24h
Yeah1 News

Phim mới của Kim Go Eun vừa phát sóng đã dính nghi án “đạo nhái” poster, NSX và công ty thiết kế nói gì?

Thứ năm, 08/09/2022 | 14:18 (GMT+7)

Trước nghi án "đạo nhái" thiết kế poster của một thương hiệu Nhật Bản, phía nhà sản xuất phim cũng như ekip làm ảnh đã lên tiếng xin lỗi vì sự cố này.

Bộ phim "Little Women" (Những người phụ nữ bé nhỏ) do đài cáp tvN sản xuất hiện đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Dù chỉ mới phát sóng những tập đầu tiên nhưng "Little Women" đã lập nhiều thành tích ấn tượng, mở đường cho những thành công sắp tới. Điển hình như 2 tập đầu của "Little Women" đều dẫn đầu tỷ suất người xem trung bình trong số các phim đài cáp cùng khung giờ. Khán giả tin rằng với cốt truyện hấp dẫn, "plot-twist" bất ngờ cùng sự diễn xuất của dàn diễn viên thực lực, "Little Women" sẽ tạo nên nhiều thành tích cho nền truyền hình Hàn Quốc nửa cuối năm 2022.

'Little Women' hiện đang nhận được nhiều sự chú ý và dự đoán sẽ là bộ phim nổi bật trong nửa cuối năm 2022
"Little Women" hiện đang nhận được nhiều sự chú ý và dự đoán sẽ là bộ phim nổi bật trong nửa cuối năm 2022

Bên cạnh những diễn biến đang được khán giả "hóng" từng ngày, mới đây, "Little Women" bỗng bị réo tên khi nghi vấn vướng vào lùm xùm "đạo nhái" poster. Cụ thể, hình ảnh poster phim với 3 cô gái đang bước đi cùng những chiếc bóng đổ dài trên nền đất gợi nhớ người xem về tấm áp phích quảng cáo của thương hiệu mỹ phẩm Shiseido đến từ Nhật Bản.

Nhiều người cho rằng, 2 thiết kế này trùng khớp cả về màu sắc chủ đạo (xanh trắng), bố cục sắp xếp lệch về bên phải và những chiếc bóng hiện lên dưới nền đất. Chính những chi tiết đó càng khiến nhiều người tin rằng poster phim mới của Kim Go Eun đã cố ý vay mượn ý tưởng từ sản phẩm nước ngoài mà không phải vô tình trùng hợp.

Poster phim (trái) có màu sắc, bố cục và chi tiết không khác gì tấm áp phích quảng cáo của thương hiệu Shiseido (phải)
Poster phim (trái) có màu sắc, bố cục và chi tiết không khác gì tấm áp phích quảng cáo của thương hiệu Shiseido (phải)

Trước áp lực dư luận, hôm qua (7/9), nhà sản xuất phim "Little Women" đã lên tiếng phản hồi về cáo buộc "ăn cắp" ý tưởng của thương hiệu Nhật Bản. Theo đó, ekip phim không phủ nhận hay xin lỗi mà chỉ giải trình về vụ việc với nội dung tạm dịch như sau: "Tấm poster này là hình ảnh quảng cáo của chúng tôi mang khái niệm về 3 ch5i em gái và chiếc bóng của họ khi đang di chuyển về ánh sáng tốt đẹp của tương lai. Công ty phụ trách thiết kế của chúng tôi đã xem xét kĩ lưỡng nhiều lần về nội dung phim để tạo nên tấm poster này. Trong tương lai, chúng tôi sẽ chú ý tỉ mỉ hơn nữa trước khi cho ra mắt sản phẩm mới".

Với ý kiến "nước đôi" của nhà sản xuất, mới đây, phía công ty thiết kế poster phim "Little Women" cũng đã có phát biểu liên quan đến vụ việc. Thông qua đó, công ty này gửi lời xin lỗi đến khán giả cũng như những đối tượng bị ảnh hưởng từ câu chuyện trên. Đồng thời họ cũng tự kiểm điểm và hứa không tái phạm trong tương lai. Nguyên văn lời xin lỗi của công ty thiết kế poster như sau:

"Xin chào, đây là PROPAGANDA. Về nghi vấn đạo nhái teaser poster "Little Women", chúng tôi thành thật xin lỗi dù vì bất kỳ lý do gì đi chăng nữa. Chuyện này đã gây ảnh hưởng trong một thời gian dài, đài truyền hình và nhà sản xuất từng tin tưởng, giao phó nhiệm vụ cho chúng tôi cũng bị liên lụy. Những người yêu thích tác phẩm của chúng tôi, xin lỗi vì làm các bạn thất vọng. Sau này, chúng tôi sẽ tự kiểm điểm bản thân để không xảy ra chuyện thế này. Dù muộn màng nhưng một lần nữa, chúng tôi chân thành xin lỗi".

Phim mới của Kim Go Eun vừa phát sóng đã dính nghi án “đạo nhái” poster, NSX và công ty thiết kế nói gì? - ảnh 3
Phim mới của Kim Go Eun vừa phát sóng đã dính nghi án “đạo nhái” poster, NSX và công ty thiết kế nói gì? - ảnh 4
Phim mới của Kim Go Eun vừa phát sóng đã dính nghi án “đạo nhái” poster, NSX và công ty thiết kế nói gì? - ảnh 5
Phim mới của Kim Go Eun vừa phát sóng đã dính nghi án “đạo nhái” poster, NSX và công ty thiết kế nói gì? - ảnh 6
'Little Women' với sự tham gia của dàn diễn viên thực lực như Kim Go Eun, Nam Ji Hoon, Park Ji Hoo, Wi Ha Joon, Uhm Ki Joon...
"Little Women" với sự tham gia của dàn diễn viên thực lực như Kim Go Eun, Nam Ji Hoon, Park Ji Hoo, Wi Ha Joon, Uhm Ki Joon...

Được biết, "Little Women" chuyển thể từ quyển tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mỹ - Louisa May Alcott. Đây là cuốn sách đề cao tính nữ quyền một cách nhân văn và từng được dựng thành phim điện ảnh năm 2019. "Little Women" phiên bản Hàn Quốc có sự tham gia của những gương mặt thực lực trong giới diễn xuất như Kim Go Eun, Nam Ji Hoon, Park Ji Hoo, Wi Ha Joon, Uhm Ki Joon... 

Câu chuyện về 3 chị em gái nghèo khó nương tựa vào nhau và cuộc chiến với gia đình uy quyền bậc nhất Hàn Quốc khiến khán giả 'hóng' từng ngày
Câu chuyện về 3 chị em gái nghèo khó nương tựa vào nhau và cuộc chiến với gia đình uy quyền bậc nhất Hàn Quốc khiến khán giả "hóng" từng ngày

Nội dung phim kể về 3 chị em gái sống nương tựa vào nhau trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Người chị cả sống thực tế và đề cao tiền bạc, trong khi chị hai thì chính trực theo đuổi công lý, còn cô em út có năng khiếu nghệ thuật và được nuông chiều từ bé. Bỗng một ngày, gia đình họ bất ngờ nhận được số tiền 70 tỉ won (khoảng 1,2 nghìn tỉ đồng). Các cô gái phải đấu tranh khi nhận số tiền ấy và bị ép vào cuộc chiến với gia đình giàu có quyền lực bậc nhất xứ Hàn. 

Tác phẩm do biên kịch Jung Seo Kyung (biên kịch của "The Handmaiden") chắp bút và được đạo diễn bởi Kim Hee Won - người từng làm nên thành công của "Vincenzo". Bộ phim được phát sóng vào thứ Bảy, Chủ Nhật hàng tuần trên đài tvN.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục