24h
Yeah1 News

Nữ diễn viên nổi tiếng showbiz bị niêm phong, đấu giá tài sản vì khoản nợ 306 tỷ đồng có nguy cơ ngồi tù?

Thứ ba, 26/12/2023 | 16:00 (GMT+7)

Nữ diễn viên đình đám có nguy cơ ngồi tù khiến dân tình xôn xao, hiện bị cấm xuất cảnh, đối diện việc bị niêm phong, tịch thu, đấu giá tài sản.

Theo thông tin từ Sohu , ngày 26/12, Tòa án Nhân dân quận Tùng Giang, Thượng Hải (Trung Quốc) đã công bố hành động không tuân thủ phán quyết của Trịnh Sảng. Nữ diễn viên này đã bị cơ quan chức năng cảnh báo vì không tuân thủ quyết định của tòa án, trong đó bao gồm việc không thanh toán số tiền 90,5 triệu NDT (tương đương hơn 306 tỷ đồng) cho công ty sản xuất phim Đông Khai Chi Tinh, sau khi bị tòa án phán quyết thua kiện. 

Trịnh Sảng không chấp hành án dân sự theo phán quyết của tòa, đối diện bị phong tỏa tài sản.
Trịnh Sảng không chấp hành án dân sự theo phán quyết của tòa, đối diện bị phong tỏa tài sản.

Lùm xùm nợ nần của Trịnh Sảng đang gây chú ý trong dư luận Trung Quốc. Nữ diễn viên đứng trước nguy cơ bị đóng băng tài sản vì từ chối thi hành phán quyết của tòa. Không chỉ vậy, cô có thể bị xử lý hình sự và ngồi tù vì không chịu trách nhiệm tài chính cho bê bối của mình. Chưa hết, theo giới luật sư, nếu cơ quan chức năng phát hiện nữ diễn viên có năng lực trả nợ nhưng từ chối thi hành án, cô có thể phải ngồi tù, mức án cao nhất là 7 năm tù giam.

Nữ diễn viên nổi tiếng showbiz bị niêm phong, đấu giá tài sản vì khoản nợ 306 tỷ đồng có nguy cơ ngồi tù? - ảnh 2

Trịnh Sảng 32 tuổi, từng là sao nữ hàng đầu Trung Quốc, nổi tiếng với "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên", "Hạ chí chưa tới", "Thanh xuân đấu", "Vườn sao băng". Nữ diễn viên đánh mất sự nghiệp đỉnh cao sau khi bị bạn trai cũ Trương Hằng tố cáo có hành động vô đạo đức là đòi phá bỏ thai nhi 7 tháng tuổi, bỏ rơi con song sinh sau khi chào đời và trốn thuế. Theo tòa, với các sai phạm trên, Trịnh Sảng nằm trong danh sách "nghệ sĩ bị phong sát" ở Trung Quốc.

Trịnh Sảng từ là ngôi sao được săn đón nhất Trung Quốc trước khi bị phong sát.
Trịnh Sảng từ là ngôi sao được săn đón nhất Trung Quốc trước khi bị phong sát.

Sau khi vướng scandal đời tư, Trịnh Sảng đã phải bán tháo căn penthouse của mình, với giá 23 triệu USD (tương đương 557 tỷ đồng). Tuy nhiên, số tiền thu về từ việc bán nhà không đủ để người đẹp sinh năm 1991 chi trả khoản nợ khổng lồ. Cô phải nộp bù 46 triệu USD (gần 1.200 tỷ đồng) tiền thuế, bồi thường tổng thiệt hại 140 triệu USD (gần 3.400 tỷ đồng) cho nhãn hàng, nhà sản xuất phim ảnh và show truyền hình.

Lùm xùm nợ nần, Trịnh Sảng từng bán đi căn penthouse hạng sang
Lùm xùm nợ nần, Trịnh Sảng từng bán đi căn penthouse hạng sang

Trước đó, vào năm 2021, sau những lùm xùm đời tư, Trịnh Sảng không còn chỗ đứng trong showbiz những dự án có tên cô cũng bị đình chỉ vô thời hạn. Điều này gây ra thiệt hại không nhỏ cho những nhãn hàng, nhà sản xuất. Bởi vậy, Trịnh Sảng bị hàng loạt công ty điện ảnh đâm đơn kiện. Theo Sina, tổng số tiền Trịnh Sảng phải đền bù cho các đối tác là 200 triệu NDT (hơn 682 tỷ đồng). Với khoản nợ lớn như vậy, nữ diễn viên không thể một lần thanh toán dứt điểm.

Hình ảnh hiện tại của Trịnh Sảng ở Mỹ
Hình ảnh hiện tại của Trịnh Sảng ở Mỹ

Theo Sohu, khi không còn hoạt động trong giới giải trí, thông qua một tài khoản mạng xã hội, thỉnh thoảng Trịnh Sảng chia sẻ hình ảnh mới, môi trường sống tại Mỹ. Trong những cuộc trò chuyện, Trịnh Sảng đã chia sẻ rằng cô rất nhớ gia đình ở Trung Quốc, nhưng do lo ngại sẽ tạo ra những phiền toái không mong muốn cho người thân nên cô không dám quay trở lại nước nhà. Hiện, nữ diễn viên không còn giữ được vẻ lung linh, chỉn chu như thời là ngôi sao được săn đón. Tóc cô rụng nhiều, có dấu hiệu hói trán, gương mặt không trang điểm trông nhợt nhạt.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nữ diễn viên  

Cùng chuyên mục