốn quay nhanh, quay gọn làm sao cho tốt nhất, không phải quay nhiều”.

Steven Nguyễn nhịn ăn nửa ngày trước khi quay cảnh hôn với Quỳnh Lương - ảnh 9

Ngoài ra, Steven Nguyễn cho biết để thực hiện cảnh hôn với Quỳnh Lương anh nhịn ăn nửa ngày, mong cơ thể không có mùi vì tôn trọng bạn diễn. Cả hai đều rất nghiêm túc và may mắn công tác quay diễn ra nhanh chóng.

Chế Nguyễn Quỳnh Châu đến với "Mặt trời mùa đông" là một cơ duyên. Là gương mặt mới gia nhập làng giải trí thứ 7, người đẹp đặt nhiều niềm tin vào ê-kíp và cảm thấy may mắn khi được tham gia với đoàn làm phim. Cô chia sẻ: “Sau này khi làm nghề được 5 năm, 10 năm, tôi nhìn lại hành trình riêng của mình tôi thấy mình có rất nhiều Quỳnh Châu, rất nhiều tạo hình, không đóng khung trong hình tượng mặc đẹp suốt như vậy. Đây là cơ hội vô cùng quý báu. Có Thảo An trong hành trình diễn xuất khi nhìn lại tôi sẽ nhớ hoài những khoảnh khắc cùng ê-kíp. Tôi rất may mắn khi có cơ hội thay đổi tạo hình, không bị đóng khung trong bất kì nhân vật nào cả”.

Steven Nguyễn nhịn ăn nửa ngày trước khi quay cảnh hôn với Quỳnh Lương - ảnh 10

Mỗi diễn viên tham gia đều có những kỷ niệm, cảm xúc vui buồn. Tiko Tiến Công khiến khán đài bất ngờ khi bật mí lần đầu “khóa môi” nam giới khi tham gia bộ phim. Lương Gia Huy rất hạnh phúc khi được đồng hành cùng bộ phim và có những phân cảnh hành động đáng nhớ.

Tham dự buổi ra mắt phim Mặt Trời Mùa Đông còn có nhiều gương mặt được yêu thích như Xoài Non, Trương Mỹ Nhân, Otis, Đỗ Hoàng Dương… Thưởng thức những khung hình đầu tiên của "Mặt trời mùa đông" Xoài Non bật mí Quỳnh Lương rất thích thú với các cảnh hôn Steven Nguyễn, cười liên tục.

Steven Nguyễn nhịn ăn nửa ngày trước khi quay cảnh hôn với Quỳnh Lương - ảnh 11

Nội dung "Mặt trời mùa đông" chứa đựng nhiều yếu tố gây cấn và nặng chiều sâu. Mặt Trời Mùa Đông kể về hành trình đơn độc đi tìm sự thật về thân phận của chàng trai nghèo Minh Huy (Steven Nguyễn đóng). Sau 20 năm thất lạc và phát hiện đằng sau tai nạn thảm khốc khiến anh mất cả trí nhớ năm xưa là cả một âm mưu mờ ám. Minh Huy mong muốn đi tìm sự thật về thân phận. Được ông Vũ (Huy Khánh đóng) hỗ trợ, Minh Huy cuối cùng cũng có được cuộc gặp mặt với người anh em sinh đôi là Minh Hoàng. Nhưng niềm vui chưa trọn vẹn thì Minh Hoàng đã bị thủ tiêu. Trong khoảng thời gian đóng giả Minh Hoàng, Minh Huy dần lật mở từng bí mật của người em song sinh quá cố. Anh vừa giải quyết những mâu thuẫn hỗn độn mà người anh em sinh đôi để lại, vừa phải tìm ra hung thủ thật sự đã phá hoại gia đình mình.

Bên cạnh việc tìm ra sự thật bị che lấp trong quá khứ, "Mặt trời mùa đông" còn khai thác chủ đề về tình yêu - gia đình, những màn đấu trí kịch liệt giữa tình bạn - tình yêu, lột tả rõ nét về cuộc sống hiện thực, vấn đề nhức nhối tiền - quyền. Dựa trên trải nghiệm và cách nhìn đa chiều, đạo diễn Trần Bửu Lộc đặt nhiều tâm huyết cho bộ phim. Các diễn viên tham gia phim đều mong muốn tạo được sự khác biệt so với các dự án trước đó.

Đạo diễn Trần Bửu Lộc chia sẻ: “Tôi được bên sản xuất hỗ trợ rất nhiều trong việc casting diễn viên. Khi tôi đọc kịch bản, hiểu được ai sẽ phù hợp. Sau đó tôi thảo luận cùng ê-kíp và chọn diễn viên. Tôi rất hạnh phúc khi các diễn viên đồng ý tham gia và diễn xuất tròn vai”.

Steven Nguyễn nhịn ăn nửa ngày trước khi quay cảnh hôn với Quỳnh Lương - ảnh 12

Mặt Trời Mùa Đông mang đến thông điệp sự trả thù không thể làm cho nạn nhân bớt đau khổ, chỉ có tình yêu thương giống như Mặt Trời mới có thể sưởi ấm được cho những con tim bất hạnh và lạnh giá như mùa đông. Mọi tội lỗi đều sẽ phải trả giá. Cha mẹ cũng đừng nhân danh vì con yêu mà làm những điều xấu xa, khiến chúng phải lãnh hậu quả.

Mặt Trời Mùa Đông là một trong những dự án được đầu tư lớn nửa đầu năm 2023. Bộ phim hứa hẹn chinh phục người xem bằng kịch bản hấp dẫn và diễn xuất tài tình của những tên tuổi đang phủ sóng khắp màn ảnh Việt thời gian gần đây. Khán giả không chỉ giải trí mà còn chiêm nghiệm nhiều điều về cuộc sống.

Với sự chăm chút kỹ càng của đoàn làm phim và thực lực diễn xuất của các diễn viên, "Mặt trời mùa đông" hứa hẹn là món ăn tinh thần đặc sắc dành cho khán giả. Bộ phim dự kiến được phát sóng ứng dụng VieON từ ngày 24/03.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Mặt Trời Mùa Đông  

Cùng chuyên mục