24h
Yeah1 News

Rộ lý do "Tòa án vị thành niên 2" dừng sản xuất là vì xuất hiện hình ảnh nhạy cảm?

Thứ hai, 06/02/2023 | 13:36 (GMT+7)

Khán giả quốc tế bất ngờ truyền tai nhau về nguyên nhân series phim truyền hình nổi tiếng "Tòa án vị thành niên 2" bất ngờ dừng sản xuất là do xuất hiện hình ảnh nhạy cảm, dễ ảnh hưởng đến giới trẻ?!

Bộ phim "Juvenile Justice" (Tòa án vị thành niên) là một trong những tác phẩm lên sóng năm 2022 để lại ấn tượng sâu sắc nhất với khán giả chuyên theo dõi phim Hàn Quốc. Tác phẩm đánh dấu sự trở lại của nữ diễn viên nổi tiếng Kim Hye Soo.

Trong phim, Kim Hye Soo đảm nhận vai một nữ thẩm phán vừa nhậm chức ở Tòa án quận Yeonhwa. Tại đây, cô đã điều tra tội ác của tội phạm là trẻ vị thành niên - những đối tượng chuyên dùng kẽ hở pháp luật để thực hiện hành vi man rợ.

'Tòa án vị thành niên' là một trong những bộ phim gây ấn tượng trong năm 2022
"Tòa án vị thành niên" là một trong những bộ phim gây ấn tượng trong năm 2022

Sau khi phát sóng, bộ phim nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khán giả, đặt biệt nó còn phơi bày nhiều thực trạng đen tối trong xã hội Hàn Quốc. Tác phẩm ẩn ý lên án những lỗ hổng trong pháp luật tại xứ sở củ sâm đã trở thành "cái phao cứu sinh" cho nhiều phần tử phạm tội ở tuổi vị thành niên lách luật. 

Theo thông báo trước đó, "Tòa án vị thành niên 2" sẽ tiếp tục được lên sóng và kể tiếp câu chuyện về những tội phạm thuộc lứa tuổi đặc biệt. Tuy nhiên vào cuối tháng 1/2023, khán giả không khỏi bất ngờ khi đọc được thông tin bộ phim "Tòa án vị thành niên 2" bị dừng sản xuất.

Truyền thông Hàn Quốc xác nhận phần 2 của 'Tòa án vị thành niên' đã bị dừng sản xuất
Truyền thông Hàn Quốc xác nhận phần 2 của "Tòa án vị thành niên" đã bị dừng sản xuất

Cụ thể, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, "Không có bất kỳ quyết định nào được đưa ra liên quan đến mùa 2 của Tòa án vị thành niên". Điều này đồng nghĩa với việc series phim nổi tiếng trên sẽ bị "đóng băng" vô thời hạn. Trước thắc mắc của khán giả, nhà sản xuất và ekip làm phim không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào về nguyên nhân dừng dự án đột ngột.

Mới đây, trên nền tảng mạng xã hội Twitter, một hình ảnh xuất hiện được cho là cảnh quay trong "Tòa án vị thành niên 2". Nhiều người cho rằng rất có thể lý do dừng sản xuất phần 2 của bộ phim là vì cảnh quay nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa của xứ sở củ sâm.

Lee Yeon trong tạo hình con trai ở phần 1
Lee Yeon trong tạo hình con trai ở phần 1
Khán giả trên mạng đồn đoán nguyên nhân dừng sản xuất phần 2 là vì khuôn mặt xăm kín và xỏ khuyên của nhân vật do Lee Yeon thủ vai
Khán giả trên mạng đồn đoán nguyên nhân dừng sản xuất phần 2 là vì khuôn mặt xăm kín và xỏ khuyên của nhân vật do Lee Yeon thủ vai

Trong ảnh, nữ diễn viên Lee Yeon (thủ vai Baek Seong Woo trong phần 1) xuất hiện với tạo hình độc đáo. Khác với lần trước chỉ cắt tóc ngắn và mặc đồ đàn ông, lần này, Lee Yeon khiến khán giả "há hốc mồm" với tạo hình khuôn mặt đầy hình xăm cùng khuyên tai, khuyên môi được xỏ đầy.

Đối với nhiều quốc gia, hình ảnh này có lẽ chỉ mang tính nghệ thuật và phục vụ cho phim ảnh nhưng tại Hàn Quốc, việc để hình xăm lộ diện trên phương tiện thông tin đại chúng được cho là vi phạm quy định.

Nội dung phim ẩn ý lên án pháp luật Hàn Quốc
Nội dung phim ẩn ý lên án pháp luật Hàn Quốc

Ngoài ra, một số khán giả còn đồn đoán vì nội dung phim quá mức chân thật, xoáy sâu vào thực trạng tội phạm nhỏ tuổi của quốc gia và ẩn ý lên án tố giác về luật pháp Hàn Quốc nên kế hoạch sản xuất phần 2 mới bị gỡ bỏ.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, đây cũng chỉ là suy đoán của phần lớn khán giả chứ vẫn chưa có bất kỳ lời xác thực nào từ phía ekip hay nhà sản xuất.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục